Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tỷ phú Ấn Độ hỏi mua Liverpool

Thứ Ba 29/09/2009 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với danh tiếng và truyền thống hào hùng, Liverpool đang trở thành một món hàng “hot” trên thị trường. Bởi vậy, chỉ vài ngày sau khi một tỷ phú người Ả-rập hỏi mua lại CLB Liverpool, những lời đề nghị tiếp theo đã được gửi đến những ông chủ sở hữu người Mỹ của đội bóng Merseyside.

Theo thông tin đăng tải trên tờ The Times, lời đề nghị mới nhất được gửi tới Anfiled từ một tỷ phú dấu tên có quốc tịch Ấn Độ. Ông làm việc trong lĩnh vực công nghiệp năng lượng. Thông qua những người đại diện của mình, vị tỷ phú này đã có cuộc tiếp xúc với George Gillett, đồng sở hữu CLB Liverpool.

Tỷ phú giấu tên người Ấn Độ đã trò chuyện thân mật cùng George Gillett Jr về đề tài mua lại quyền sở hữu của Liverpool. Hai bên đã có buổi ăn trưa tại nhà hàng sang trọng Cipriani ở Mayfair, trung tâm London vào hôm Chủ Nhật.

George Gillett (phải) bên cạnh hoàng tử Faisal (trái) cùng dự khán trận Liverpool - Hull ở Anfield

Trước đó, trong những ngày cuối tuần trước, hoàng tử Faisal bin Fahd bin Abdullah al-Saud, một thành viên của gia đình hoàng gia Ả-rập Saudi đã đề nghị trả ngay 350 triệu bảng để mua lại khoảng 50% số cổ phiếu của đội chủ sân Merseyside, đồng thời mở thêm 2 học viện đào tạo trẻ ở Bắc Phi và Ả-rập Saudi”.

Các cuộc thương thảo mua bán giữa Gillett và hoàng tử Faisal được thực hiện thông qua tập đoàn F6 (tập đoàn mà Faisal làm chủ tịch). Giữa F6 và Gillett vốn đã có một mối quan hệ làm ăn hữu hảo và đích thân tập đoàn Ả-rập này đã xác nhận có giúp đỡ Richard Petty Motorsports, một đội đua mà tỷ phú người Mỹ làm chủ.

Vào tối qua, Barry Didato, một giám đốc của F6, đã khẳng định rằng hoàng tử Faisal đang tích cực tiến hành mua lại toàn bộ số cổ phiếu trong tay Gillett.

Như vậy, Gillett đang có trong tay ít nhất 2 lựa chọn khả dĩ để cân nhắc bán lại số cổ phiếu của mình và kiếm lời. Vào tháng 2/2007, Gillett được hậu thuẫn bởi ngân hàng Rothschild đã cùng với người đồng minh Tom Hicks mua lại quyền sở hữu đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh với mức giá vỏn vẹn 174 triệu bảng. Hiện Gillett đang có mặt ở Italy, cùng CLB Liverpool đến làm khách của Fiorentina. Ông từ chối trả lời tất cả các câu hỏi của báo giới về việc bán lại các cổ phiếu của mình.

Thông tin Liverpool sắp đổi chủ rõ ràng là rất tốt lành với HLV Rafael Benítez, người vẫn muốn có thêm tiền để mua sắm cầu thủ mới. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết ông không quan tâm đến các vấn đề ở hậu trường, trong đó có câu chuyện liên quan đến các ông chủ sở hữu CLB. “Tôi đã nói chuyện với George (George Gillett) sau chiến thắng trước Hull hôm thứ Bảy nhưng nội dung câu chuyện chỉ thuần túy là bóng đá”, Benítez phát biểu.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X