Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm chứng cứ chống lại John Terry trong vụ lộn xộn tại Loftus Road

Thứ Năm 27/10/2011 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi phải đối mặt với đoạn băng ghi hình làm bằng chứng tố cáo John Terry phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand, trung vệ của Chelsea lại phải đương đầu với thêm một bằng chứng nữa chống lại anh trong vụ lộn xộn tại Loftus Park cuối tuần trước.

Nhận hai chiếc thẻ đỏ trong hiệp một dẫn đến phải thi đấu trong thế trận 9 chống 11, các cầu thủ của Chelsea đã không dữ được cái đầu lạnh và nhận thất bại bất ngờ 0-1 trong trận đấu với QPR trên sân Loftus Park. Phải thi đấu trong trạng thái kích động, thêm vào đó là những quyết định "không mấy công tâm" của trọng tài Chris Foy đã khiến các học trò của HLV Villas Boas liên tục có những pha vào thô bạo với các cầu thủ QPR. Đang chú ý nhất là vụ lừi qua tiếng lại giữa Anton Ferdinand và John Terry. Sau trận đấu, trung vệ của Chelsea đã bị Anton Ferdinand lên tiếng cáo buộc dùng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc nhằm vào Anton. Mặc dù John Terry đã lên tiếng bác bỏ những cáo buộc của Anton Ferdinand, nhưng báo chí đã đưa ra được bằng chứng chống lại Terry trong vụ lộn xộn này.

Cụ thể là, sau khi trận đấu kết thúc, NHM đã ghi hình được đoạn băng có cảnh lời qua tiếng lại giữa Anton và Terry rồi tung lên trang YouTube và không loại trừ đó chính là những lời lẽ phân biệt chủng tộc mà trung vệ Chelsea đã nhằm vào Anton Ferdinand. Không chỉ FA bắt đầu xác minh vụ việc mà cảnh sát Anh cũng đã nhập cuộc. Theo như nghiên cứu sơ bộ của các chuyên gia khẩu hình, trong đoạn băng Terry đã dùng từ ngữ " f ...black..." ( thằng m...đen) nhằm vào Anton Ferdinand, tuy nhiên chưa đi tới kết luận chính thức. Đây là bằng chứng đầu tiên và rõ ràng nhất chống lại trung vệ 30 tuổi này.

Shaun Derry là nhân chứng trực tiếp trong vụ lộn xộn


Không chỉ có thế, Terry lại phải đối mặt với thêm một bằng chứng chống lại anh trong vụ lộn lộn với Anton Ferdinand. Ba cầu thủ, Clint Hill, Paddy Kenny và Shaun Derry đã lên tiếng xác nhận với báo giới việc Terry đã dùng những lời lẽ kỳ thị nhằm vào Anton. Trước đó, Terry không phủ nhận những lời nói trong đoạn băng ghi hình, nhưng anh đã lên tiếng giải thích rằng đó là những từ mà anh nhắc lại của Anton, chứ bản thân anh không hề phát ngôn những từ đó. Tuy nhiên, Shaun Derry, một trong 3 cầu thủ của QPR có có mặt gần nhất chứng kiến vụ lộn xộn lại cho rằng điều mà Terry nói không phải sự thật.

"Chúng tôi đã nghe thấy từ ngữ "f ...black ...", nhưng chắc chắn không phải là do Anton nói. Chúng tôi biết cậu ấy, Anton là cầu thủ trong sạch. Cậu ấy thậm chí còn không có khái niệm về những từ ngữ phân biệt chủng tộc trước trận đấu đó", Shaun Derry lên tiếng chống lưng cho Anton và cáo buộc Terry trên tờ Sportmail.

Xứ sở sương mù là nơi không tồn tại sự khoan dung cho những hành động phân biệt chủng tộc trong bóng đá. . Tôn chỉ của những người làm bóng đá Anh, quốc gia tự hào là quê hương của môn thể thao, là bóng đá là một môn thể thao đẹp, cao thượng và bình đẳng trên mọi phương diện. Vậy nên FA muốn chắc chắn rằng những cầu thủ da màu của họ được thoải mái chơi bóng mà không phải nhận những tiếng la ó mang tính miệt thị từ các khán đài và các cầu thủ da trắng trên sân.

Do đó hành vi phân biệt chủng tộc sẽ phải nhận những khung hình phạt tương đối nặng.

Thêm chứng cứ chống lại mình, Terry rất kho khăn trong việc minh oan cho sự trong sạch của mình. Nếu Terry không chứng minh được mình vô tội, anh sẽ phải đối mặt với những hình phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Anh, thậm chí là cả hình phạt "bóc lịch" nếu cảnh sát Anh truy tố trung vệ Chelsea.

  • Văn Biển tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X