Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một trung vệ lọt vào tầm ngắm của "giáo sư" Wenger

Thứ Tư 19/01/2011 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc khủng hoảng do chấn thương nơi hàng phòng ngự đã khiến HLV Arsene Wenger dù muốn dù không cũng phải tính đến phương án bổ sung cấp tốc ngay trong tháng Một. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không có một trung vệ thuộc dạng "sao" cập bến Emirates bởi lẽ "giáo sư" không muốn chi nhiều tiền vào lúc này.

Suốt từ tháng Tám đến nay, Arsenal luôn phải ra sân trong tình cảnh thiếu đi trung vệ đáng tin tưởng nhất là Thomas Vermaelen. Trung vệ người Bỉ đã gặp chấn thương Achilles dai dẳng khiến cho bộ đôi Koscielny - Squillaci trở thành lựa chọn hàng đầu của HLV Arsene Wenger. Từng tuyên bố sẽ không mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa đông nhưng trước tình cảnh Vermaelen phải nghỉ thi đấu thêm 6 tuần nữa, cộng với Squillaci cũng đang phải ngồi ngoài, "giáo sư" Wenger buộc phải nghĩ đến việc bổ sung thêm một gương mặt mới khi chỉ Koscielny và Djourou là không đủ để đối mặt với hơn một tháng đầy thử thách nữa khi Vermaelen tiếp tục ngồi ngoài.

Richard Dunne (trái) đang là mục tiêu mới của HLV Arsene Wenger

Mặc dù có rất nhiều thông tin cho rằng Arsenal đang liên hệ với Gary Cahill và Per Mertesacker nhưng có vẻ hai thương vụ này sẽ không được HLV Arsene Wenger tính đến trong kì chuyển nhượng mùa đông. Bốn là con số tạm ổn cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự của Arsenal nên "giáo sư" cho biết sẽ không chi nhiều tiền để mua trung vệ ở thời điểm hiện tại. Chiến lược gia người Pháp đang tính đến khả năng chiêu mộ Richard Dunne của Aston Villa. Kinh nghiệm thi đấu suốt bao năm qua tại Premier League là điểm khiến HLV Arsene Wenger đánh giá cao trung vệ 31 tuổi này. Tuy nhiên, Arsenal vẫn chưa có động thái chính thức nào để mang Dunne về sân Emirates.

Ngoài ra, Arsenal cũng chuẩn bị để một số cầu thủ trẻ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa đông nhằm tích lũy kinh nghiệm, trong đó Ryo Miyaichi cũng đang được HLV Arsene Wenger tính cho Feyenoord mượn. Cầu thủ mới 18 tuổi người Nhật đang được đánh giá là "Cris Ronaldo mới" hay "Henry mới" nhờ tốc độ và kĩ thuật khá ấn tượng. Mặc dù mới chiêu mộ nhưng HLV Wenger vẫn muốn để cầu thủ này rời khỏi Arsenal bởi nếu ở lại Miyaichi sẽ không có nhiều cơ hội thi đấu. Miyaichi không phải là cầu thủ trẻ đầu tiên rời khỏi Arsenal theo dạng cho mượn. Trước đó, cầu thủ người Brazil Wellington cũng đã chuyển sang thi đấu cho Levante vì chưa được cấp giấy phép lao động.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X