Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Thế hệ vàng 1992" chỉ trích Man United vụ bán Welbeck: Chuyện gì vậy?

Thứ Năm 11/09/2014 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Rất nhiều người vẫn không thể hiểu nổi quyết định bán Danny Welbeck cho Arsenal của Man United. Nhiều huyền thoại lên tiếng thể hiện sự bất bình với hoạt động chuyển nhượng có vẻ như thiếu định hướng và mất kiểm soát của Man United.

Ngay sát thời điểm thị trường chuyển nhượng mùa Hè đóng cửa, Man United đã gây bất ngờ khi bán Danny Welbeck- một sản phẩm của lò đào tạo CLB- cho Arsenal với giá 16 triệu bảng. Quyết định này vấp phải sự phản đối của nhiều người, trong đó có cả những huyền thoại đặt tâm huyết vào sự phát triển của đội bóng.

 

Gary Neville

Cựu danh thủ Gary Neville đã chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Manchester United và khẳng định việc bán Danny Welbeck là “kì lạ”.

“Đó không phải là điều mà tôi kỳ vọng trong mua sắm của Man United. Tôi nghĩ CLB sẽ hoạt động có kiểm soát hơn. Tôi vừa làm việc cùng Danny Welbeck vào tuần trước và thật trớ trêu, tôi phải khẳng định thương vụ Danny Welbeck là thật kì lạ, nhưng đây chỉ là ý kiến cá nhân. Trong số các thương vụ Hè này, một số hậu vệ phải, hậu vệ trái có giá 14, 15, đến 16 triệu bảng? Làm thế nào mà Arsenal mua được cậu ấy với giá 16 triệu bảng? Tôi không biết nữa. Tôi không hiểu nổi”.

Phil Neville

Đồng tình với anh trai, Phil Neville cũng cho rằng Man United đã sai khi đẩy Welbeck tới Arsenal. Trên Twitter cá nhân, trợ lý của HLV Louis van Gaal tâm sự với người bạn của mình là thủ quân ĐTQG bóng chày Anh Michael Vaughan rằng nếu là anh, anh sẽ không đời nào để Welbeck ra đi.

Paul Scholes

Còn Paul Scholes, với tư cách là người hâm mộ Man United, đã bày tỏ sự nuối tiếc khi chứng kiến Welbeck sang khoác áo đội bóng kình địch. "Tôi hài lòng khi chứng kiến Danny ghi 2 bàn thắng chỉ 8 ngày sau khi sự nghiệp của cậu ấy rẽ hướng. Tôi từng nói rằng, là một fan của Man United, tôi thấy tiếc khi thấy Danny tới Arsenal. Cậu ấy là một thương vụ béo bở của họ".

Theo Scholes, Welbeck có thể sẽ phát triển tài năng rực rỡ tại sân Old Trafford nếu như được trao cơ hội, thay vì bị đẩy sang Arsenal. “Cảm giác của tôi là nếu như cậu ấy không chia tay CLB trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, cậu ấy có thể là một phần trong tương lai của đội bóng. Arsenal ký hợp đồng với Welbeck, như một cách đánh giá cao khả năng của cậu ấy".

Rio Ferdinand

“Tôi không thể tin được rằng Man United lại để Danny ra đi, đặc biệt là lại tới Arsenal. Với tôi, điều đó nghe như thứ gì đó điên rồ. Cậu ấy thực sự là mối đe dọa với các hậu vệ. Nếu Arsenal biết cách sử dụng Danny, cậu ấy sẽ trở thành ‘sát thủ’ cực nguy hiểm. Tôi nghĩ cậu ấy cảm thấy thất vọng ở Man United bởi vì nếu cậu ấy có thi đấu tốt thì vẫn là lựa chọn sau Robin van Persie và Wayne Rooney. Tôi đang tự hỏi liệu rồi Man United có tiếc khi đã không giữ chân Danny”.

Mike Phelan

Người phản đối dữ dội quyết định bán Danny Welbeck của Man United là cựu trợ lý Mike Phelan. “Danny Welbeck là một phần trong bản sắc của Man United và giờ đây bản sắc đó đã bị phá vỡ. Tất nhiên chưa ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng tôi chỉ biết rằng, giờ đây truyền thống của CLB đã bị phá vỡ”.

Sở dĩ ông Phelan tỏ ra tức giận với chính sách chuyển nhượng của đội bóng là bởi bên cạnh việc mua về nhiều ngôi sao nước ngoài, Man United còn đẩy đi khá nhiều cầu thủ trẻ của đội. Ngoài Welbeck, các cầu thủ trẻ xuất thân từ lò đào tạo của đội là Nick Powell, Tom Lawrence và Michael Keane cũng ra đi. Trong khi dưới thời Sir Alex Ferguson, việc sử dụng các cầu thủ “cây nhà lá vườn” luôn là ưu tiên hàng đầu.

David Beckham    

Cựu tiền vệ David Beckham cũng bày tỏ sự thất vọng khi Man United bán Welbeck cho Arsenal. “Man United vẫn luôn mua cầu thủ nhưng cũng sở hữu đội ngũ tuyển trạch mà Sir Alex Ferguson đã xây dựng trong niều năm, vốn giúp chúng tôi tạo ra những tài năng từ lò đào tạo trẻ của CLB. Đó là những gì chúng tôi đã làm nhiều năm qua”.

Tuy nhiên, Beckham không chỉ trích gay gắt vấn đề. Anh bày tỏ nguyện vọng lò đào tạo của CLB sẽ tiếp tục hoạt động tốt trong thời gian tới để cung cấp cho HLV Louis van Gaal những gương mặt triển vọng. “Tôi nghĩ Louis van Gaal là một HLV tài năng. Ông ấy xứng đáng được tôn trọng và hy vọng kế hoạch mà ông thiết lập ở Man United sẽ thành công.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X