Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế mạnh tâm lý của Arsenal: Tư duy tích cực

Thứ Tư 11/12/2013 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khởi đầu ấn tượng ở Premier League mùa này đã khiến một số CĐV tin Arsenal có thể đánh bại Everton dễ dàng ở Emirates hôm Chủ nhật và nới rộng khoảng cách ở ngôi đầu lên 7 điểm, để rồi lại nói ngay về việc mất chức vô địch sau trận hòa thất vọng.

Nhưng cả hai thái cực đó đều không đúng. Premier League luôn là một giải đấu khó khăn và Everton luôn là một đối thủ không dễ dàng. Nhưng 5 điểm cách biệt ở ngôi đầu chắc chắn không phải là điều gì quá khó chịu với Arsenal ở giai đoạn này của mùa bóng.

arsenal
arsenal

Tự tin nối tiếp tự tin

Vấn đề với Arsenal là lịch thi đấu phía trước: những chuyến hành quân tới Napoli hôm thứ Tư và Manchester City thứ Bảy, tiếp nối bằng một trận sân nhà gặp Chelsea, dù đội bóng của HLV Arsene Wenger có quãng nghỉ 9 ngày trước trận đấu đó. Chúng ta có thể sẽ lại sớm thấy những lo lắng ở Arsenal. Phía trước họ là thử thách có lẽ lớn nhất mùa giải, nhưng với 3 kết quả tích cực nữa, sự tự tin sẽ lên cao hơn bao giờ hết tại Emirates.

Lịch thi đấu đó không khác nhiều với bài kiểm tra gần nhất cho Pháo thủ, Liverpool, Borussia Dortmund trên sân khách rồi Manchester United ập đến ngay sau đó. 2 chiến thắng và 1 thất bại là hoàn toàn chấp nhận được, dù Arsenal đã thực sự chơi tệ ở Old Trafford.

Nhiều người vin vào trận đấu đó để giải thích rằng Arsenal chưa sẵn sàng. Họ không phải là không có căn cứ. Sự mệt mỏi được thể hiện rõ ràng. Đội khách chơi rời rạc. Kết quả càng thêm thất vọng khi ở Old Trafford hiện giờ, ngay cả Hull City và Crystal Palace cũng sẽ tìm kiếm một chiến thắng.

Nhưng thời điểm này là khi Arsenal có quyền tự tin hơn bao giờ hết. Cho tới giờ, họ là đội ổn định nhất mùa giải, khi những đối thủ chính đang tự bắn tới tấp vào chân mình. Chelsea phòng ngự kém cỏi và có thể thua bất cứ lúc nào. Man United đang trong quá trình chuyển tiếp. Man City chơi rất tệ trên sân khách và ngay cả Liverpool cũng thúc thủ ở Hull City.

Arsenal thì giành hết điểm số này tới điểm số khác. Họ đã cho nghỉ vài trụ cột và vẫn có 3 điểm trước Hull. Họ chơi dưới trung bình trước Everton và vẫn có 1 điểm. Bạn có mang máng nhớ ra là họ giống ai ở Premier League trước kia hay không? Chính là Man United, không phải của David Moyes, mà của Sir Alex Ferguson.

Có đủ tinh thần chiến đấu và sự ổn định

Lẽ đó, lúc này điều quan trọng với Emirates là không để cảm giác bi quan xâm chiếm. Arsenal đã nới rộng khoảng cách dẫn trước sau trận gặp Everton; đó không phải là một kết quả tồi. Wenger cũng không được phép để các cầu thủ vin vào cớ lịch thi đấu như một lời biện minh sẵn cho việc thua trận. Các cầu thủ hay có tâm lý như thế: HLV gửi đi một thông điệp bi quan, một lời than phiền, và tinh thần chung của đội sẽ bị ảnh hưởng.

Arsenal có thể tìm thấy sự lạc quan ngay khi nhìn vào bảng xếp hạng: 5 điểm dẫn trước. Man City hay Chelsea sẽ mơ ước một vị trí như thế. Man United thì mơ cũng không thấy. Lúc này đây, cũng không đội nào muốn phải đối đầu với Arsenal. Rồi cả Champions League, chỉ một bất ngờ chấn động mới có thể khiến họ rời cuộc chơi. Ngôi đầu bảng thậm chí vẫn là mục tiêu thực tế, trong bảng đấu đã được tất cả nhất trí là tử thần ngay sau lễ bốc thăm, có mặt Napoli, Borussia Dortmund và Marseille.

Đó là thành tựu lớn cho Wenger và đội bóng của ông sau nhiều mùa giải thất vọng. Arsenal quả thật có những lúc mệt mỏi và sa sút. Bạn có thể thấy điều đó ở trận gặp Everton, nhưng Arsenal đã cho thấy cả tinh thần chiến đấu và sự ổn định ở mùa giải này. Với chất lượng đội hình của họ, như thế là đủ để giành chức vô địch.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X