Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một gương mặt có thể "kế vị" Sir Alex ở Man Utd: Laurent Blanc

Chủ Nhật 10/06/2012 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV người Pháp sẽ là một cái tên xứng đáng có thể thay thế được Sir Alex Ferguson tại Old Trafford trong tương lai khi "ông già gân" nhiều khả năng chỉ đủ sức dẫn dắt Quỷ Đỏ thêm một vài năm nữa mà thôi.

Laurent Blanc là cựu danh thủ nối tiếng một thời của bóng đá Pháp, từng cùng ĐT Pháp tạo nên những thành công vĩ đại, tiêu biểu là chức vô địch World Cup 1998. Trong những năm cuối của sự nghiệp, ông đã đầu quân cho Manchester United vào năm 2001 và treo giày tại đây. Blanc đã có những đóng góp nhất định vào chức vô địch Premier League của đội bóng mùa 2002-2003. Sau đó, ông từng 2 lần từ chối làm trợ lý cho Sir Alex tại đội chủ sân Old Trafford.

Laurent Blanc
Laurent Blanc sẽ quay trở lại Old Trafford ?

Giờ đây, một lần nữa, ban lãnh đạo Quỷ Đỏ lại nhắm đến Laurent Blanc và đưa ông vào danh sách những ứng cử viên có thể "kế nhiệm" chiến lược gia người Scotland. Mới chính thức khởi nghiệp HLV được vài năm nhưng Blanc đã gặt hái được không ít thành công như chức vô địch Ligue 1 cùng Bordeaux ở mùa 2008-2009. Sau kỳ World Cup 2010 thảm hoạ với làng bóng đá Pháp, Blanc được bổ nhiệm vào chiếc ghế thuyền trưởng Les Bleus. Bằng một chính sách cứng rắn và sáng suốt (thẳng tay trừng phạt những ngôi sao đã làm loạn ĐT ở World Cup 2010, mạnh dạn trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới), Blanc đã giúp Les Blues phần nào lấy lại được vị thế vốn có. Đoàn quân áo Lam giành quyền tham dự Euro 2012 và đang có chuỗi 21 trận bất bại cực kỳ ấn tượng. Rõ ràng, Blanc không phải là một HLV kém tài.

Ở cái tuổi 70, nói rất thành thực, Sir Alex khó đủ sức dẫn dắt Manchester United thêm nhiều năm nữa mà cùng lắm, ông chỉ có thêm được vài mùa nữa là cùng. Chính vì vậy việc chọn "người kế vị" cho "ông già gân" kiểu gì cũng sẽ phải được bàn đến và Blanc xem ra là phương án không đến nỗi tồi. Này nhé, ông đã phần nào có được vị trí trong giới HLV, lại từng gắn bó với Man Utd. Ngoài ra, Blanc lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao về tư duy huấn luyện (linh hoạt theo từng hoàn cảnh) và cách sử dụng người tài (ưu tiến lớp trẻ) mà những tố chất này sẽ được Sir Alex đặc biệt lưu tâm bởi đó chính là những điểm mạnh của ông (chắc chắn, ông sẽ có tiếng nói to lớn trong chuyện quyết định lựa chọn "truyền nhân")

  • Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X