Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một huyền thoại kêu gọi Van Gaal cho Rooney ra rìa

Thứ Hai 02/11/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại bóng đá Anh Alan Shearer cho rằng đã đến lúc loại Wayne Rooney khỏi đội hình chính của Manchester United.


Tiền đạo Wayne Rooney đang vật lộn để tìm lại phong độ cao nhất. Từ đầu giải Ngoại hạng Anh mùa này, đội trưởng M.U mới chỉ có đúng 2 bàn thắng sau 10 lần ra sân thi đấu. Kể từ khi được HLV Louis van Gaal đưa trở lại vị trí tiền đạo cắm, Rooney lại càng chơi tệ hơn nữa và đã 4 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường. Mới nhất, dù chỉ phải gặp đội bóng thuộc tầm trung như Crystal Palace song “chàng Shrek” vẫn tỏ ra bất lực và chỉ có duy nhất một cú dứt điểm trúng đích trong suốt cả trận.

Rooney dang
Rooney đang đối mặt với một núi áp lực

Huyền thoại bóng đá Anh và Newcastle, Alan Shearer cảm thấy sẽ có lợi cho cả M.U lẫn Rooney nếu đội trưởng của họ ngồi ngoài một thời gian. “Thời gian có thể bắt kịp bất cứ ai và dường như đã tới nơi Rooney”, tờ The Sun trích lời cựu tiền đạo lừng danh. “Ngọn lửa của Rooney đã tắt ngúm và cần thêm thời gian để nhen lại. Tôi biết sẽ có nhiều vấn đề nếu HLV Van Gaal gạt bỏ anh ấy nhưng đây là việc cần phải làm để đội bóng có thể tốt hơn.”

Dù vậy, Shearer vẫn cho rằng tầm ảnh hưởng về tinh thần của Rooney tại đội bóng là không thể phủ nhận đồng thời anh sẽ phát huy được nhiều hơn ở vị trí “Số 10” chứ không phải tiền đạo. Thực tế cũng cho thấy các vệ tinh xung quanh Rooney đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ cho anh mà điển hình là trong trận Crystal Palace 0-0 M.U. Ở đó, Wazza không có bất cứ pha chạm bóng nào trong vòng cấm và phải lùi về khá sâu. Còn bộ ba Juan Mata, Ander Herrera và Anthony Martial do phải tham gia xây dựng lối chơi dẫn tới không cung cấp được nhiều cơ hội cho Rooney ở phía trên.

CĐV M.U nổi giận với Van Gaal và Rooney sau trận hòa Crystal Palace
Sau màn trình diễn kém cỏi của Manchester United trước Crystal Palace tối qua (31/10), cư dân mạng đã trút giận lên HLV Louis Van Gaal và đội trưởng Wayne...

Có một chi tiết thú vị là với pha lập công gần nhất vào lưới Everton cách đây hơn 2 tuần, Rooney đã vươn lên đồng vị trí thứ 2 với một huyền thoại cũng của M.U là Andy Cole (cùng có 187 bàn) trong danh sách ghi bàn mọi thời đại của giải Ngoại hạng Anh, chỉ sau chính Shearer (260 bàn). Với phong độ trồi sụt như hiện nay, ngày Rooney bắt kịp tiền bối sẽ còn rất xa.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X