Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

The Kop xả xui vào Birmingham

Thứ Bảy 22/09/2007 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi thể hiện một tinh thần chiến đấu hết sức đáng khâm phục ở đầu mùa bóng, Liverpool được giới mộ điệu không ngần ngại xếp thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premiership. Tuy nhiên, trong cuộc đua với Arsenal, họ đã lùi lại một cách đáng tiếc. Giờ đây, The Kop phải có được chiến thắng trước tân binh Birmingham mới có thể nghĩ đến mục tiêu cao hơn.

Portsmouth đã cản bước Liverpool

Trận hòa ngay trên lưỡi hái của thần chết trước FC Porto ở Champions League mới đây cho thấy một điều: Liverpool vẫn còn nhiều vấn đề. Họ rối trong cách tổ chức tấn công, rối trong cách phòng thủ và rối trong cách bố trí đội hình. Đáng lẽ ra, Benitez đừng quá cố hữu với cái quan điểm cũ rích quay vòng cầu thủ. Song, vị HLV toàn tài người Tây Ban Nha vẫn cho rằng đó là một sự lựa chọn hợp lý của ông giành cho The Kop.

Nếu không có được một đoàn quân bách chiến bách thắng, Liverpool chỉ là một cỗ máy lúc tốt khi được bôi trơn và lúc xấu khi bị người ta xao nhãng. Một đội quân tinh nhuệ là điều mà Benitez chưa xây dựng được, không giống như Arsenal của Arsene Wenger hiện tại.

Hòa liên tiếp hai trận đấu khiến cho khí thế chiến đấu của các cầu thủ Liverpool trở nên nhàm chán. Và việc phải đối đầu với một đội bóng yếu như Birmingham thời điểm này có thể coi là một điều may mắn đối với đội bóng thành phố cảng. Nhưng đó chưa phải là điều thuận lợi nhất bởi một đội bóng có khát khao chiến thắng sau một cuộc cách mạng nhân sự như Birmingham sẽ không dễ dàng để cho nhà á quân Champions League xơi tái.

Forssell và các đồn đội sẽ làm được điều đó?

Trong trận đấu này, Liverpool vẫn phải đón nhận tin buồn khi hai trụ cột của họ là Daniel Agger và Xabi Alonso không thể ra sân do chấn thương. Hậu vệ cánh trái John Arne Riise đã trở lại luyện tập nhưng chưa chắc đã ra sân vì chưa lấy lại được phong độ đích thực của mình. Fabio Aurelio có thể là người đá thay vị trí của cầu thủ người Na Uy nhưng đó chính là điểm yếu nhất, gót chân Achilles trong hàng thủ của đội chủ nhà.

Bên phía Birmingham, không may mắn cho họ khi tiền đạo chủ lực Damien Johnson không thể góp mặt vì mới dính chấn thương dây chằng. Tuy nhiên, mọi việc có thể được giải quyết với tiền đạo Olivier Kapo và Forssell.

"Chúng tôi cần lấy lại phong độ vốn có, chuyền bóng tốt, tạo ra cơ hội và ghi bàn. Điều quan trọng nhất lúc này với câu lạc bộ là một chiến thắng. Tôi biết Birmingham là đội bóng khó chơi, họ có nhiều kinh nghiệm chinh chiến và đặc biệt có một HLV rất hiểu Liverpool", Benitez nói trước khi hai đội thi đấu.

Còn Steve Bruce bên phía đội khách cũng giành cho đối thủ của mình sự tôn trọng cần thiết: "Tôi cảm thấy rằng trong trận chung kết Champions League với AC Milan, các cầu thủ Liverpool không đạt được điểm rơi tốt nhất. Họ là đội bóng lớn và chúng tôi biết những gì phải làm với họ".

Benitez đang gặp nhiều sức ép

Với bốn tiền đạo tài năng như Dirk Kuyt, Fernando Torres, Andriy Voronin và Peter Crouch, Liverpool hoàn toàn có thể giành được một chiến thắng. Nếu được ra sân, đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời để kỷ niệm sinh nhật một loạt các cầu thủ: lần thứ 29 của tiền vệ Harry Kewell, 28 cho Fabio Aurelio và 27 cho John Arne Riise. Steve Finnan có cơ hội đối đầu với các đồng đội cũ, cầu thủ 31 tuổi người Iceland chính là người bắt đầu sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình ở St Andrews. Jermaine Pennat cũng là người được đối đầu với các đồng đội cũ, anh đã từng khoác áo Birmingham 60 lần, trong đó có 50 lần ở Premiership và ghi được 3 bàn thắng.

Hai trận đấu gần đây nhất của Liverpool trước Birmingham đều có kết quả khá ấn tượng. The Kop thắng cả hai trận, trong đó có chiến thắng 7-0 trên sân St Andrews ở bán kết FA Cup năm 2006 và cũng trên sân này là chiến thắng 1-0 ở Carling Cup.

Tổng số lần đối đầu của hai đội, Liverpool có 48 chiến thắng, thua 31 và hòa 23 trận; riêng ở Premiership, Liverpool chỉ thắng được 2 trận, thua 3 và hòa 3. Tại thánh địa Anfield, Liverpool có 32 chiến thắng, thua 9 và hòa 11; riêng ở Premiership, họ thắng 1, thua 2 và hòa 2. Có thể nói, Birmingham là đội khá có duyên với Liverpool ở Premiership cũng như trên thánh địa Anfield. Đây quả là điều mà các cầu thủ Liverpool cần phải lưu tâm.

Đội hình dự kiến xuất phát:

Liverpool: Reina, Finnan, Hyypia, Carragher, Aurelio, Gerrard, Mascherano, Benayoun, Babel, Kuyt, Voronin.

Birmingham: Taylor, Ridgewell, Djourou, Queudrue, Muamba, Kapo, Jerome, Oubina, O'Connor, Forssell, Kingson.

Dự đoán: 1-0

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X