Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tiền vệ nữa của Arsenal phải ngồi ngoài 2 tháng

Thứ Năm 13/08/2015 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tờ Goal mới đây đã đưa tin, tiền vệ kì cựu Tomas Rosicky nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài thêm một thời gian sau khi trải qua cuộc phẫu thuật điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối của anh.

Them mot tien ve nua cua Arsenal phai ngoi ngoai 2 thang hinh anh
Tomas Rosicky sẽ phải ngồi ngoài khoảng 2 tháng tới

Tiền vệ Tomas Rosicky

đã gặp phải chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng trong trận đấu mà anh được đeo băng đội trưởng giữa tuyển quốc gia Séc và tuyển Iceland hồi tháng 6 vừa qua. Mới đây, người đại diện của cầu thủ 34 tuổi đã lên tiếng khẳng định anh sẽ phải ngồi ngoài một thời gian nữa trước khi có thể trở lại tập luyện cùng các cầu thủ Arsenal: “Hôm thứ Ba vừa qua, Tomas Rosicky đã trải qua ca phẫu thuật chấn thương đầu gối thành công. Thời gian phục hồi dự kiến sẽ là từ 1 đến 2 tháng.”

Thông tin này chắc chắn sẽ như sét đánh ngang tai với HLV Wenger bởi “Giáo sư” đang hi vọng sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ sinh năm 1980 vào cuối tháng này. Như vậy, dù vừa bước vào mùa giải mới nhưng chiến lược gia người Pháp đã phải đối mặt với cơn bão chấn thương ở hàng tiền vệ, với những cái tên như Mikel Arteta, Jack Wilshere và bây giờ là Tomas Rosicky.

Rosicky chìm nghỉm: Tiểu Mozart đã già hay mưu sâu kế hiểm của Wenger?
Việc khủng hoảng thừa nhân lực tiền vệ ở Emirates đã khiến một số người phải hi sinh vị trí. Tại Arsenal lúc này, nạn nhân là tiểu Mozart Tomas Rosicky.

Kể từ khi chuyển đến sân Emirates từ Borussia Dortmund năm 2006, Tomas Rosicky thường xuyên dính chấn thương và phải làm bạn với giường bệnh. Thậm chí đã từng có thời điểm cầu thủ người Séc phải rời xa sân cỏ tới 18 tháng từ tháng Một năm 2008 đến tháng Chín năm 2009 vì bị rách gân khoeo. Dù không còn gặp nhiều chấn thương trong những mùa giải gần đây nhưng vị trí của anh trong đội hình xuất phát của Arsenal vẫn không được đảm bảo vì hiện giờ trong biên chế Pháo thủ có quá nhiều tiền vệ sáng tạo. Điển hình là ở mùa giải năm ngoái, dù không dính nhiều chấn thương song số lần ra sân của cầu thủ sinh năm 1980 cũng chỉ dừng lại ở con số 15.

Dẫu vậy, kinh nghiệm và sự đa năng của Rosicky khiến anh vẫn là một cầu thủ đáng giá ở CLB thời điểm hiện tại. Đó là lí do tại sao HLV Wenger quyết định gia hạn hợp đồng với Rosicky thêm một năm nữa sau khi kết thúc mùa giải 2014/15 vừa qua. Dù bị cơn bão chấn thương cướp đi 3 tiền vệ tài năng nhưng trong trận đấu gặp Crystal Palace cuối tuần này, đội bóng thành London sẽ đón chào sự trở lại của hai nhân tố quan trọng là Hector Bellerin và Alexis Sanchez. Sau trận mở màn thua muối mặt 0-2 trên sân nhà Emirates, chuyến làm khách trên sân Selhurst Park sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Wenger lấy lại niềm tin nơi NHM cũng như giành chiến thắng đầu tay để trở lại với nhóm những đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League.

Tình huống khó đỡ của Rosicky, ăn mừng trước khi ghi được bàn thắng:

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X