Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cựu Quỷ Đỏ khiển trách Sir Alex vì Paul Pogba

Thứ Sáu 04/07/2014 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Louis Saha của Man Utd cho rằng Sir Alex Ferguson đã mắc một sai lầm quá lớn khi để Paul Pogba rời khỏi sân Old Trafford để đến với Juventus Arena. Theo chân sút người Pháp, ở Pogba hiện lên hình ảnh của một Patrick Vieira mới.

Pogba toả sáng đưa Pháp vào tứ kết World Cup 2014
Pogba càng đá càng thể hiện được sự phi thường

Chẳng cần ai nói thêm thì Sir Alex chắc hẳn cũng đã quá ân hận với quyết định sai lầm của mình trong vụ Paul Pogba. Ông không chấp nhận giữ lại tài năng trẻ người Pháp vì cho rằng anh chưa đủ độ chín mà đã dám tìm vị trí trong đội Một, đồng thời đặt niềm tin vào... Tom Cleverley. Quyết định này của Ông già Gân đưa tới hậu quả thế nào thì đã rõ. Pogba, ở tuổi 21, trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới trong cả màu áo Juventus và ĐT Pháp, có giá trị chuyển nhượng giờ đã lên tới hơn nửa trăm triệu bảng. Còn Cleverley, giờ là cầu thủ kiểu "cho không ai lấy", "bán không ai mua" và khiến Van Gaal đau đầu để tìm người thay thế.

Màn trình diễn của Pogba tại World Cup năm nay cho ĐT Pháp đã làm cả thế giới phải chú ý và làm các nhà tuyển trạch phải phát điên. Có những thông tin cho rằng Chelsea sẵn sàng bỏ 60 triệu euro cho Juventus để sở hữu ông chủ trẻ nơi tuyến giữa này. Thấy vậy, Louis Saha, cựu tiền đạo của Man Utd, đã thêm một lần nữa đay nghiến Sir Alex Ferguson vì quyết định quá thiếu sáng suốt nói trên. Anh chia sẻ: "Tôi không hay phê bình Manchester United hay Sir Alex Ferguson về chính sách chuyển nhượng mà họ theo đuổi, nhưng rõ ràng, vụ Pogba ghi nhận một trong những sai lầm lớn nhất và khó chấp nhận nhất của họ."

"Pogba quả thực là một tài năng. Cậu ấy chơi bóng với phong thái đĩnh đạc, tự tin và luôn hướng tới việc cải thiện bản thân. Pogba chơi máu lửa, quyết liệt và với phong cách đó, cậu ấy có đầy đủ tiềm năng để phát triển thêm nữa tài năng vốn đã rất xuất chúng của mình. Bạn thấy đấy, Pogba đã trở thành một phần cực kì quan trọng của đội tuyển Pháp. Không chỉ thống lĩnh nơi giữa sân, mà cậu ấy còn có thể ghi bàn (ám chỉ pha đánh đầu phá vỡ thế bế tắc trong trận thắng Nigeria 2-0 - PV)."

"Cậu ấy là một trong những tiền vệ con thoi xuất sắc nhất mà tôi được theo dõi với khả năng công thủ toàn diện, và khát khao thể hiện luôn cháy bỏng. Pogba gợi nhớ tôi về Patrick Vieira, nhưng là một phiên bản mềm mại hơn."

Manchester United đang bị lên án rất nhiều khi người ta lật tung hồ sơ chuyển nhượng của họ lên. Ngoài việc để mất Pogba, họ còn từng từ chối cơ hội sở hữu Aaron Ramsey và James Rodriguez cách đây khoảng 5, 6 năm ở những mức giá rất rất rẻ so với tài năng của họ. Giờ đây, Man Utd bị đánh giá là một đội hình thiếu chiều sâu, không gắn kết có lẽ chính là do những sai lầm nền tảng của Sir Alex Ferguson. Không phủ nhận những gì mà Sir Alex mang lại cho Quỷ Đỏ thành Manchester là quá vĩ đại, nhưng ông cũng sở hữu cho mình những cú phốt khó chấp nhận, dẫn tới di sản mà ông để lại cho David Moyes, và giờ là Louis Van Gaal, thực sự tồi tàn và không có chút sức cạnh tranh nào.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X