Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Thế hệ mầm non của Manchester United: Cạnh tranh mãnh liệt

Thứ Hai 17/10/2011 20:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, Manchester United ở thời điểm hiện tại đang đầu tư mạnh mẽ vào những cầu thủ trẻ, những người sẽ viết tiếp tương lai của "Quỉ đỏ" trong thời điểm mà Fergie cũng chuẩn bị nghỉ hưu. Vì vậy, công cuộc "ươm mầm" măng non của MU diễn ra vô cùng sôi động với rất nhiều sự cạnh tranh.

Dù Sir Alex đến lúc này vẫn luôn khẳng định ông chưa có ý định nghỉ hưu trong tương lai gần, nhưng ai cũng hiểu với cái tuổi 70, Fergie khó có thể tiếp tục đảm nhận công tác huấn luyện MU lâu dài nữa. Vì vậy, bên cạnh việc tìm người thay thế Ferguson, việc xây dựng một đội ngũ kế cận tài năng cũng là vấn đề cấp bách với MU. Bởi lẽ Sir Alex muốn người kế nhiệm ông sẽ được tạo điều kiện tối đa để MU không gặp quá nhiều rắc rối trong việc thay đổi kỉ nguyên, và việc xây dựng đội ngũ kế cận trẻ trung giàu tài năng là một phần trong kế hoạch chuẩn bị nghỉ hưu của "ông già gân".

Pogba (giữa) đang là tài năng trẻ nổi bật từ lò đào tạo của MU

Trong số những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Manchester United ở thời điểm hiện tại, Paul Pogba đang được đánh là là một trong những gương mặt nổi trội nhất. Pogba gia nhập MU hai năm trước từ Le Havre và trưởng thành với vị trí tiền vệ phòng ngự. Được đánh giá là "Viera mới", dĩ nhiên Pogba nhận được sự quan tâm của nhiều câu lạc bộ tại châu Âu. Tuy nhiên, Sir Alex đã gạt bỏ những lời đề nghị mượn của các câu lạc bộ với Pogba, mà kiên quyết đẩy tiền vệ mới 18 tuổi này lên đội một MU.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, MU vẫn còn một mối lo nữa khi bản hợp đồng của Pogba chỉ còn một năm, nghĩa là tiền vệ trẻ này có thể tự do đàm phán với các câu lạc bộ khác nếu muốn ra đi kể từ đầu năm sau. Vì vậy, MU đang xem xét gia hạn hợp đồng với Pogba, cũng như Sir Alex tính để tiền vệ trẻ này ra sân nhiều hơn nhằm giữ chân Pogba ở lại để thay thế Michael Carrick trong tương lai.

Không được may mắn như Pogba, tiền đạo trẻ Mame Diouf đang có nguy cơ phải rời Old Tralford vào tháng Một tới. Gia nhập MU từ Molde (một câu lạc bộ tại Na Uy) năm 2009 với mức giá 3,75 triệu bảng, Diouf từng bị đem cho Blackburn mượn ở mùa giải trước để tích lũy thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên sau khi trở lại MU, thành tích của Diouf cũng chỉ mới có được 3 bàn thắng trong 26 trận ra sân. Diouf cũng không phải là một tiền đạo kém, chỉ có điều hàng công của MU đã quá dư thừa nên Diouf không mấy khi được trao cơ hội.

Sir Alex lúc này không muốn cho mượn Diouf mà muốn bán đứt với mức giá 6 triệu bảng, hoặc giữ cầu thủ 23 tuổi này ở lại thi đấu trong những giải đấu không quá quan trọng như FA hay Carling Cup. Nhưng nếu có câu lạc bộ nào chấp nhận gánh một nửa số lương trong tổng số 15.000 bảng/ tuần mà Diouf đang nhận được, MU cũng sẽ xem xét cho mượn tiền đạo này.

  • Như Đạt (Theo Sportvibe/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X