Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một kẻ lăm le mua Liverpool

Thứ Năm 31/01/2008 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau tập đoàn đầu tư Dubai (DIC), giờ đây, đến lượt tỷ phú Mỹ, Robert Kraft chính thức công khai tham vọng mua lại Liverpool từ tay Tom Hicks và George Gillett. 

Tháng 2/2007, Tom Hicks và George Gillett hoàn tất việc mua lại Liverpool từ tay gia đình nhà Moores và các cổ đông lớn khác trong một thương vụ trị giá tới 470 triệu bảng Anh.

Trong đó, khoảng 270 triệu dùng cho việc mua lại cổ phần và thanh toán khoản nợ 40 triệu của đội bóng này, 200 triệu nữa sẽ được đầu tư để giúp Liverpool có thể cạnh tranh được với Chelsea, M.U hay Arsenal tại giải Ngoại hạng. 

Robert Kraft sẽ là ông chủ mới của Liverpool?

Các CĐV Liverpool đã rất kỳ vọng vào bộ đôi người Mỹ này sẽ lặp lại thành công mà gia đình nhà Glazer làm được cùng M.U, hay như hiệu ứng mà Roman Abramovich đã tạo ra cho Chelsea sau vụ mua lại vào hè 2003. 

Tuy vậy, hóa ra Hicks và Gillett chỉ là những cái "thùng rỗng, kêu to". Toàn bộ khoản tiền dùng để mua lại Liverpool là từ tiền đi vay, không có lấy một xu được lấy ra từ tài sản kếch xù của cả hai. 

Chính vì thiếu tiền mà Benitez đã liên tục bị từ chối yêu cầu tiếp tục tăng cường lực lượng. Thậm chí kế hoạch đầy tham vọng xây dựng sân VĐ mới tại Stanley Park cũng bị sửa lên, sửa xuống vì lý do tài chính. 

Vài ngày trước, tý nữa thì Tom Hicks và George Gillett đã mất Liverpool vào tay Ngân hàng Hoàng gia Scotland (RBS) nếu không kịp thời đạt được thỏa thuận vay 370 triệu bảng Anh để trả cho món nợ đã đáo hạn với RBS, vốn đã được Hicks và Gillett sử dụng để mua Liverpool. 

Được biết, Hicks và Gillett đã từng đàm phán với tập đoàn đầu tư tài chính Dubai (DIC) về khả năng bán lại đội bóng thành phố Cảng trong một thương vụ trị giá khoảng 320 triệu bảng Anh, tức sẽ đem về ngay lập tức cho cả hai khoản lợi nhuận lên đến 50 triệu bảng chỉ sau hơn 10 tháng đầu tư. 

Và theo như tờ Daily Mail tiết lộ, hai ông chủ, hay nói đúng hơn là hai "con buôn" người Mỹ này còn liên hệ với cả Robert Kraft, một tỷ phú Mỹ khác và là chủ sở hữu tập đoàn Kraft Group về Liverpool. 

Trước đây, Kraft cũng từng thương thảo với David Moores về việc mua lại Liverpool trước khi bị bán cho Hicks và Gillett. Kraft hiện đang sở hữu New England Patriots, một đội bóng bầu dục Mỹ (NFL) và New England Evolution, CLB đang chơi tại giải MLS.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X