Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế hệ 92 từ bỏ Man Utd để mua lại đội bóng ở... giải hạng tám

Thứ Sáu 28/03/2014 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Không đủ tiền để mua lại Manchester United, "thế hệ 1992" của những Scholes, Giggs hay Beckham đã quyết định mua lại Salford City, một đội bóng đang ngụp lặn ở giải hạng tám tại Anh.

Cùng với việc David Beckham chuẩn bị thành lập một câu lạc bộ mới tại giải nhà nghề Mĩ (MLS), những đồng đội cũ của Beck (hay còn gọi là "thế hệ 1992) gồm anh em nhà Neville (Gary và Phil), Ryan Giggs, Paul Scholes và Nicky Butt đang lên kế hoạch sở hữu một đội bóng của riêng mình.

Thế hệ 1992 sắp trở thành chủ sở hữu của một đội bóng
Thế hệ 1992 sắp trở thành chủ sở hữu của một đội bóng

Mới đây, giới truyền thông tại xứ sở sương mù đã gây náo động khi đưa tin cho rằng nhóm cầu thủ này muốn mua lại Manchester United, nơi đã đưa "Thế hệ 92" đến với những thành công. Thông tin này còn đăng tải việc David Beckham cũng góp mặt trong kế hoạch này. Đồng thời, nhóm trên còn định dựa vào một tỷ phú đến từ Ả rập để có cơ sở về tài chính nhằm mua lại MU với mức giá khoảng 2 tỉ bảng.

Tuy nhiên, thực tế không hề diễn ra hoành tráng như vậy. Mặc dù rất yêu mến và đau xót trước cảnh MU đang thi đấu bết bát trên sân cỏ dưới thời HLV David Moyes, cũng như từng người trong nhóm đều rất giàu có nhưng xét một cách tổng thể, những Scholes hay Giggs... đều không thể đủ tiền để mua lại MU. Hơn nữa, chẳng ai trong nhóm này có kinh nghiệm quản lý một đội bóng nên việc đầu tư mua lại Man Utd biết đâu lại lợi bất cập hại.

Vì vậy, nhóm này chọn giải pháp an toàn hơn nhiều khi mua lại Salford City và đạt được sự thống nhất với chủ sở hữu cũ của đội bóng vào hôm qua. Ngay khi vừa đạt thành thỏa thuận, nhóm này đã nộp đơn lên FA cũng như giải đấu mà Salford đang tham dự. Theo dự kiến, mọi việc sẽ được hoàn tất trong mùa hè này.

Chi tiết của bản hợp đồng chưa được hé lộ. Tuy nhiên, Scholes tỏ ra khá hào hứng với kế hoạch của nhóm:" Chúng tôi biết điều này sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cam kết từ những bước đi đầu tiên và sẽ có một bản kế hoạch thú vị được triển khai".

"Thế hệ 1992" là danh từ để chỉ về nhóm cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United và ra mắt đội một trong khoảng thời gian năm 1992 gồm những David Beckham, Paul Scholes, Ryan Giggs, anh em nhà Neville, Nicky Butt - những cầu thủ được cho là một trong những lứa thành công nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X