Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Thêm Rio Ferdinand chỉ trích MU vì quyết định bán Welbeck

Chủ Nhật 07/09/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ của Man United cho rằng đội bóng cũ đã “mất trí” khi bán tiền đạo Danny Welbeck sang một đối thủ lớn như Arsenal.

danny welbeck
Danny Welbeck

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã qua đi nhưng cú sốc Arsenal chiêu mộ Danny Welbeck từ Man United vẫn còn dư âm đến bây giờ. Người ta có thể hiểu khoản tiền 16 triệu bảng mà Pháo Thủ đưa ra là khá hấp dẫn và quyết định bán Welbeck của Quỷ Đỏ nhằm mục đích “dọn đường” cho sát thủ Radamel Falcao đến Old Trafford.

Tuy nhiên, quyết định bất ngờ này của ban lãnh đạo MU lại nhận được không ít “gạch đá” từ người hâm mộ, dù cho Welbeck chưa bao giờ được coi là một cầu thủ lớn. Từ những huyền thoại đương đại Paul Scholes, David Beckham, Gary Neville… cho đến những cựu trợ lý Mike Phelan hay Rene Meulensteen. Thậm chí, Quỷ Đỏ còn bị chỉ trích đang đánh mất dần bản sắc khi lần lượt đẩy đi những sản phẩm “cây nhà lá vườn”, ngoài Welbeck ra còn có Tom Cleverley, Tom Lawrence, Federico Macheda…

Giờ đây đến lượt Rio Ferdinand cũng đã lên tiếng. Hậu vệ 36 tuổi này cũng đã rời Old Trafford mùa hè năm nay để đầu quân cho QPR sau 12 năm gắn bó.

“Tôi không thể tin nổi MU lại bán đi Danny (Welbeck), nhất là sang một đối thủ cạnh tranh như Arsenal. Đối với tôi, đây là một thương vụ sai lầm. Họ bị mất trí rồi hay sao? Danny là một cầu thủ tài năng và nếu Arsenal có thể khai thác tối đa khả năng của cậu ấy thì thật sự đó là mối nguy hiểm cho mọi hàng hậu vệ.”

Bực mình là vậy, nhưng Rio cũng không quên gửi những lời chúc tốt đẹp đến người đồng đội cũ. “Arsenal và cả đội tuyển Anh thật may mắn khi sở hữu Danny. Cậu ấy có mọi tố chất để trở thành một cầu thủ hàng đầu thế giới. Danny sẽ là chìa khóa thành công của Arsenal trong mùa giải này.”

Những nhận định của Rio Ferdinand không phải là không có lý. Dù cho Welbeck bị đánh giá là một tiền đạo “chân gỗ” do thành tích ghi bàn “nhỏ giọt” của mình nhưng anh lại rất nguy hiểm trong một vai trò của một “cầu nối” với tốc độ và nền tảng kỹ thuật. Ngoài ra, “Giáo sư” Wenger có thể tận dụng tối đa khả năng “quấy nhiễu” hàng thủ của Welbeck và tạo khoảng trống cho những mũi nhọn khác như Ramsey, Sanchez, Ozil… Nếu Arsenal thực sự thành công không ngờ nhờ thương vụ Welbeck thì đối với Man United, họ có hối tiếc e rằng cũng đã quá muộn.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X