Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cú sốc ở cúp FA: Thua đau Stoke, Arsenal rời khỏi cuộc chơi

Chủ Nhật 24/01/2010 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cúp FA năm nay chứng kiến vô số những bất ngờ. Sau khi Liverpool và MU không thể vượt qua vòng 3, thì đến vòng 4, đến lượt Arsenal chịu chung số phận sau khi bị chủ nhà Stoke hạ gục với tỷ số 3-1. Với một hàng công không thể hiện được lối chơi sở trường còn hàng thủ chơi quá lỏng lẻo nên đội bóng thành London không có gì phải phàn nàn khi không thể tiến sâu vào giải đấu.

Không hoàn toàn như những thông tin trước trận, HLV Wenger vẫn sử dụng một vài trụ cột của đội 1 như đội trưởng Fabregas, Walcott, Denilson cho trận đối đầu với Stoke ở cúp FA, chứng tỏ "Giáo sư" người Pháp chưa hoàn toàn buông giải đấu này. Lão tướng Sol Campbell có trận chính thức đầu tiên khoác áo Arsenal kể từ khi quay lại đội bóng và người đá cặp với anh là Silvestre, cái tên hiếm hoi được ra sân. Kết hợp với những "cựu binh" giàu kinh nghiệm là dàn cầu thủ trẻ như

Coquelin, Eastmond, Emmanuel-Thomas hay Vela.

Khi trận đấu mới bước sang phút thứ 2, Stoke City đã tạo nên bất ngờ khi có bàn thắng sớm. Cầu thủ có tài "ném biên" thiện xạ, Rory Delap đã thi triển ngón đòn tủ của mình và kết quả, lưới của Arsenal rung lên sau cú đánh đầu của Fuller. Thủ thành Fabianski có lỗi trong bàn thua khi không dứt khoát lao lên cản phá. Bàn mở tỷ số đã tăng sự tự tin cho đội chủ nhà và họ gây vô vàn khó khăn cho đội khách hùng mạnh đến từ thành London bằng lối chơi phòng ngự chắc chắn và phản công sắc bén. Arsenal gần như không có khoảng trống nào để tiếp cận với khung thành Sorensen còn hậu phương liên tục bị "quấy rầy". Vài lần, Delap lại gây nguy hiểm nhờ những quả ném biên cực mạnh vào tận vòng cấm, buộc các hậu vệ áo đen không dám lơ là.

Có lẽ bầu không khí của sân Britannia đã làm "chùn chân" lứa kế cận của Arsenal trong khi những cái tên trụ cột thi đấu cầm chừng chứ không tung hết sức, nhằm chuẩn bị cho vòng 23 sẽ diễn ra sau đây vài ngày. Chính các yếu tố này khiến sức mạnh của họ không được phát huy ở mức tối đa. Phút 35, nếu xử lý chính xác hơn, trọng tài chính phải cho đội chủ nhà được hưởng quả phạt 11m sau pha đốn ngã "rõ như ban ngày" của Silvestre với Fuller.

Thi đấu không lấn lướt trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhưng trước khi hiệp 1 kết thúc, đội quân của Arsene Wenger vẫn tìm được bàn gỡ hoà. Trong tình huống dàn xếp đá phạt, Fabregas không sút thẳng về cầu môn mà đẩy ra chính giữa cho Denilson co chân sút căng. Trái bóng đập vào chân một hậu vệ Stoke đổi hướng và trở nên quá khó với Sorensen. Một khi đã vượt qua được rào cản về tâm lý thì không ai có thể dám chắc được Arsenal sẽ còn làm được những gì trong hiệp 2.

"Pháo thủ" bắt đầu gia tăng sức ép khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ. Rõ ràng, nếu đã xác định không buông cúp FA thì Wenger cũng muốn giải quyết nhanh gọn trong một trận đấu, tránh phải rơi vào cảnh "đá lại" (xảy ra khi hai đội hoà). Phút 50, Fabregas tung ra cú sút xa hiểm hóc từ cự ly phải đến 35m và Sorensen phải tung người hết cỡ mới có thể đẩy được trái bóng qua xà ngang bằng 5 đầu ngón tay. Phút 60, Vela chuyền cắt mặt vào trong nhưng không có cầu thủ Arsenal nào kịp tiếp ứng.

Phút 63, Coquelin, cái tên chơi tồi nhất ở hàng thủ của Arsenal, suýt chút nữa phá bóng về lưới nhà sau quả căng ngang từ cánh phải của Sidibe. Phút 67, Wenger có liền 3 sự thay đổi khi những "bộ đội chủ lực" như Arshavin, Eduardo và Ramsey được tung vào sân. Trên lý thuyết, sức mạnh tấn công của đội khách sẽ tăng lên đáng kể với những sự tăng cường này nhưng thực tế lại là một chuyện khác hẳn. Với đội hình khá hơn rất nhiều, Arsenal không những không ăn nổi đội chủ nhà mà còn bị dính các đòn "hồi mã thương" chí mạng của Stoke City.

Phút 78, trong một đợt phản công nhanh, Sidibe thoát xuống bên cánh phải và tạt chính xác vào trong cho Fuller "chiếm lĩnh điểm cao" tốt hơn Campbell và thực hiện cú đánh đầu hạ gục Fabianski. Chưa dừng lại ở đó, 8 phút sau, cặp trung vệ dày dạn Campbell - Silvestre lại chứng tỏ khả năng chống phản công quá kém của mình. Cả hai không cản nổi cú căng ngang của Etherington và Whitehead nhẹ nhàng sút tung lưới Fabianski từ cự ly gần.

Dĩ nhiên thất bại này chưa phải là quá to tát với Arsenal vì họ vẫn còn 2 mục tiêu to hơn nhiều (Premier League và Champions League) nhưng chiến lược gia người Pháp sẽ phải có những biện pháp "trị liệu tâm lý" kịp thời để tinh thần thi đấu của Arsenal không bị ảnh hưởng quá nhiều. Nếu không chưa ai biết chuyện gì sẽ xảy ra trong thời gian tới. Còn Stoke City xứng đáng có mặt ở vòng 5 và lời tiên đoán "trận chung kết cúp FA mùa giải 2009-2010 sẽ là cuộc chơi của những đội bóng nhỏ" càng gần trở thành hiện thực bởi đến thời điểm này, Chelsea là đại gia duy nhất trụ lại được nhưng không ai dám chắc, họ có thể "sống sót" đến trận cuối cùng hay rụng ở ngay vòng sau.

(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu
Stoke City:
Sorensen, Huth, Shawcross, Higginbotham, Collins, Delap (Diao 86'), Whitehead, Whelan, Etherington (Pugh 90'), Sidibe, Fuller (Tuncay 86')
Arsenal: Fabianski, Coquelin (Eduardo 67'), Campbell, Silvestre, Traore, Eastmond, Denilson, Fabregas, Walcott (Ramsey 67'), Emmanuel-Thomas (Arshavin 67'), Vela

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X