Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm Man City nhảy vào cướp sao số một Liverpool

Thứ Năm 22/10/2015 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ tấn công Philippe Coutinho có thể là sự thay thế xứng đáng cho “nhạc trưởng” David Silva ở sân Etihad.

Gia nhập Liverpool đầu năm 2013 với tư cách là “hàng thải” của Inter Milan (8,5 triệu bảng), nhưng Philippe Coutinho dần lột xác và trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League. Vai trò quan trọng bậc nhất của hộ công người Brazil càng nổi bật ở Anfield sau sự ra đi lần lượt của 2 trụ cột tấn công Luis Suarez và Raheem Sterling, hay khi tiền đạo chủ lực Daniel Sturridge ngồi ngoài liên miên vì chấn thương.

Dẫu vậy, Coutinho chơi hay thì NHM Liverpool cũng không kém phần lo lắng đến ngày mất anh vào tay những ông lớn Châu Âu như nhiều công thần khác trong quá khứ. Mặc dù hứa hẹn sẽ là hạt nhân tỏa sáng rực rỡ dưới triều đại mới Jürgen Klopp, nhưng lý do ra đi vẫn khá rõ ràng cho tiền vệ 23 tuổi khi The Kop chưa bao giờ đủ khả năng cạnh tranh những danh hiệu cao quý tương xứng với tài năng thực sự của anh. Khả năng sẽ lên khá cao sau mùa giải này nếu như tân HLV người Đức không thể hoàn thành mục tiêu top 4 Premier League, đồng nghĩa Liverpool mất tấm vé tham dự Champions League.

Them Man City nhay vao cuop sao so mot Liverpool hinh anh
Tiền vệ Coutinho của Liverpool
được Barcelona và Man City thay nhau chèo kéo

Thời gian qua có thể khẳng định Barcelona đang nhăm nhe cuỗm tiền vệ Coutinho khỏi Anfield, bằng chứng với sự trợ giúp đắc lực từ chính “người nhà” Neymar, vốn là bạn đồng hương thân thiết của tiền vệ 23 tuổi. Không phải chỉ một lần, Neymar đã thường xuyên chèo kéo, dụ dỗ Coutinho cập bến Camp Nou trong mỗi lần hội ngộ trên tuyển Brazil. “Gã khổng lồ” xứ Catalunya đánh giá ngôi sao số một của Liverpool như sự thay thế xứng đáng cho huyền thoại Iniesta trong tương lai.

Và rồi Barca không đua một mình, ngay cả Man City cũng đã nhảy vào cuộc với lý do tương tự - tìm kiếm “truyền nhân” dần kế thừa một trụ cột lâu năm. “Nhạc trưởng” David Silva sẽ tròn 30 vào đầu năm tới và thiếu gia thành Manchester lên kế hoạch bạo chi đến 45 triệu Euro vì Philippe Coutinho của Liverpool ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 sắp đến gần.

Mặc dù vậy, một thương vụ bom tấn nữa như Raheem Sterling trong hè vừa qua giữa 2 đội bóng hàng đầu nước Anh không được đánh giá khả quan. Liverpool rõ ràng không muốn tiếp thêm sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp, trong khi Man City hiện tại không hề thiếu những tiền vệ tấn công xuất chúng như Sterling, Kevin De Bruyne hay Jesus Navas. Ngay cả David Silva dù chuẩn bị luống tuổi, nhưng với lối chơi không lệ thuộc vào tốc độ, thể lực và nhãn quan chiến thuật vẫn chưa bị mai một thì hạn sử dụng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn còn khá dài.

Quyết định cập bến Etihad có thể sẽ là sai lầm lớn trong sự nghiệp của Coutinho khi anh sẽ không còn là hạt nhân trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Tiền vệ người Brazil nhiều khả năng bị ép đá dạt cánh rộng ra và trở lại với hình ảnh chật vật nhạt nhòa như những ngày đầu khoác áo Liverpool.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X