Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cái tên sắp phải khăn gói rời M.U

Thứ Sáu 17/07/2015 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo nguồn tin từ báo chí Anh, Everton sắp chiêu mộ thành công trung vệ Jonny Evans với giá 8 triệu bảng.

Jonny Evans có thể sẽ là cái tên tiếp theo phải rời sân Old Trafford

The Toffees đã quyết định không kí hợp đồng với trung vệ kì cựu Sylvain Distin và để cầu thủ này ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do ở mùa hè năm nay. Chính vì vậy HLV Roberto Martinez đang tìm kiếm sự thay thế cho cầu thủ người Pháp và trung vệ Jonny Evans của M.U đã lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia 42 tuổi. John Stones và Phil Jagielka đã hợp thành bộ đôi trung vệ thép của đội chủ sân Goodison Park mùa giải vừa rồi nhưng đội bóng vùng Merseyside cũng cần thêm phương án dự phòng và cầu thủ của M.U là một giải pháp hợp lý.

Hợp đồng của trung vệ người Bắc Ireland với Quỷ đỏ sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau và hiện tại, HLV Van Gaal chưa cho thấy động thái gia hạn hợp đồng nào với cầu thủ 27 tuổi. Theo tin chuyển nhượng M.U mới nhất ngày 17/7, United đã định giá cầu thủ của mình là 10 triệu bảng nhưng phía The Toffees chỉ chấp nhận trả trước 8 triệu bảng và số tiền còn lại sẽ phụ thuộc vào những đóng góp của Evans cho Everton. Việc hai bên nhanh chóng tìm được tiếng nói chung sẽ giúp thương vụ này sắp sửa được hoàn thành chỉ trong vài ngày nữa.

Jonny Evans là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của United và đã có 9 năm gắn bó với đội một của Quỷ đỏ. Trung vệ sinh năm 1988 đã cùng M.U giành được 3 chiếc cúp Premier League kể từ khi có màn ra mắt các Manucians năm 2007. Tuy nhiên, mùa giải vừa qua, cầu thủ người Bắc Ireland không được ra sân thường xuyên và không còn nằm trong kế hoạch của HLV Louis Van Gaal. Chỉ được ra sân vỏn vẹn 14 trận trong chiến dịch trở lại Champions League của đội bóng nên không có gì ngạc nhiên khi M.U quyết định rao bán Evans để còn dành chỗ cho một trung vệ mới sẽ được đưa về trong kì chuyển nhượng hè 2015 này. Dù vẫn nằm trong danh sách tham dự tour du đấu hè 2015 của M.U tại Mĩ nhưng ai cũng hiểu rằng thời gian của cầu thủ người Bắc Ireland tại sân Old Trafford đã hết.

Người đồng đội của Evans trong màu áo Man đỏ là Tom Cleverley cũng đã chuyển đến sân Goodison Park trước đó sau khi hết hạn hợp đồng với United. Red Devils và Everton đã có mối quan hệ làm ăn rất tốt trong những năm qua với hàng loạt những bản hợp đồng mua bán giữa hai bên như Darron Gibson, Tim Howard, Phil Neville và mới đây nhất là Marouane Fellaini, cầu thủ thi đấu tuyệt hay trong màu áo M.U mùa giải vừa qua. Việc Evans chuyển đến The Toffees không phải một thảm họa bởi anh sẽ có cơ hội được cống hiến và ra sân thi đấu nhiều hơn. Với một cầu thủ “trẻ mãi không lớn” như số 6 của United thì việc cố gắng chiến đấu cho một vị trí chính thức ở đội bóng giàu tham vọng như United chỉ là vô vọng và anh nên tự biết lượng sức mình thì hơn.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X