Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Theo chân M.U, Chelsea gục ngã và bị hất văng khỏi top 4 trong ngày cuối năm 2011

Chủ Nhật 01/01/2012 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trên sân nhà, trước một Aston Villa được đánh giá thấp hơn nhưng Chelsea tiếp tục cho thấy họ vẫn đang trong tình trạng thiếu ổn định về mặt lối chơi. Trận thua 1-3 trước Aston Villa là một thực trạng báo động đến tương lai của HLV Villas-Boas.

Trước một Aston Villa có lối chơi khá khó chịu, Chelsea khởi đầu tốt với bàn mở tỷ số từ quả 11m thành công của Drogba. Nhưng sự trùng xuống quá sớm cộng với việc Villa chơi một trận đầy nỗ lực đã khiến cho đội bóng Villas - Boas thua ngược tới 1-3. Kết quả này đồng nghĩa với việc họ chính thức bị hất văng khỏi top 4.

Chelsea bị hất văng ra khỏi top 4

Ở trận đấu này, Villas-Boas tiếp tục làm ngơ Lampard và Torres khi để bộ đôi này tiếp tục ngồi dự bị và trọng dụng những cầu thủ đã chơi tốt trong các trận gần đây là Mata, Drogba, Romue hay Meireles.  Những lựa chọn của Villa-Boas là hoàn toàn có cơ sở bởi hầu hết các cầu thủ được chọn đều ghi đậm dấu ấn chiến thuật của nhà cầm quân này. Chỉ có kết quả là khiến nhà cầm quân người Bồ không thể hài lòng.

20 phút đầu tiên, trận đấu diễn ra tương đối cân bằng với việc hai đội triển khai một lối đá chậm và chắc. Giữa thế trận không có nhiều điểm nổi bật ấy, Chelsea bất ngờ được hưởng quả 11m sau khi pha đi bóng của Drogba bị Dunne truy cản trái phép. Đích thần tiền đạo người Bờ Biển Ngà thực hiện thành công quả phạt đền để giúp đội nhà vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, niềm vui của Chelsea tồn tại được 5 phút trước khi Ireland ghi bàn gỡ hòa cho Aston Villa. Chính Dunne đã chuộc lỗi bằng đường chuyền dài giúp Ireland phối hợp với N'Zogiba để rồi chính anh hạ gục thủ thành Petr Cech.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Chelsea tấn công mạnh mẽ hòng tìm lại quyền lợi thế dẫn bàn. Phút thứ 34, sau đường chuyền bổng của Meireles cho Drogba, cú sút sau đó của chân sút người Bờ Biển Ngà bị Guzan dùng một tay đẩy bóng. Mata đã ập vào rất nhanh và dứt điểm nhưng Warnock đã kịp thời cản phá.

Sau giờ nghỉ, Chelsea lại tỏ ra áp đảo về số cơ hội. Phút thứ 48, Meireles tung ra đường chuyền tuyệt vời để Sturridge thoát xuống và thực hiện đường căng ngang cho Mata nhưng tiền vệ đang khoác áo ĐT Tây Ban Nha lại không được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Sau khi làm thế trận ở đầu hiệp hai, Chelsea cũng đã phải đối mặt với những pha phản công sắc nét của Villa. Phút thứ 51, từ một quả phạt cố định, Luiz đánh đầu hụt tạo điều kiện cho Collins băng vào đánh đầu bồi nhưng cũng không thể dứt điểm trúng đích.

Hai phút sau, từ một quả phạt góc, N'Zogbia treo bóng vào trong vòng cấm và để Albrighton dứt điểm nhưng tiếc là cú đá quá thiếu lực và không gây khó khăn cho Petr Cech.

Nhận thấy sự thiếu hiệu quả của hàng công, Villas-Boas đưa Torres vào sân. Chỉ ít phút sau khi có mặt, chân sút người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn bằng một pha xử lý tinh tế ở phút thứ 63. Tiền đạo này nhận bóng từ đồng đội rồi tung ra cú nã rocket từ cự ly phải đến 35m. Guzan đã bị đánh bại nhưng bóng lại dội xà ngang rồi đi ra ngoài. 

Chelsea thua và tương lai của Villas-Boas trở thành dấu hỏi lớn

Sau Torres, đến lượt Lampard vào sân nhưng thế trận và sự hiệu quả vẫn không trở lại với Chelsea. Để rồi, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, họ trả giá ở phtus 82. Xuất phát từ sai lầm của cặp trung vệ David Luiz và Terry, tiền vệ người Bulgaria Stilian Petrov có cơ hội đối mặt với Cech. Và anh đã không phạm phải một sai lầm nào. Ngay sau đó, Petrov đã được rút khỏi sân. Có vẻ như anh đã bị đau sau nỗ lực ghi bàn.

Không dừng lại, chỉ 1 phút sau, Chelsea thua thêm bàn nữa. Sau một pha chuyền ngang đầy bất cẩn của Frank Lampard, Ireland cướp được bóng vào xộc thẳng vào vòng cấm của Chelsea. Trong thế không người kèm, anh vẫn chơi rất đồng đội khi chuyền ngang cho Bent ở tư thế thuận lợi, và dù đã chạm được chân vào bóng, Cech vẫn phải bất lực nhìn mành lưới do mình trấn giữ rung lên.

Cuối trận, Chelsea vùng lên trong vô vọng và vẫn không thể tránh khỏi trận thua đau. Kết quả này khiến họ bị Arsenal vượt qua để lấy lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Ferreira (Bosingwa 75'), Luiz, Terry, Cole, Ramires, Romeu (Lampard 57'), Meireles, Sturridge (Torres 63'), Drogba, Mata;
Aston Villa: Guzan, Cuellar, Collins, Dunne, Warnock, Albrighton (
Bent 78'), Petrov (Bannan 86'), Clark, N'Zogbia (Gardner 78'), Ireland, Agbonlahor

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X