Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

The Blues kéo dài thành tích bất bại trên sân nhà?

Thứ Bảy 08/12/2007 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang lấy lại chính mình sau một sự khởi đầu không thật sự thuyết phục. Sức ép của họ đối với hai đội đầu bảng là Arsenal và MU sẽ càng dồn dập hơn, nếu như họ có được ba điểm trọn vẹn trong trận đấu với Sunderland tối nay. Điều đó không quá khó khi họ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge, nơi họ đã 70 trận bất bại trên đấu trường giải ngoại hạng.


Các cầu thủ Chelsea rất mong muốn sẽ kéo dài thêm “niềm tự hào“ Stamford Bridge

Đoàn quân của HLV Avram Grant đang băng băng trên con đường... đòi lại chức vô địch giải ngoại hạng Anh từ tay đối thủ MU. Họ đã có được những chiến thắng vô cùng quan trọng và hiện đã leo lên vị trí thứ 3. Hiện giờ Chelsea chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm nữa, còn khoảng cách với đội ĐKVĐ vẹn vẹn 2 điểm, rõ ràng là hai đội bóng đứng trên đang cảm thấy hơi thở rất gấp của đội bóng áo xanh ở phía sau.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Có lẽ không cần nói nhiều đến những màn trình diễn gần đây của đoàn quân... nhà giàu. Liên tiếp giành những trận thắng trong các trận đấu quan trọng cả ở Champions League và giải ngoại hạng Anh. Qua đó, khẳng định đẳng cấp và bản lĩnh của các cầu thủ hàng đầu, dù cho họ phải chia tay vị HLV mà hầu như tất cả các cầu thủ mang trên mình chiếc áo xanh yêu quý. Thậm chí, những trận đấu của CLB thành London dưới thời Avram Grant còn đẹp mắt hơn và hiệu quả hơn hẳn Chelsea của "người đặc biệt".

Những Joe Cole, Lampard, Drogba đã yên tâm hơn sau "cơn bão lòng" và cống hiến hết mình cho CLB. Wright-Phillips đã có nhiều cơ hội hơn để thể hiện khả năng.. càn quấy. Tuy nhiên, theo thông tin mới đây, Drogba sẽ không thể thi đấu do gặp phải một chấn thương khá nghiêm trọng. Thiếu vắng tiền đạo người Bờ Biển Ngà thật sự là một điều không hề mong muốn của HLV Grant cũng như các CĐV Chelsea trong thời điểm này. Drogba đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội chủ sân Stamford Bridge ở giải ngoại hạng kể từ đầu mùa giải đến giờ.
 

Thiếu Drogba là một tổn thất rất lớn cho
Chelsea ở thời điểm hiện tại

Dù sao vẫn còn đó những cái tên rất muốn được chứng tỏ mình trong đội hình ra sân. Có thể kể đến Shevchenko, cựu tiền đạo của AC Milan. Tưởng chừng như khi Mourinho ra đi, cầu thủ người Ukraina sẽ thường xuyên được ra sân hơn, giống như mong muốn của vị chủ tịch giàu có người Nga. Tuy nhiên, Sheva vẫn phải... mài mông trên băng ghế dự bị trước sự cứng rắn của vị thuyền trưởng người Israel.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT CHE gửi 8579


Ở bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Sunderland đang thể hiện một phong độ nghèo nàn ở giải ngoại hạng Anh. Họ mới chỉ có 13 điểm và đang tạm xếp ở vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng. 15 cũng là số bàn thắng mà đội bóng của HLV Roy Keane ghi được cho đến thời điểm này, nhưng số bàn thua mà họ phải nhận thì gần gấp đôi, 29 bàn. Dù sao cũng không thể trách Roy Keane cũng như các học trò của mình được. Thực lực của họ chỉ có thế. Điều quan trọng là họ luôn vào sân với một tinh thần chiến đấu vô cùng quả cảm. Điều mà chắc chắn họ đã học được rất nhiều từ người thày của mình.

Có lẽ điều mà cựu đội trưởng lừng danh của "quỷ đỏ"... dạy các cầu thủ của mình đầu tiên đó là lòng quả cảm, sự khát khao chiến thắng và một trái tim nhiệt huyết mỗi khi vào sân. Chúng ta hoàn toàn có thể nhận thấy điều đó ở những trận đấu của đội bóng chủ sân The Light. Họ luôn thể hiện một tinh thần chiến đấu rất cao trong mỗi trận đấu. Thậm chí chỉ cần có thêm một chút may mắn là họ đã có thể có được những chiến thắng quý giá trước những đội bóng mạnh hơn nhiều. Có thể kể đến trận thua 2-3 ở những phút cuối cùng trước Arsenal ngay trên sân Emirates.


Điểm mạnh duy nhất của các cầu thủ Sunderland là lòng quả cảm

Có một điều đáng chú ý trong đội hình của Sunderland ở trận đấu này, đó là rất có thể Craig Gordon, thủ thành số một của đội bóng, cũng là người đang giữ kỷ lục - thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử giải ngoại hạng Anh sẽ không có mặt. Lý do Roy Keane để Gordon trên băng ghế dự bị là vì ông muốn anh được nghỉ ngơi sau một chuỗi trận thi đấu căng thẳng, chứ không hề có điều gì đáng chê trách trong phong độ của anh. Thủ môn này đã không có tên trong đội hình ra sân của Sunderland trong trận thắng 1-0 trước CLB Derby County vừa qua.

Dù cho ai trấn giữ khung thành của Sunderland đi chăng nữa, dù cho sẽ ra sân với những cầu thủ nào đi chăng nữa, chắc chắn Roy Keane và các học trò sẽ không có một trận đấu dễ dàng ở London. Phần trăm đội bóng này ra về tay trắng là rất cao. Nhưng thần may mắn cũng không bao giờ quá "keo kiệt" với những đội bóng biết chơi hết mình. Nếu đá đúng với khả năng, cộng thêm một chút vận may, rất có thể Sunderland sẽ làm nên điều kỳ diệu ở Stamford Bridge.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1 

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cudicini, Belletti, Alex, Terry, Bridge, Wright-Phillips, Obi, Lampard, Kalou, Shevchenko, Joe Cole
Sunderland: Ward, Halford, McShane, Higginbotham, Collins, Edwards, Leadbitter, Whitehead, Wallace, Jones, Cole

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X