Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một đội bóng giành vé tham dự Premier League 2016-2017

Chủ Nhật 08/05/2016 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cách đây không lâu, CLB Middlesbrough đã chính thức giành quyền tham dự Premier League mùa giải 2016/17.


Trong trận đấu tại vòng 46 giải hạng Nhất Anh (Championship) tối qua, các học trò của HLV Aitor Karanka đã hòa đội đứng thứ 3 Brighton & Hove Albion trên sân nhà Riverside. Điều này đồng nghĩa với việc CLB Middlesbrough đã bảo vệ thành công vị trí á quân của giải hạng Nhất Anh và chính thức giành quyền lên hạng. Như vậy, sau 7 năm vắng bóng Middlesbrough đã giành quyền trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Anh.
Them mot doi bong gianh ve tham du Premier League 2016-2017 hinh anh
Middlesbrough chính thức lên hạng
Trước đó, Burnley đã giành tấm vé đầu tiên lên hạng. Ở vòng 46, mặc dù không còn nhiều ý nghĩa nhưng đội bóng này đã đánh bại Charlton Athletic 3-0 ngay trên sân của đối thủ. Burnley đã kết thúc mùa giải năm nay với vị trí số 1 trên BXH Championship. Sau 46 vòng, Burnley thu được tổng cộng 93 điểm, nhiều hơn đội xếp ngay sau 4 điểm.
Sturridge phủ nhận có mâu thuẫn với HLV Klopp
Daniel Sturridge mới lên tiếng về mối quan hệ với HLV Jurgen Klopp và cả tương lai tại Liverpool.
Suất còn lại cùng Middlesbrough và Burnley trở thành 3 tân binh của Premier League mùa tới sẽ là cuộc cạnh tranh của 4 đội: Brighton & Hove Albion, Hull City, Derby County và Sheffield Wednesday. 4 đội này đứng từ thứ 3 đến thứ 6 ở giải hạng Nhất và sẽ chia thành 2 cặp đá play-off tranh suất cuối cùng lên hạng. Suất lên chơi ở Premier League sẽ mang về cho các CLB ở giải hạng Nhất khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới 170 triệu bảng (tương đương 332 triệu USD).
Them mot doi bong gianh ve tham du Premier League 2016-2017 hinh anh 2
Burnley là đội đầu tiên giành vé lên hạng
Ở nhóm cuối BXH, 3 đội có thành tích kém nhất là Charlton Athletic, Milton Keynes Dons và Bolton phải xuống hạng. Thế chỗ họ sẽ là 2 đội có thành tích tốt nhất ở League One, cộng thêm đội chiến thắng ở giải play-off tương tự như ở Championship.
Liverpool vs Watford (22h ngày 8/5): Cơ hội cuối của Benteke
(Bongda24h.vn) – Liverpool chuẩn bị trải qua 3 trận đấu cuối cùng tại Premier League chẳng khác nào một thủ tục, tuy nhiên với Christian Benteke, đây chính là...
Còn ở giải đấu cao nhất của nước Anh, Aston Villa đã chính thức xuống hạng. Newcastle, Sunderland và Norwich đang cạnh tranh để có được một tấm vé ở lại với giải Ngoại hạng Anh. Trước vòng 37 Premier League, Newcastle là đội có lợi thế nhất trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng mọi thứ đã thay đổi sau khi vòng đấu này khép lại.

Cụ thể, chỉ có được 1 điểm trên sân Villa Park của đội đã chính thức xuống hạng Aston Villa, “Chích chòe” đã không thể nới rộng cách biệt với các đối thủ. Ngược lại, họ lại để mất vị trí thứ 17 vào tay Sunderland, đội thắng Chelsea 3-2. Như vậy, “Mèo đen” mới đang là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đu trụ hạng. Ngoài 1 điểm hơn Newcastle họ còn có trong tay một trận chưa đá.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X