Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm lý do để tin M.U vô địch FA Cup mùa này

Thứ Năm 28/04/2016 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mọi thứ liên quan đến trận chung kết FA Cup năm nay đều đang khiến fan M.U liên tưởng tới trận chung kết cũng ở đấu trường này giữa hai đội năm 1990. Giờ đây, màu áo mà Quỷ đỏ sẽ mặc cũng giống y hệt với màu áo mà các tiền bối của họ đã sử dụng ở trận đấu mang về danh hiệu đầu tiên cho Man United dưới thời Sir Alex Ferguson.

M.U se mac ao san khach o tran chung ket FA Cup 2016
M.U sẽ mặc áo sân khách ở trận chung kết FA Cup sắp tới

Do trang phục truyền thống của Manchester United và Crystal Palace đều có màu đỏ nên ban tổ chức buộc phải tung đồng xu để quyết định đội nào sẽ phải mặc áo sân khách trong trận chung kết sắp tới. Quỷ đỏ là đội nhận phần thua trong trò tung đồng xu này nên sẽ phải mặc áo trắng trong trận đấu cuối cùng tại FA Cup năm nay diễn ra vào ngày 21/5 tới.

Điều đó khiến cho trận chung kết sắp tới của Man United càng có nhiều điểm giống với trận chung kết mang về chiếc cúp đầu tiên của họ dưới thời Sir Alex Ferguson hơn. Vào ngày 12/5/1990, Quỷ đỏ cũng mặc áo trắng của cùng nhà tài trợ Adidas để thi đấu với Crystal Palace trên sân Wembley. Hai đội đã cầm hòa nhau với tỉ số 3-3 sau hai hiệp phụ. Tuy nhiên, trong trận đá lại sau đó 5 ngày, Man United đã giành chiến thắng 1-0 nhờ cú vô lê đẹp mắt của Lee Martin. Danh hiệu vô địch này đã cứu vãn chiếc ghế của Sir Alex Ferguson và mở ra một thời kỳ thành công cho Quỷ đỏ.
Barca vượt mặt M.U, dẫn đầu cuộc đua giành người hùng Saul Niguez của Atletico
(Bongda24h.vn) – “Người hùng” vừa ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico Madrid vượt qua Bayern Munich, Saul Niguez giờ đây đã trở thành một trong những cái tên...

Theo thống kê, Manchester United đã mặc áo trắng trong tổng cộng 7 trận chung kết. Đây là màu áo mà họ đã mặc khi đem về chiếc cúp FA đầu tiên về phòng truyền thống của CLB năm 1909. Đoàn quân của Sir Alex Ferguson cũng đã đánh bại Barcelona ở trận chung kết cúp C2 diễn ra tại Rotterdam năm 1991. Tuy vậy, Quỷ đỏ đã thất bại trước gã khổng lồ xứ Catalan trong hai trận chung kết Champions League 2009 và 2011 khi phải mặc màu áo này. Ở hai trận đấu còn lại, Man United cũng là đội phải nhận phần thua.

Rõ ràng, đây không phải là màu áo thực sự đem lại may mắn cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ mọi thứ đang lặp lại quá giống với trận chung kết FA Cup năm 1990. Và vì thế, NHM đội bóng này hoàn toàn có thể hy vọng về một chiếc cúp FA mở đầu cho chu kỳ thành công mới của CLB.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X