Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cái tên CHÍNH THỨC chia tay Ngoại hạng Anh

Thứ Tư 09/05/2018 04:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 0-1 của Swansea trước Southampton cũng đã đem lại nỗi buồn lớn cho kẻ thứ 3. Với những gì đã diễn ra, West Brom xuống hạng bất chấp rất nỗ lực trong giai đoạn cuối của Ngoại hạng Anh 2017/18.
 

Swansea thất thủ trước Southampton


Trận đấu bù vòng 31 giải Ngoại hạng Anh 2017/18 diễn ra rạng sáng nay giữa Swansea và Southampton có tính chất rất quan trọng trong cuộc đua trụ hạng. Vì thế, cả hai đội đều khá thận trọng khi tung ra đội hình với 5 hậu vệ dàn hàng ngang trước khung thành.

Swansea với lợi thế sân nhà là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, những người sở hữu những cơ hội thực sự phải là Southampton với những đường lên bóng tốc độ, sắc sảo. Phút 72, tiền đạo Manolo Gabbiadini nhanh chân đưa bóng vào lưới Swansea trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn.

West Brom xuong hang sau tran Swansea thua Southampton hinh anh
Southampton đánh bại Swansea 1-0

Trong thời gian còn lại, dù đã rất cố gắng song Swansea không thể tìm được bàn gỡ. Kết quả 0-1 nghiêng về Southampton được giữ nguyên tới sau tiếng còi mãn cuộc trong sự thất vọng to lớn của đội chủ nhà. Trong khi đối thủ với hiệu số bàn thắng – bại tốt hơn đã gần như chắc cửa trụ hạng, Swansea bị đặt vào thế không thể tự quyết (xem BXH bên dưới).

BXH nhom cuoi NHA
BXH nhóm cuối Ngoại hạng Anh 2017/18 tới lúc này


West Brom chính thức xuống hạng


Nếu như Swansea còn có hy vọng dù nhỏ nhoi thì West Brom xuống hạng là điều đã được xác định. Trước thềm màn so tài trên sân Liberty, The Baggies chỉ mong hai đội hòa nhau. Nhưng khi đã có kẻ thắng người thua, cơ hội sống sót cho tới vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2017/18 với West Brom đã không còn.

West Brom xuong hang
West Brom xuống hạng là hệ quả sau đó

Trên BXH lúc này, West Brom chỉ có 31 điểm, kém vị trí an toàn của Huddersfield Town 5 điểm khi giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa là khép lại. Họ đã nối gót Stoke City xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa sau.

Đó là điều khá đáng tiếc bởi sau khi Alan Pardew bị sa thải và Darren Moore lên tạm quyền dẫn dắt, West Brom đã tiến bộ trông thấy. 5 trận vừa qua, họ đều bất bại bao gồm 3 thắng (Man United, Newcastle và Tottenham) và 2 hòa (Swansea, Liverpool). Đáng chú ý: West Brom xuống hạng chỉ vài tiếng sau khi HLV Moore giành giải HLV xuất sắc nhất NHA tháng 4.

Xác định tân binh thứ 2 của Ngoại hạng Anh mùa sau
Tân binh Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19 tiếp theo đã được xác định. Trận hòa 0-0 ở vòng đấu cuối cùng của giải hạng Nhất là đủ để Cardiff City tiếp bước...

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X