Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một tài năng trẻ giải hạng Nhất được Liverpool để mắt

Thứ Ba 08/12/2015 12:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Ademola Lookman, thêm một cầu thủ trẻ nữa của giải hạng Nhất được HLV Jurgen Klopp nhắm tới là Demarai Gray của Birmingham City.


Tiền vệ Demarai Gray đang nổi lên như một trong những tài năng sáng giá của giải hạng Nhất Anh. Dù mới 19 tuổi nhưng cầu thủ chạy cánh này đã là trụ cột của Birmingham City từ 2 năm trước đây. Cách đây không lâu, Gray đã được tạp chí FourFourTwo bầu chọn là 1 trong 10 ngôi sao đáng chú ý của giải.

Gray
Gray chơi rất hay trong màu áo Birmingham mùa này

Tính từ năm 2013 tới nay, sao trẻ Gray đã có tổng cộng 67 lần ra sân tại giải hạng Nhất Anh và ghi được 8 bàn thắng. Mùa bóng 2015/16 này, cầu thủ sinh tại chính thành phố Birmingham tiếp tục được ra sân thường xuyên với đầy đủ 19 trận, tạo ra 24 cơ hội và có 1 bàn thắng. Sở trường của Gray là những pha đi bóng tốc độ, lắt léo nhưng không kém phần hiệu quả thể hiện qua tỷ lệ qua người lên tới 77%. Gray cũng đã thi đấu cho các lứa trẻ U18 tới U20 của Anh và để lại nhiều ấn tượng với 12 lần ra sân cùng 3 pha lập công.

Liverpool đã bị ấn tượng với những gì Gray đã thể hiện và như tờ Daily Mail mới tiết lộ thì họ đã gửi tuyển trạch viên tới theo dõi anh thi đấu với Huddersfield Town cuối tuần qua. Dự kiến, đội bóng thành phố Cảng sẽ liên hệ để đưa anh về vào đầu năm sau. HLV Jurgen Klopp rất thích làm việc với các cầu thủ trẻ và khi tới Liverpool ông cũng mang theo thói quen đó. Nhiều tài năng hứa hẹn của The Kop đã được chiến lược gia người Đức tạo cơ hội ra sân và trong đó Jordon Ibe là người tiến bộ rõ nét nhất.

HLV Jurgen Klopp cua Liverpool nham toi sao tre tien ve Demarai Gray hinh anh 2
Klopp rất thích nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ

Gray là người phù hợp Klopp và ngược lại song Birmingham đang chạy đua vào nhóm đá play off lên hạng và họ sẽ không dễ dàng để anh ra đi trong giai đoạn này. Đội bóng vùng West Midlands hiện có 28 điểm sau 19 vòng đấu, kém tốp 6 đội dẫn đầu có 1 điểm. Còn một giải pháp nữa được Liverpool đưa ra đó là họ sẽ mua Gray ngay kỳ chuyển nhượng mùa Đông này nhưng sẽ để anh đá cho Birmingham dưới dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. Quyết định sau cùng thuộc về CLB chủ quản của Gray và trong thời gian chờ đợi, The Kop cũng đã nhắm tới tiền đạo Ademola Lookman đang chơi cho Charlton cũng tại giải hạng Nhất.


Vũ Hoàn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X