Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một chiến thắng, thêm nỗi lo ở hàng phòng ngự

Thứ Tư 18/04/2007 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đúng như dự tính, MU không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước Sheffield United với thắng lợi 2-0 đêm qua. Carrick và Rooney là 2 người lập công cho Quỷ đỏ. Nhưng họ lại mất thêm một cầu thủ ở hàng phòng ngự, hậu vệ người Pháp Evra.


Với sự vắng mặt của quá nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự nên Alex Ferguson phải sử dụng cặp trung vệ Heinze - Brown. Cánh phải do một ... tiền vệ đảm trách, Darren Fletcher. Thủ môn Kuszczak cũng được chơi thay Van der Sar bị chấn thương.

Carrick sớm đưa đội chủ nhà lên dẫn trước

Tuy thế trước đội bóng có trình độ dưới trung bình như Sheffield (thứ 17, ngấp nghé xuống hạng) thì đội chủ nhà không khó để áp đặt thế trận và có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 4, Cristiano Ronaldo có pha đi bóng tốc độ quen thuộc trước khi chuyền ra cho Carrick để tiền vệ đang lên chân này dễ dàng đánh bại thủ môn đội khách, mở tỷ số cho MU. Đây là bàn thứ 4 của cầu thủ này sau 6 trận gần đây.

Vài phút sau, Rooney bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số. Nhận đường chuyền thông minh của Carrick, tiền đạo này khống chế gọn ghẽ trước khi tung cú dứt điểm sở trường nhưng lại đi trúng người thủ môn Sheffield. Ưu thế gần như hoàn toàn thuộc về MU. Họ vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như số cú sút thực hiện. Nhưng họ đã phải hứng chịu một nỗi lo mới ở hàng hậu vệ khi mà Patrice Evra phải rời sân từ phút 20 sau cú chuồi bóng của Colin Kazim-Richards.

 

Hàng phòng ngự của Sheffield liên tục bị Ronaldo khuấy đảo


Sir Alex buộc phải tung thêm một tiền vệ chính hiệu khác là Richardson vào đá thay Evra ở vị trí hậu vệ trái. Tuy thế, hàng tiền vệ cực mạnh của đội chủ nhà trong đó tiêu biểu nhất là Ronaldo đã liên tục dồn ép đối phương và không cho các hậu vệ Sheffield được một giây phút nghỉ ngơi. Bằng tốc độ và kỹ thuật, Ronaldo khuấy đảo không ngừng 2 cánh của đội khách khiến các cầu thủ đội khách khốn khổ.

Kịch bản ở hiệp 2 gần giống hiệp đầu Phút 50,

Ryan Giggs tung đường chuyền thuận lợi để Rooney "nhanh như cắt" thoát xuống tiếp bóng và sút chéo góc chính xác, không cho Kenny một cơ hội cản phá.

Với lợi thế 2-0, MU chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để giữ sức cho các cầu thủ. Lúc này, hàng phòng ngự bắt đầu lộ ra những điểm yếu chết người. Heinze hay dạt ra cánh trái theo thói quen nên đã tạo lỗ hổng ở khu vực trung tâm. Hai cánh do 2 hậu vệ "bất đắc dĩ" vốn xuất thân ở hàng tiền vệ, Fletcher và Richardson đảm trách thì thường xuyên bị "hở sườn". Điều này cũng phải thôi bởi đâu có tiền vệ nào "quen" ở nhà và xu hướng dĩ nhiên luôn là lao lên trên.

Pha dứt điểm chéo góc hoàn hảo của Rooney

Vì thế, đội khách đã có những tình huống nguy hiểm nhưng may cho MU là không có chuyện gì xảy ra. Đáng kể nhất là tình huống tiền đạo Shelton lừa được Heinze nhưng lại "lớ ngớ" tung chân sút bóng đi vọt xà ở cự ly gần dù trước mặt chỉ còn là khung thành rộng thênh thang với duy nhất Kuszczak ở chính giữa.

Tuy không còn chơi nhanh như hiệp 1, nhưng Quỷ đỏ vẫn dư sức tạo nên áp lực những cơ hội nguy hiểm về khung thành Sheffield. Nếu may mắn hơn, tiền vệ người Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có thể ghi được bàn thắng cho riêng mình ở trận này. Dù sao, 2-0 cũng là một tỷ số vừa đủ để MU có trọn vẹn 3 điểm.

 

Chiến thắng này đã giúp Manchester United tạm thời bỏ xa Chelsea, đội sẽ thi đấu đêm mai với West Ham, 6 điểm. Nhưng lại xuất hiện quá nhiều mối lo ở hàng phòng ngự. Ngoài Vidic, Ferdinand, Silvestre, Ferdinand giờ Ferguson lại mất thêm Evra. Không biết ở trận đấu sau, MU sẽ ra sân với những gương mặt nào ở hàng hậu vệ. Có lẽ, một cái tên còn quá mới là Cathcart nhiều khả năng sẽ được ra sân ở trận sắp tới.


Đội hình thi đấu:
MU: Kuszczak

- Fletcher, Brown, Heinze, Evra (Richardson 21’) - Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs (Solskjaer 80') - Rooney, Smith.

Sheff

ield: Kenny - Geary, Morgan, Kozluk (Armstrong 77’), Kilgallon - Jagielka, Montgomery, Tonge, Kazim-Richards (Gillespie 75’) - Shelton (Nade 89’), Webber.
 
Fabregas góp công lớn trong chiến thắng ngọt ngào 3 - 1 của Arsenal trước Manchester City


Ở trận đấu còn lại, Arsenal đã chiếm vị trí thứ 3 của Liverpool sau thắng lợi 3-1 trước Manchester City trên sân Emirates do công của Fabregas, Rosicky, Baptista. Các Pháo thủ đã trở lại mạch thắng quen thuộc sau khi trải qua chuỗi 4 trận không thắng nhờ sự chói sáng của Fabregas và Rosicky (đều ghi bàn ở 2 trận gần đây). Đội bóng cùng thành phố với MU, Man "xanh" đã "gián tiếp" giúp Arsenal có vị trí thứ 3 bởi ở trận trước chính họ đã cầm hòa Liverpool. Tuy nhiên, đoàn quân của Benitez sẽ tái chiếm vị trí thứ 3 nếu giành được chiến thắng trước Middlesbrough trong trận đấu đêm nay trên Anfield.

  • Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X