Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thêm 2 cái tên có thể ngồi vào ghế nóng ở Chelsea

Thứ Sáu 30/10/2015 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội chủ sân Stamford Bridge củng cố khả năng tái duyên với người cũ khi thêm Andre Villas-Boas được tăm tia sau những Ancelotti và Hiddink. Ngoài ra, một ứng cử viên mới toanh sẽ là HLV Antonio Conte của Juventus.

Tương lai của Jose Mourinho ở Stamford Bridge rất có thể sẽ được định đoạt sau trưa thứ 7 ngày mai khi Chelsea bước vào trận đại chiến với Liverpool. Một chiến thắng chưa thể kéo The Blues thoát ra khỏi cơn khủng hoảng trầm trọng suốt từ đầu mùa giải nhưng vẫn sẽ là tối hậu thư cho “Người đặc biệt” nếu ông còn hy vọng được tại vị. Dẫu vậy, đối đầu “Lữ đoàn đỏ” đang hừng hực khí thế dưới thời Jürgen Klopp thì không có nhiều niềm tin được đặt vào một Chelsea thê thảm hiện tại, nhất là tiếng nói lịch sử cho thấy HLV người Đức chính là “khắc tinh” của Mourinho.

Them 2 cai ten co the ngoi vao ghe nong o Chelsea hinh anh
HLV Antonio Conte của tuyển Ý có thể tiếp quản ghế nóng ở Chelsea

Khả năng không nhỏ là Chelsea sẽ sớm chính thức sa thải Mourinho và từ thời gian qua đã dấy lên vô số đồn đoán về người kế nhiệm. Những cái tên được nhắc tới nhiều nhất lúc này bao gồm Pep Guardiola (Bayern Munich), Diego Simeone (Atletico Madrid) cùng 2 HLV đang thất nghiệp Carlo Ancelotti và Guus Hiddink, những người cũ từng để lại dấu ấn khá có nét ở Stamford Bridge trong quá khứ.

Mới đây thì danh sách ứng cử viên tiếp quản ghế nóng Chelsea đã bất ngờ được mở rộng. Theo đó, có vẻ như chủ tịch Roman Abramovich rất chuộng ý tưởng tái duyên khi vừa tăm tia thêm Andre Villas-Boas, “Mou đệ nhị” hiện đang dẫn dắt Zenit St. Petersburg tương đối thành công. Mặc dù vậy khi so sánh khoảng thời gian ở London với 2 bậc đàn anh đàn chú Ancelotti và Hiddink, HLV trẻ người Bồ Đào Nha chỉ để lại nỗi thất vọng và nhanh chóng bị đá ra đường chỉ sau có nửa năm cầm quân.

Nếu trung thành với kế hoạch làm mới đội bóng hoàn toàn, BLĐ Chelsea không quá lạc quan với Guardiola và Simeone, những người đang có chỗ ngồi vững chắc ở Bayern và Atletico. Chính vì vậy, The Blues đã có thêm một gương mặt hoàn toàn bất ngờ mang tên Antonio Conte.

Cơ hội chèo kéo thành công HLV 46 được đánh giá cao hơn nhiều, nhưng ông sẽ chỉ có thể tiếp quản Chelsea vào giữa hè sang năm sau kỳ Euro 2016 cùng ĐT Italia, nơi ông cũng đang thể hiện được tài năng của mình. Nếu đạt được thỏa thuận với Conte, Chelsea buộc phải chờ đợi và cố gắng thuyết phục Ancelotti trở về “chữa cháy” trong vai trò tạm quyền đến hết mùa giải này.

Tương tự Mourinho, Conte rất ưa chuộng triết lý bóng đá phòng ngự thành công từng có công hồi sinh Juventus và đem lại những thành công cho “Bà đầm già”. Bản thân Conte cũng nhiều lần được liên hệ với Premier League và tỏ ra thích thú với ý tưởng xuất ngoại, bằng chứng ở khả năng và tinh thần học hỏi tiếng Anh rất tốt của ông.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X