Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm Liverpool sắp bị người Ả Rập thôn tính

Thứ Tư 20/04/2016 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tỷ phú Sheikh Khalifa dự tính dùng 700 triệu bảng để mua lại The Kop từ tập đoàn Fenway Sports Group của Mỹ.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả tin thể thao mới nhấtnhận định bóng đá của các trận đấu sắp diễn ra.

Nói chút về Sheikh Khalifa, ông là người có cả tiền lẫn quyền. Ngoài sở hữu khối tài sản khổng lồ ước tính khoảng 30 tỷ bảng theo tạp chí Forbes, Khalifa còn đang là đương kim tổng thống của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Ông đứng nhất nhì trong hàng ngũ giàu nhất khu vực vùng vịnh, giàu nhất trong hàng ngũ những nguyên thủ quốc gia cũng như số cá nhân ngoại quốc có tài khoản mở tại xứ sở sương mù nước Anh.

Them Liverpool sap bi nguoi A Rap thon tinh hinh anh
Chân dung tỷ phú kiêm tổng thống UAE Sheikh Khalifa, người đang lăm le thôn tính Liverpool

Chỉ chừng đó thông tin thôi cũng đủ để vẽ ra viễn cảnh đổi đời cho Liverpool. Nhìn vào những gì mà PSG hay đồng hương Man City đã và đang làm được với túi tiền không đáy của người Ả Rập, NHM The Kop cực kỳ hy vọng đội bóng con cưng của mình sẽ trở lại với thời kỳ hoàng kim và chấm dứt chuỗi tháng năm tay trắng ở Premier League. Tiềm lực tài chính hùng mạnh của Sheikh Khalifa sẽ giúp HLV Jurgen Klopp thoải mái mua sắm không chút bận tâm, với những mục tiêu đắt giá và xuất sắc hàng đầu thế giới. Cần phải nhớ rằng, Liverpool vốn đã ăn đứt PSG và Man City về truyền thống và sức hấp dẫn rồi, họ chỉ còn thiếu tiền thôi.

Tháng 10/2010, đội chủ sân Anfield chính thức được sở hữu bởi tập đoàn Fenway Sports Group (FSG) với giá 300 triệu bảng. Trải qua gần 6 năm, chủ tịch John Henry và bộ sậu không thể nói là thành công trong việc điều hành cả CLB cũng như chiếm cảm tình của các CĐV nhà. Hiện tại, Liverpool được định giá khoảng 650 triệu bảng, khá khiêm tốn khi đem ra so sánh với những ông lớn Châu Âu khác. Vị tổng thống tỷ phú Sheikh Khalifa tỏ ra hào phóng, sẵn sàng làm tròn lời đề nghị lên tận 700 triệu bảng để thuyết phục các đối tác người Mỹ nhượng lại đội bóng.

Nếu thương vụ mua bán này thành công trót lọt thì Liverpool chắc chắn sẽ còn đáng sợ hơn bây giờ nhiều. Thêm một thông tin thú vị nữa, Sheikh Khalifa chính là anh trai của Sheikh Mansour, tỷ phú hiện tại cũng đang nắm quyền sở hữu Manchester City. Có lẽ không lâu nữa ở Premier League sẽ xuất hiện thêm những trận đại chiến kim tiền và ít nhất 2 trận đối đầu nội bộ gia đình trong mỗi mùa giải.

Gia Khoa – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X