Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thể hiện đẳng cấp, Arsenal bước vào chung kết Carling Cup

Thứ Tư 26/01/2011 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Gặp vô vàn khó khăn ở trận lượt về trước sự chống trả quyết liệt của "đàn em" Ipswich nhưng cuối cùng, bản lĩnh của một ông lớn đã giúp Arsenal có được thắng lợi thuyết phục 3-0, qua đó giành tấm giấy thông hành tới Wembley tham dự trận chung kết cúp Liên đoàn Anh.

Trong cả hiệp 1 lẫn 1/3 thời gian hiệp 2, Arsenal hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn, bất chấp cầm bóng rất nhiều, tấn công và tạo sức ép liên tục bởi lối chơi đầy hợp lý, quả cảm của Ipswich (chống đỡ hiệu quả bằng hệ thống phòng ngự được tổ chức chặt kết hợp với tấn công, khiến đối phương bị phân tâm và không thể dồn toàn bộ cho tấn công). Nhưng một khoảnh khắc loé sáng của Bendtner đã tạo ra bước ngoặt quan trọng của trận đấu và cú đánh đầu không lâu sau đó của Koscielny làm hy vọng của Ipswich dần tắt. Pha lập công ấn định tỷ số của Fabregas chỉ là lời khẳng định đanh thép cho chiến công "vượt lên gian khó" đáng trân trọng của Arsenal.

Arsenal đã có mặt ở trận chung kết Carling Cup

Vẫn biết Arsenal quyết tâm chinh phục Carling Cup nhằm chấm dứt cảnh trắng tay kéo dài suốt 6 năm qua và họ cần phải giành chiến thắng bằng mọi giá tại trận lượt về trên sân nhà Emirates sau khi đã thất bại 0-1 ở lượt đi nhưng Arsene Wenger vẫn giữ nguyên quan điểm: xoay vòng cầu thủ nếu thấy cần thiết. Vì thế, ba gương mặt "dự bị" Denilson, Bendtner, Arshavin được ra sân ngay từ đầu và đẩy Nasri, Walcott cùng Song lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, hàng công vẫn có sự hiện diện của đội trưởng Cesc Fabregas và Robin Van Persie, tiền đạo đang rất sung thời gian gần đây.

Dù phải thi đấu trên sân của đại gia Premier League hùng mạnh nhưng đội bóng hạng nhất Ipswich không hề mất đi sự tự tin. Thậm chí, ngay sau màn giao bóng, họ đã sớm tổ chức được đợt uy hiếp đầu tiên và pha kết thúc của Leadbitter đi sạt xà ngang. Song với đẳng cấp và năng lực vượt trội, Arsenal không khó để giành quyền kiểm soát bóng, đẩy Ipswich vào thế chống đỡ. Cú dứt điểm của Van Persie trong vòng cấm trúng vào người một cầu thủ đối phương còn trọng tài không thổi 11m cho Arsenal sau khi Fabregas bị phạm lỗi. Phút 14, xuất phát từ một quả phạt góc, Priskin bật cao đánh đầu không trúng đích tuy cầu môn trước mặt đã bỏ trống. Sagna cũng bị chấn thương ở tình huống này và không thể tiếp tục thi đấu nên phải rời sân nhường chỗ cho Eboue.

Áp lực mạmh mẽ được duy trì lên cầu môn đội khách nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Arsenal. Phút 23, Bendtner nỗ lực cứu bóng ở sát đường biên ngang và tạt vào trong cho Van Persie đánh đầu. Thủ môn Fulop đã chịu bó tay nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng hợp lệ của Arsenal. Các cơ hội ăn bàn cứ lần lượt trôi qua mũi giầy dàn "Pháo thủ". Fabregas đã sút ra ngoài trong tư thế thuận lợi trong khi Bendtner hay Van Persie đôi lúc kết thúc quá cầu kỳ, bỏ qua thời cơ tốt nhất để kiếm bàn thắng. Hiệp 1 được bù giờ đến 5 phút nhưng không thể giúp Arsenal giải quyết được bài toán mở tỷ số trận đấu. Vậy là giấc mơ hoang đường được đến thánh địa Wembley với Ipswich chỉ còn cách hiện thực có 45 phút nữa thôi.

Không bỏ phí thời gian, Arsenal lại nhanh chóng gây sức ép sau giờ nghỉ nhưng không khởi sắc hơn bao nhiêu. Ipswich không chỉ biết phòng thủ một cách thụ động mà còn mạnh dạn tấn công đáp trả. Khi mà sự bế tắc và thất vọng sắp lên đến cùng cực thì Arsenal đã được giải thoát nhờ công một người hùng: Bendtner. Jack Wilshre phát một đường bóng dái và chân sút người Đan Mạch bắt tốc độ lao xuống đón bóng. Anh bình tĩnh loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi cứa lòng vào góc xa, buộc Fulop phải vào lưới nhặt bóng.

Nhiệt huyết thi đấu của Ipswich đã bị giánh một đòn mạnh và khi họ chưa kịp định thần thì Arsenal đã có bàn thứ 2. Koscielny bật cao đón quả phạt góc của Fabregas rồi đánh đầu vào lưới trống do thủ thành đội chủ nhà băng ra cản phá thiếu khôn ngoan. Đây là bàn thứ 2 của trung vệ người Pháp kể từ ngày gia nhập Arsenal hồi đầu mùa giải (bàn đầu tiên diễn ra trong chiến thắng 4-1 trước Bolton vào ngày 11/9). Chỉ trong vòng 3 phút, cục diện trận đấu thay đổi 360 độ và Arsenal tiến rất gần đến cánh cửa của trận chung kết. Ipswich cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mạo hiểm đẩy cao đội hình lên tấn công. Phút 69, tiền đạo vào sân thay người Scotland đã quyết định dứt điểm ở góc hẹp chứ không chuyền vào trong và Szczesny dễ dàng ôm gọn.

Ipswich Town đã chơi hết mình nhưng sự thua kém về năng lực khiến họ đành ngậm ngùi nhận thất bại

Mọi hy vọng mong manh của Ipswich chính thức chấm dứt vào phút 77. Denilson cướp bóng thành công ở giữa sân và nhanh chóng đẩy sang cho Fabregas. Tiền vệ người Tây Ban Nha phối hợp cùng Arshavin phá vỡ hàng thủ mỏng manh của đội khách và Cesc điềm tĩnh "xâu kim" Fulop trong thế đối mặt. Ipswich có thể thất bại ở trận này nhưng tinh thần của họ không bao giờ chết. Họ vẫn chiến đấu đến cùng dù mong muốn còn lại đơn giản chỉ là một bàn danh dự. Do đó, trong những phút còn lại, họ mới là đội chiếm thế thượng phong vì Arsenal cũng đã giảm dần nhịp độ hòng giữ gìn thể lực cho những trận sắp tới. 

Đáng tiếc mong mỏi của Ipswich không được đáp ứng và kết quả 3-0 được duy trì đến hết trận. Câu chuyện thần tiên của Ipswich chấm dứt tại đây nhưng họ vẫn xứng đáng được nhận lời khen sau những gì đã trình diễn ở cúp Liên đoàn mùa giải năm nay. Còn Arsenal rõ ràng sẽ không khó bước lên bục vinh quang để giương cao chiếc cúp đầu tiên sau 6 năm chờ đợi (lần cuối cùng, đội bóng thành London đoạt Carling Cup đã cách đây 18 năm), một khi đánh giá đúng đối thủ và không chủ quan. Bởi West Ham hay Birmingham (sẽ thi đấu trận bán kết lượt về còn lại vào ngày mai) không thể đứng ngang hàng với Arsenal.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny; Sagna (Eboue 18'), Djourou, Koscielny, Clichy; Fabregas, Denilson, Wilshere; Bendtner, Van Persie (Nasri 86'), Arshavin (Walcott 86')
Ipswich: Fulop; Edwards, McAuley, Delaney, O'Dea; Kennedy; Norris, Healy (O'Connor 74'), Leadbitter, Wickham; Priskin (Scotland 63')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X