Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một sao trẻ tính đường chuồn khỏi Old Trafford

Thứ Sáu 07/09/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau Paul Pogba và Ezekiel Fryers thì tới lượt Josh King, đồng đội của hai "kẻ phản bội" tại đội trẻ Man Utd muốn chia tay màu áo Đỏ để tìm kiếm tương lai ở một chân trời khác. Phải chăng, Man Utd không còn là "mảnh đất lành" với những "mầm non" của làng bóng đá.

Josh King (tên đầy đủ Joshua Christian Kojo King) trưởng thành từ CLB Valerenga tại quê nhà Na Uy và gia nhập bầy "Quỷ đỏ" vào năm 2008. Lưu ý, chính học viện đào tạo bóng đá của Ole Gunnar Solskjaer, một tên tuổi vĩ đại của đội bóng thành Manchester với biệt danh nổi tiếng "Sát thủ sở hữu khuôn mặt trẻ thơ" (hoặc Siêu dự bị), đã phát hiện ra King và đưa anh tới nước Anh. Thế nhưng, giống như biết bao tài năng trẻ khác, tiền đạo sinh năm 1992 này phải chấp nhận cảnh lang thang hết đội này đến đội khách theo diện cho mượn nhằm tích luỹ kinh nghiệm nên ngay cả khi được lên đội 1 từ năm 2009 thì King mới được trải nghiệm chưa đến 10 phút đồng hồ cảm giác khoác lên người màu áo Đỏ danh giá trong một trận đấu chính thức của Man Utd tại cúp Liên đoàn Anh.

Josh King
Josh King

Lần lượt, King thi đấu cho Preston North End (hạng Nhất Anh), Borussia Monchengladbach (Bundesliga) và gần đây nhất là Hull City (hạng nhất Anh). Tuy ấn tượng để lại không quá sâu đậm nhưng anh vẫn được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Chưa được trao cơ hội tại Man Utd song ở các lứa trẻ của ĐT Na Uy, King đều hiện diện, không bỏ sót một cấp độ nào (từ U-15 đến U-21). Hôm vừa rồi, King đã có mặt trong danh sách "hạng B" (bao gồm toàn cầu thủ dưới 21 tuổi) của Manchester United tham dự Champions League, đồng nghĩa, bất cứ lúc nào, King cũng có thể được thi đấu tại giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Song anh đủ khôn ngoan và tỉnh táo để hiểu cái ngày huy hoàng đó xem ra quá xa vời. Sir Alex đang nắm trong tay 4 chân sút thượng hạng (Rooney, Van Persie, Javier Hernandez, Danny Welbeck) và đứng phía sau là Federico Macheda rồi tân binh Angelo Henriquez nên cánh cửa dành cho King ở Man Utd trong vòng ít nhất một năm tới rõ ràng vô cùng hẹp, thậm chí có thể coi là đóng chặt.

Không muốn "ăn không ngồi rồi" mãi, khiến năng lực ngày một thui chột, Josh King đang lên phương án ra đi mà muộn nhất là đến cuối năm, anh sẽ phải tìm bằng được một đội bóng mới. "Tôi vẫn sẽ kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tại đây nhưng sẽ không thể quá lâu được và cùng lắm là đến kỳ nghỉ Giáng sinh mà thôi", King bày tỏ: "Nếu tình cảnh của tôi chẳng có gì thay đổi, tôi sẽ buộc lòng phải xem xét khả năng chuyển sang một CLB khác. Hãy nhìn xem, với lực lượng hiện tại, kiếm một chân trong đội hình thi đấu tại Man Utd là quá khó. Tôi rất thích được ở lại nước Anh song nếu buộc phải trở về quê nhà, tôi sẽ chỉ chọn Molde mà thôi (hiện tại, Molde do chính ... Solskjaer dẫn dắt - PV)".

Vậy là, Man Utd đang thực sự phải đối diện với nguy cơ mất thêm một sao trẻ nữa nhưng hy vọng sẽ chỉ là "tạm thời" (cho mượn) chứ không phải "mua đứt bán đoạn". Dĩ nhiên, tất cả sẽ còn phải phụ thuộc vào sự đánh giá của Sir Alex Ferguson và cộng sự dành cho Josh King. Một khi King vẫn được nhìn nhận còn tiềm năng phát triển và đủ sức cống hiến cho "Quỷ đỏ" trong tương lai gần, thì kiểu gì, anh cũng được níu kéo bằng mọi giá, còn không, coi như King có thêm một dòng đẹp trong profile cá nhân (đã từng khoác áo Man Utd) để dễ "xin việc" hơn.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X