Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm Rooney, Chelsea của Mourinho sẽ hoàn hảo

Chủ Nhật 28/07/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea kết thúc tour du đấu châu Á với thành tích toàn thắng. Cả hai tiền đạo Demba Ba và Romelu Lukaku đều đã ghi bàn. Nhưng chưa thể nói, hàng công Chelsea vậy là hoàn hảo. Jose Mourinho ca ngợi Romelu Lukaku sau khi anh lập cú đúp trong trận gặp Indonesia và nói rằng, Chelsea hiện đã ổn với ba tiền đạo Lukaku, Fernando Torres và Demba Ba. Nhưng Mourinho lại là người sốt sắng nhất trong thương vụ Rooney.

Khi Mourinho “tán tỉnh”

“Rooney giống tôi, muốn được hạnh phúc”. “Tôi hiểu Rooney. Nếu cậu ấy không cảm thấy hạnh phúc tại Manchester, hãy gọi cho tôi”. “Chúng tôi bình thản. Tôi nghĩ mọi thứ đã rõ ràng. Chẳng còn gì bí mật nữa. Chỉ cần đợi một thỏa thuận về giá chuyển nhượng, mọi thứ sẽ được chính thức xác nhận”…

Mourinho yêu Rooney và Rooney cần Mourinho
Mourinho yêu Rooney và Rooney cần Mourinho

Không ai yêu cầu, nhưng Mourinho luôn miệng nói về Rooney. Ông gần như trở thành phát ngôn viên của vụ chuyển nhượng. Nếu bạn muốn nắm bắt diễn tiến theo đuổi Rooney của Chelsea, bạn chỉ cần hỏi Mourinho. Có một lần ông đã hứa, “sẽ không nói thêm gì về Rooney nữa, vì cậu ấy vẫn là cầu thủ của M.U, và nói quá nhiều là không tôn trọng M.U”. Nhưng sau đó, ông vẫn tái phạm.

Nhắc về Rooney nhiều như vậy cho thấy, Mourinho đang mắc “hội chứng cuồng Wayne Rooney”. Mou không giấu diếm sự ngưỡng mộ dành cho tiền đạo người Anh. Rooney chưa đến, Mou đã hứa hẹn. Hệt như một người lớn xa lạ đang dùng kẹo dụ dỗ đứa trẻ thơm má mình.

Liên tiếp nói đến Rooney cũng là đòn của Mou. Tác dụng của nó chưa ai kiểm chứng được, nhưng rõ ràng, Mou có thể đạt hai mục tiêu. Thứ nhất: Nhắc nhở các sếp Chelsea rằng, tôi yêu Rooney đến thế nào, và các ông phải nhanh lên, mang cậu ấy về đây.

Thứ hai: Khi M.U đang trải qua cuộc khủng hoảng niềm tin nho nhỏ với sự bế tắc trên thị trường chuyển nhượng, và 2/4 trận thua trong tour du đấu mùa Hè, Mou càng nói lớn, M.U càng sốt ruột.  Đã không mua được ai, giờ mà mất thêm Rooney vào tay Chelsea, không hiểu ngôi sao nào còn đủ niềm tin đến M.U?

Rooney “hợp cạ” với Mourinho

3 Romelu Lukaku là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong tour du đấu châu Á của Chelsea, 3 bàn.
 

34 Mùa 2009-10, mùa gần nhất được đá tiền đạo cắm, Wayne Rooney ghi đến 34 bàn.
 

20 Lời đề nghị đầu tiên trị giá 20 triệu bảng của Chelsea cho Rooney đã bị Manchester United từ chối.
 

240 Chelsea bắn tin, sẵn sàng đáp ứng mức lương 240 nghìn bảng/tuần mà Rooney yêu cầu.

Hãy để ý rằng, Chelsea đã từ bỏ Radamel Falcao, Edinson Cavani rất dễ dàng, và không hề tỏ ý muốn có Luis Suarez – tiền đạo đang vùng vằng đòi rời Livepool – một chút nào, nhưng lại rất cuồng Rooney. Sự thật này có lý do của nó: Rooney là một người Anh. Các tiền đạo khác rất giỏi, nhưng Rooney mới là người am hiểu Premier League nhất. Anh sẽ không mất thời gian để thích nghi. Mua Rooney, Chelsea tăng được chất Anh cho đội bóng, vốn đang phai nhạt khi Lampard và Terry xuống phong độ.

Mourinho nói ông thấy ổn với ba tiền đạo của Chelsea hiện nay. Nhưng phân tích kỹ thì chẳng thấy ổn chút nào: Romelu Lukaku ghi 3 bàn sau 3 trận giao hữu, được Mourinho ca ngợi. Nhưng Lukaku mới 20 tuổi, và Mou từng có kinh nghiệm đau thương với sự thất thường của một tiền đạo trẻ: Mario Balotelli.

Mou nhận xét, “về cơ bản thì Torres đã chứng tỏ được khả năng tại Chelsea”. Nhưng trường hợp của Torres, báo chí đã phân tích rất nhiều và tựu trung lại, đều đồng ý là anh đã hết thời. Torres góp công trong chiến tích vô địch Europa League của Chelsea mùa qua, ghi 22 bàn cả mùa. Nhưng đừng quên ở Premier League, anh tịt ngòi từ 23/12/2012 đến 15/5/2013. Hiệu suất của một… hậu vệ.

Có nhiều lý do để tin, Wayne Rooney sẽ thành công khi làm “số 9” ở Chelsea. Mùa duy nhất được đá tiền đạo cắm ở M.U (2009-10), Rooney ghi đến 34 bàn sau 44 trận. Đồng ý rằng đã quá lâu rồi, Rooney không được đá cắm. Nhưng chẳng phải van Perie cũng từng chạy cánh phục vụ Thierry Henry; Cristiano Ronaldo xuất thân từ tiền vệ cánh; và Gareth Bale, thậm chí còn là hậu vệ trái khi khởi nghiệp?

Mourinho yêu Rooney, vì anh đang khao khát làm mới mình ở một đội bóng khác, giống Wesley Sneijder đến Inter với khao khát trả thù Real Madrid; Samuel Eto’o muốn chứng minh Barcelona đã sai… Mou là một bậc thầy nắm bắt tâm tư cầu thủ. Ông sẽ cho Rooney thứ anh cần.

Ngoài ra, đến Chelsea, những tháng ngày Rooney phải làm nền cho Michael Owen (tuyển Anh), Cristiano Ronaldo, Dimitar Berbatov và Robin van Persie sẽ chấm dứt. Torres, Demba Ba và Lukaku sẽ làm phó cho anh. Chelsea là cơ hội để Rooney bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X