Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

The Blues bị níu chân tại Fratton Park

Thứ Bảy 02/02/2008 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Portsmouth sau những bổ xung ở kì chuyển nhượng mùa đông đã chơi khởi sắc hơn khi họ tạo được nhiều cơ hội rõ rệt hơn khi đón tiếp Chelsea. N.Anelka đã có bàn thắng đầu tiên nhưng The Blues không thể có chiến thắng thứ 10 liên tiếp bởi Defoe, một tân binh của The Pompey đã có bàn gỡ hòa trong trận đầu tiên ra mắt. Một kết cục xứng đáng cho cả hai bên nếu chỉ xét về mặt thế trận.

Defoe đã chơi khá tốt trong màu áo mới

Portsmouth đã tung cả ba tân binh của họ trong kì CNMĐ ra sân là cặp tiền đạo Baros và Defoe trong khi đó L.Diarra chấn giữ ở khu vực trung tuyến. Và quả thực sự góp mặt của bộ ba này đã đem lại một sức sống mới cho The Pompei nhất là trong việc thu hồi bóng và phản công.


Bên phía Chelsea ra sân với đội hình “như thường lệ” khi thiếu vắng những cầu thủ quan trọng nhất vì lí do chấn thương hoặc phải về dự CAN. Ballack tiếp tục đeo băng đội trưởng trong khi Anelka được tin tưởng giao cho vai trò tiền đạo duy nhất.


 

 

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra không thực sự quyết liệt khi hai đội chủ động đá chậm để tìm hiểu lối đá của nhau. Tình huống nguy hiểm nhất trong những phút này có lẽ là cú sút xa từ ngoài vòng cấm địa của J.Cole sau một pha phối hợp khá bài bản.

 

Sau những phút đầu thăm dò, tốc độ trận đấu bắt đầu được đẩy lên khá cao với những pha ăn miếng trả miếng của hai bên. Phút thứ 32 Ballack có pha bật cao đánh đầu bóng đi qua tầm với của thủ thành James nhưng rất may tiền vệ Kjankar đã có mặt kịp thời phá bóng ở vạch cầu môn.

Hai đội chơi khá cân bằng về mặt thế trận
 

Nhưng ngay lập tức Portsmouth đã có câu trả lời từ một tình huống tương tự. Nhưng có khác là cầu thủ Pamarot đã đánh đầu đập cột dọc nẩy ra chứ bóng không tìm đến mành lưới của Cech.

 

Phút 42 suýt chút nữa Chelsea phải trả giá khi 1 cầu thủ của họ bất cẩn chuyền bóng vào chân đối phương, Baros có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng hậu vệ Chelsea đã kịp thời sửa sai và về bọc lót kịp thời.

Anelka cũng để lại dấu ấn của mình trong hiệp đấu này bằng pha bóng nguy hiểm ở phút cuối cùng của hiệp 1. Nhận đường chọc khe của J.Cole tiền đạo người Pháp băng xuống rất nhanh nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh đã không thắng được James rất kinh nghiệm.

 

Hiệp 2 bắt đầu với tốc độ thật chóng mặt. Phút 47, Defoe đã có một pha đi bóng táo bạo  đâm thẳng vào trung lộ làm bất ngờ hàng phòng ngự của Chelsea. Cú sút của anh không thành công nhưng nó lại biến thánh một pha kiến tạo rất tốt cho Baros. Nhưng tiền đạo từng là vua phá lưới Euro 2004 này đã không thể  đưa bóng vào lưới trong 1 tính thế khá dễ dàng.

Các cầu thủ Chelsea vui mừng với bàn thắng mở tỉ số

Portsmouth tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng cũng chính vì thế mà họ dính đòn hồi mã thương. Từ một pha phản công nhanh Anelka có bàn thắng thứ 2 của mình tại Premiership. A.Cole đi bóng thần tốc bên cánh trái rồi tạt vào cho J. Cole băng lên nhưng anh không dứt điểm mà chuyền bóng vào trong cho Anelka ở tư thế thuận lợi hơn. Một pha đệm bóng cận thành và cầu thủ người Pháp đã có bàn thắng mở tỉ số.

 

 Nhưng cũng chỉ chưa đầy 10 phút sau những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của The Pompey đã thành công. Phút thứ 64, từ một pha phát bóng dài ở sân nhà lên, tiền đạo mới chuyển về từ Tottenham đã băng xuống rất nhanh và hạ gục thủ thành P.Cech. Người mắc lỗi trong tình huống này là hậu vệ Belletti khi anh không di chuyển đúng nhịp  cùng đồng đội để Defoe phá bẫy việt vị.

bộ đôi tiền đạo mới Defoe và Baros ăn mừng bàn gỡ hòa

Belletti suýt chút nữa đã chuộc lỗi được khi anh có cơ hội để nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng cú dứt điểm cận thành sau một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa của Portsmouth đã không thắng nổi James.

Những pha tấn công liên tiếp về phía khung thành của nhau. Defoe chứng tỏ một phong độ tuyệt vời sau khi đến Fratton Park  khi anh một lần nữa lại gây áp lực lên khung thành đối phương. Nhận chọc khe tinh tế từ L. Diarra anh có pha đối mặt với Cech nhưng cú dứt điểm của chàng cầu thủ đa tình này là quá nhẹ khiến anh không thể có bàn thắng

 

Ngay lập tức Chelsea có pha trả lời. Ballack kiến tạo một đường bóng tuyệt vời để W.Phillips băng xuống tâng bóng qua đầu James, nhưng bóng lại không bay vào lưới mà đi lập bập rồi lăn hết đường biên dọc thật đáng tiếc.


Những phút cuối cùng của trận đấu cả hai bên đều có những nỗ lực tấn công nhưng đều không thành công. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Như vậy là Chelsea không thể phá được kỉ lục với trận thắng thứ 10 liên tiếp trong khi Portsmouth cho thấy họ đã có sự  trở lại sau khi được hà hơi tiếp sức trong kì CNMĐ vừa qua. Một trận đấu cân bằng và một kết quả hòa phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân.

 

Đội hình ra quân

 

Portsmouth: James, Johnson, Campbell, Hreidarsson, Pamarot, Hudges, Davis(Mvuemba 65’), Diarra, Kranjcar, Baros, Defoe.
Chelsea: Cech, Belletti, Alex, Ben-Haim, A Cole, Makelele, Malouda(Pizzarro 74’), Ballack, J Cole, Wright-Phillips, Anelka.

Hà Thành

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X