Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một "người cũ" của MU ở giải ngoại hạng

Thứ Hai 23/06/2008 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngày hôm qua, cựu đội trưởng của MU, Paul Ince đã đồng ý về dẫn dắt CLB Blackburn Rovers. Như vậy, giải ngoại hạng năm nay sẽ có khá nhiều "cái tên cũ" của MU tham gia tranh tài.

Với việc đánh bại những đối thủ tiền tàng khác như Steve McClaren, Sam Allardyce và Michael Laudrup trên con đường đến với chiếc ghế huấn luyện ở sân Ewood Park, Paul Ince đã chính thức thay thế người tiền nhiệm và cũng là đồng đội cũ của ông khi còn khoác áo MU, Mark Hughes.

Sau khi chỉ định Paul Ince về làm HLV trưởng Blackburn Rovers, chủ tịch John Williams của Blackburn đã phát biểu: "Tôi rất hài lòng với việc Ince sẽ dẫn dắt đội bóng. Tôi chưa biết phản ứng của các CĐV sẽ thế nào, nhưng tôi tin đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những mục đích trong tương lai."



Thành công trên cương vị HLV của Milton Keynes Dons

Paul Ince đã được nhận bằng HLV chuyên nghiệp của UEFA cách đây hai năm và rất thành công trong vai trò người dẫn dắt của CLB Milton Keynes Dons. Ông đã cùng đội bóng này giành 3 danh hiệu vô địch trong mùa bóng vừa qua. Cá nhân Paul Ince cũng đã 3 lần được nhận phần thưởng cho HLV xuất sắc nhất các tháng 10, 12 năm 2007 và tháng 4 năm 2008 ở giải hạng hai. Thành tích này rất đáng chú ý, đặc biệt với một HLV "mới ra lò" như ông. Chính vì thế, ban lãnh đạo Blackburn đã quyết định chọn ông thay vì những cái tên "đình đám" khác.

Nhiệm vụ đầu tiên của Paul Ince sẽ là thuyết phục David Bentley ở lại với CLB. Hiện tiền vệ tài năng này đang muốn thi đấu cho một đội bóng mạnh hơn và được thi đấu ở Champions League. Sau đó sẽ là Roque Santa Cruz, cầu thủ đang được một số đội bóng lớn để ý sau một mùa giải khá thành công.

Như vậy, Paul Ince sẽ là HLV da màu thứ 3 dẫn dắt 1 CLB ở giải ngoại hạng Anh từ trước đến nay. Trước ông là Ruud Gullit (Chelsea, Newcastle) và Jean Tigana (Fulham). Ở đây, ông sẽ có dịp đối đầu với những người cũ ở MU. Đầu tiên phải kể đến ông thầy Alex Ferguson - người đã tin tưởng trao cho Paul Ince chiếc băng đội trưởng của "Quỷ đỏ" năm nào. Chắc chắn Sir Alex sẽ là một "rào cản" rất khó vượt qua của Paul Ince, khi đội bóng của chiến lược gia lão luyện này đang là những nhà ĐKVĐ giải ngoại hạng.

Tiếp đó sẽ là Mark Hughes, người mới chia tay đội bóng mà Paul Ince sẽ dẫn dắt trong mùa giả mới để đến với Manchester City. Người đồng đội tiếp theo của Paul Ince sẽ là Roy Keane. Cũng là một đội trưởng của "Quỷ đỏ" trước đây. Giờ Keane đang là HLV trưởng của đội bóng chủ sân The Light, Sunderland. Một cái tên tiếp theo mà Paul Ince sẽ... được đối đầu trong khuôn khổ giải ngoại hạng, đó là HLV Steve Bruce của Wigan Athletic - người chia tay màu áo MU sau Paul Ince một năm 1996). Đây sẽ là những cuộc chiến khá thú vị đối với người hâm mộ, đặc biệt là những ai yêu mến đội bóng thành Manchester, khi họ có dịp được chứng kiến những cái tên đã làm nên tên tuổi của CLB khi xưa, giờ đây sẽ là những đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch mà họ đã cùng sát cánh bên nhau để có được trong quá khứ.


Paul Ince và Mark Hughes (bên cạnh) sẽ là những đối thủ của nhau...
Và Steve Bruce (phải) cũng vậy
  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X