Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thế khó của Erik ten Hag

Thứ Sáu 12/08/2022 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ba tháng kể từ khi chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại Man United, HLV Erik ten Hag vẫn chưa biết mình đang ở vị trí nào.

Vị thế của Man United

Thất bại mở màn trước Brighton ngay trên sân nhà Old Trafford chưa phải điều tệ nhất với chiến lược gia người Hà Lan. Ngay bây giờ, ông đang cần sự giúp đỡ. Cựu danh thủ Gary Neville khẳng định HLV Erik ten Hag đã trải qua một cú sốc, dù sự chuẩn bị của MU trong giai đoạn tiền mùa giải rất đáng ghi nhận.

Neville lý giải: “Trong khi Chelsea bổ sung Sterling. Man City mang về Haaland. Nunez tới Liverpool còn Arsenal chiêu mộ Jesus MU gần như không thể đem về cầu thủ nào”. Quả thực, đội chủ sân Old Trafford chia tay Edinson Cavani, chưa rõ ngày tái xuất của Mason Greenwood, nhưng vẫn chưa có bất kỳ sự bổ sung nào nơi tuyến trên với những Anthony Martial sa sút (và cũng đang chấn thương), cùng một Cristiano Ronaldo đang đòi ra đi.

Erik ten Hag nghiêm túc với bước tiến lớn trong sự nghiệp của mình. Dù hợp đồng với Ajax trên lý thuyết kéo dài tới 30/6, ông quyết định cắt ngắn kỳ nghỉ để tới MU sớm hơn dự kiến. Thoả thuận được chốt vào tháng 4, ten Hag tới bản doanh CLB vào tháng 5 và tới thời điểm này, sau 3 tháng – họ vẫn chưa bổ sung chân sút nào.

Thế khó của Erik ten Hag 1
Cách tiếp cận của Man United trên thị trường chuyển nhượng thực sự có vấn đề

Chỉ khi mơ hồ với tương lai Ronaldo, thất bại trước Brighton và bị Leipzig vượt mặt ở thương vụ Benjamin Sesko, BLĐ Man United mới vội vàng liên hệ với... Marko Arnautovic – một tiền đạo 33 tuổi đang chơi bóng tại Bologna và vừa trải qua scandal phân biệt chủng tộc. Thương vụ chỉ được chấm dứt khi các CĐV viết email phản đối tới trực tiếp GĐĐH Richard Arnold (và ngay cả điều đó cũng là một sự lố bịch).

Theo thông tin mới nhất, trung phong Cody Gakpo của PSV lọt tầm ngắm Man United, nhưng tiền đạo 23 tuổi này tỏ ra thận trọng “Trước tiên, chúng tôi phải tập trung vào vòng playoff Champions League và cố gắng lọt vào vòng bảng. Sau đó, nhiều khả năng tôi sẽ ở lại PSV” – Gakpo chia sẻ. Nghe rất cay đắng, bởi MU sẽ không có cơ hội chiêu mộ cầu thủ này nếu PSV giành vé dự C1, và đó là vị thế hiện tại của họ.

Từ đầu tháng 7, Gary Neville cho rằng MU không thể đối xử với Erik ten Hag với vấn đề Cristiano Ronaldo kéo dài, và kêu gọi đội bóng cũ giải quyết nhanh chóng. Các CĐV Quỷ đỏ trực tiếp gặp mặt GĐĐH Richard Arnold để yêu cầu chiêu mộ Frenkie de Jong. Đến nay, 2 thương vụ này vẫn chưa được hoàn thành và tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của người hâm mộ.

Thế khó của Erik ten Hag 2
MU không thể chỉ dựa vào Cristiano Ronaldo trong suốt mùa giải

Thế khó của ten Hag

HLV người Hà Lan có một triết lý xuyên suốt sự nghiệp của mình, với ý tưởng tấn công rõ ràng. Ông đặt mục tiêu giúp các cầu thủ thi đấu một cách chủ động, can đảm và mạo hiểm. Tuy nhiên, BLĐ của Quỷ đỏ không rõ ràng đến thế, vì hiện tại họ vẫn không biết mình thiếu gì để bổ sung.

Erling Haaland là tiền đạo phù hợp nhất được MU liên hệ trong vòng 2 năm trở lại đây, nhưng đội bóng này không thể cạnh tranh với những đại gia hàng đầu châu Âu. Họ nhắm Darwin Nunez như một sự bổ sung trong hè này, cho đến khi Liverpool nhảy vào và đặt mức giá 85 triệu euro.

Edinson Cavani được đưa về mùa hè năm ngoái với mục đích dự bị, chân sút người Uruguay chỉ được trao cơ hội đá chính thường xuyên sau sự sa sút của Anthony Martial. Cristiano Ronaldo ban đầu không nằm trong kế hoạch chiêu mộ, nhưng họ buộc phải ra tay vì không muốn huyền thoại của mình khoác áo Man City. Cả 2 đều là những tiền đạo dù xuất sắc, nhưng đã ở tuổi băm và chỉ là phương án ngắn hạn.

The kho cua Erik ten Hag
HLV Erik ten Hag trải qua quá nhiều khó khăn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải đầu tiên

Và giờ, ngay cả khi người tiền nhiệm Ralf Rangnick chỉ rõ bổ sung tiền đạo là mục tiêu quan trọng hàng đầu, MU dậm chân cả mùa hè và mới đây liên hệ với Marko Arnautovic. Trong trường hợp thành công với những bản hợp đồng như vậy, họ vẫn phải mua trung phong trong vòng 2 năm tới. Chưa kể, những tiền đạo cao tuổi không có giá trị thanh lý khi chuẩn bị bước vào thời điểm giải nghệ.

Ten Hag được đem về 3 tân binh cho đến thời điểm này của mùa giải, nhưng đó hoàn toàn không phải một liều thuốc để nâng cấp đội hình. Eriksen đá ở vị trí Bruno Fernandes, Lisandro Martinez phải cạnh tranh suất chính với Maguire, Lindelof, Varane, còn Malacia dù tiềm năng nhưng chưa thể đá chính thay Luke Shaw. Như đã nói, họ không bổ sung chân sút nào, không đem về tiền vệ nào thay McTominay, Fred, hay người đã ra đi là Pogba.

3 bản hợp đồng mới của Quỷ đỏ trong mùa hè này chỉ có tác dụng tăng chiều sâu đội hình, làm dày băng ghế dự bị. Đó sẽ là một nước đi đúng đắn ở những CLB đã ổn định như Man City, Liverpool hay Real Madrid. Còn với MU, đây là một mùa hè tồi tệ nếu họ không thể đem về một tiền đạo trẻ trung và một ngôi sao như Frenkie de Jong. Tất cả điều đó không phải lỗi của Erik ten Hag.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X