Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thế giới không Terry của Chelsea? Chỉ toàn một màu đen!

Thứ Bảy 03/10/2015 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Nói rằng những tai ương hiện tại của Chelsea có nguyên nhân từ sự vắng mặt bí ẩn của John Terry là quá chủ quan nhưng rõ ràng đội bóng thành London bộc lộ nhiều vấn đề tại hàng thủ khi không có biểu tượng vĩ đại. 


Ngạc nhiên! Người đội trưởng đã gắn bó 20 năm với Chelsea giờ gần như chỉ có nhiệm vụ đánh bóng băng ghế dự bị. Tất cả đều hiểu cảm giác của một người con đẻ bị bố mẹ mình ruồng bỏ khủng khiếp đến mức nào. Nhưng nào tình hình đã được cải thiện sau quyết định phũ phàng ấy. 2 trận gần nhất trước Newcastle tại giải Ngoại hạng Anh (hòa 2-2) và Porto tại Champions League (thua 1-2), The Blues lọt lưới tổng cộng 4 bàn và đó vẫn chưa nói lên được hết sự mong manh từ hàng thủ Chelsea
.
Hàng phòng ngự của Chelsea vẫn tồn tại nhiều khiếm khuyết

Ai đã xem 2 trận nói trên của Chelsea sẽ dễ dàng nhận ra ngoại trừ Cesar Azpilicueta thì những Branislav Ivanovic, Gary Cahill và kể cả Kurt Zouma đều không hoàn thành nhiệm vụ. Ivanovic khỏi cần nói nhiều bởi giờ đây tốc độ của anh chỉ như một chiếc xe thời trung cổ đem vào một cuộc đua mà người ta đã toàn chạy Ferrari đời mới. Cahill chuẩn bị bước sang tuổi 30 và ngoài tốc độ suy giảm, giờ đây khả năng phán đoán của anh cũng là rất có vấn đề. Zouma về mặt cá nhân không đáng trách nhưng đúng ra người ta kỳ vọng cầu thủ trẻ trung này sẽ có thể gánh vác nhiều nhiệm vụ hỗ trợ cho đồng đội hơn nữa.

Khi khâu phòng ngự vẫn không đảm bảo mà trung vệ John Terry lại vẫn phải ngồi ngoài, thì tất yếu không thể tránh khỏi những lời ra tiếng vào nơi phòng thay đồ Chelsea. Đội trưởng, người có tiếng nói nhất đội giờ bị cho chầu rìa chắc chắn sẽ tạo ra bầu không khí rất đặc biệt, rất ngột ngạt mà suốt cả thập kỷ qua mới có. Ngay người ngoài nhìn vào còn cảm thấy khó hiểu với khâu sắp xếp nhân sự của The Blues thì hẳn những người trong cuộc, trực tiếp tham gia chơi bóng sẽ còn nhìn rõ hơn thế. Các thành viên của CLB hiểu hơn hết những ai đang chơi tệ nhưng vẫn được ra sân đều đặn. Vì vậy, khi lựa chọn của HLV trưởng đi ngược lại với những gì tập thể mong đợi hoặc những gì họ cho là hợp lý, tâm lý các cầu thủ bất ổn là hiển nhiên.
Cuộc đua vô địch Premier League 2015/2016: Đừng vội gạch tên Chelsea
(Bongda24h.vn) – Dù đang ngập chìm trong khủng hoảng khi chỉ có được 2 trận thắng từ đầu mùa đến giờ ở Premier League nhưng gạch tên Chelsea khỏi cuộc đua vô...

Điều này xem ra đang diễn ra tại sân Stamford Bridge. Tại sao một Ivanovic mang dáng vẻ ì ạch cùng phong độ chưa bằng một nửa mùa trước lại luôn giữ được vị trí của mình trong độihình? Là vì những đóng góp của hậu vệ Serbia cho Chelsea ư? Chẳng phải đến huyền thoại sống Terry còn phải dự bị đó sao. Những nhân tố dự bị có thể sẽ đặt câu hỏi và tự trả lời cho mình như vậy. Những người cùng vị trí với Ivanovic cũng sẽ coi họ không có được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho
. Tất cả mọi người cũng không thể tránh được suy nghĩ Ivanovic là trò yêu của HLV trưởng. Như vậy, một bầu không khí phẫn uất sẽ lan tỏa bên trong nội bộ của Chelsea.

Để Terry trên băng ghế dự bị ở 4 trong số 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường cũng làm xuất hiện những nghi vấn rằng có một mâu thuẫn bí mật nào đó giữa hai người đàn ông có tầm ảnh hưởng nhất Chelsea hiện nay. Tuy nhiên ngay cả đơn thuần về khía cạnh chuyên môn, dường như Mourinho đã sai khi loại bỏ Terry. Đội bóng của ông giờ đã được bổ sung tốc độ và sức mạnh như lực sĩ của Zouma nhưng vẫn thủng lưới như thường. Lỗi của trung vệ người Pháp là không nhiều nhưng ở tuổi 20, xét về kinh nghiệm, sự nhạy bén, kỹ năng tổ chức và đưa ra quyết định của anh chỉ đáng là học trò của Terry.

Zouma biết, mọi người trong đội đều biết điều đó và nó tạo ra áp lực không cần thiết lên tài năng trẻ này. Nên nhớ rằng Terry là một cá tính mạnh, cực bản lĩnh và không ngại nói lên quan điểm của mình. Vừa trải qua một trong những mùa giải thành công nhất sự nghiệp mà giờ đã bị xếp xó, chẳng ai có thể tin rằng JT sẽ lặng lẽ, nhu mì chấp nhận điều đó. Mourinho không rõ vô tình hay cố tình nhưng ông đang tạo nên bầu không khí đối đầu trong nội bộ đội bóng Chelsea trong khi đúng ra ở thời khắc khó khăn, họ cần phải nhìn về cùng một hướng như thường thấy.

Mourinho đang tạo ra không khí đối địch khi để Terry ngồi ngoài

Các CĐV của Chelsea đã nhìn thấy được vấn đề này và đang bày tỏ sự phản đối của mình. “Chúng tôi muốn đội trưởng trở lại,” họ đã hô vang như vậy tại sân Dragao của Porto khi thấy Terry xuống sân khởi động vào rạng sáng thứ 4 vừa qua. Đây là minh chứng rõ nét cho thấy trung vệ 35 tuổi vẫn nhận được sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ Chelsea. JT không phải thánh thần để có thể luôn duy trì phong độ xuất sắc trong màu áo xanh Chelsea nhưng thời điểm này dường như đội bóng phía Tây London chưa sẵn sàng cho cuộc sống không có anh.

Terry không phải là người nhanh nhất nhưng anh là hậu vệ thông minh nhất Chelsea đang sở hữu. Để tái khởi động lại mùa giải, họ cần có sự hỗ trợ của anh. Nếu Mourinho muốn tiếp tục được tôn trọng tại The Blues, ông cần đưa Terry trở lại đội hình xuất phát của Chelsea. Tiếp tục để trung vệ kỳ cựu này đánh bóng băng ghế dự bị có thể khiến giấc mơ và kế hoạch hồi sinh của Chelsea không thể thành hiện thực cũng như chính tiền đồ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha càng đen tối. Không Terry, bầu trời Stamford Bridge sẽ không có màu xanh, chỉ toàn màu đen!
Chelsea vs Southampton (23h30 ngày 3/10): Mou còn cố chấp, The Blues còn khổ!
Chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại vòng 6 tưởng sẽ giúp Chelsea hồi sinh song tình hình đâu lại vào đó khi họ may mắn cầm hòa Newcastle 2-2 rồi thất thủ 1-2...

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X