Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tên tuổi khuyên Phil Foden rời Man City

Thứ Sáu 13/09/2019 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Michael Owen, tới lượt một cựu tuyển thủ Anh khác là Tony Cottee khuyên tài năng trẻ Phil Foden tìm cách rời Man City.

Phil Foden được đào tạo ở học viện của Man City từ khi mới 9 tuổi. Cuối năm 2017 khi mới hơn 17 tuổi, tiền vệ này đã có màn ra mắt đội 1 của The Citizens.

Gần 2 năm trôi qua, Foden hiện vẫn chưa thể chen chân vào đội hình chính đầy sao của Man City. 4 vòng đầu tiên của Premier League 2019/20, sao trẻ sinh năm 2000 chỉ ra sân vỏn vẹn có 10 phút. Chính điều này đã gợi lên suy nghĩ với các chuyên gia bóng đá nước Anh.

Thêm một tên tuổi khuyên Phil Foden rời Man City hình ảnh
Phil Foden nổi lên ở Man City từ rất sớm

Cựu danh thủ Michael Owen khuyên Foden nên rời Man City để được ra sân nhiều hơn qua đó tích lũy những kinh nghiệm quý báu. “Tương lai Foden là cả một chủ đề đáng lưu tâm. Cậu ấy đang ở Man City và được tập luyện hàng ngày cùng các cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và HLV Pep Guardiola. Nhưng ra đi theo dạng cho mượn có thể mài giũa cậu ấy tốt hơn là ở lại.”

Chung quan điểm đó là một cựu tuyển thủ Anh khác, Tony Cottee. “Tôi thực sự thất vọng với Phil Foden. Đó là một cầu thủ trẻ xuất sắc, có tiềm năng cực lớn nhưng cậu ấy cần ra sân nhiều hơn”, người đàn ông 54 tuổi nói với phóng viên. “Nếu bạn ngồi trên băng ghế dự bị, ngay cả khi tập luyện cùng đội 1, nó vẫn khác xa thi đấu chính thức.”

tien ve Phil Foden
Cottee khuyên hậu bối rời Man City để khẳng định tài năng

“Bạn cần có thời gian và những trải nghiệm trong các trận đấu. Foden cần thi đấu nhiều hơn. Đây là một mùa giải quan trọng với cậu ấy, nhưng cậu ấy lại không được chơi nhiều. Nếu tôi là Foden, tôi sẽ đập cửa những người có trách nhiệm mỗi tuần và nói: Tôi muốn ra sân và nếu ông không đáp ứng, hãy để tôi ra đi.”

Cottee tiếp tục: “Foden không học được là bao nếu ngồi ghế dự bị. Cậu ấy 19 tuổi, còn rất trẻ song sự nghiệp thực tế trôi rất nhanh. Bạn ở đội 1 là chưa đủ mà bạn cần ra sân thật nhiều. Tôi biết Man City là một đội bóng tuyệt vời song Foden cũng là một tài năng lớn.”

“Tôi tin cậu ấy đủ sức có mặt trong ĐT Anh. Nhưng khi cậu ấy không ra sân, cậu ấy không được gọi cũng là dễ hiểu. Thật tiếc cho một tài năng xuất chúng!”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X