Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thay vì Morata, Jose Mourinho hãy đem Chicharito trở về Old Trafford

Thứ Tư 05/07/2017 19:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận tranh hạng 3 Confed Cup 2017 (Mexico thua BĐN 1-2), tiền đạo Chicharito tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng và khiến giá trị của anh tăng lên trên thị trường chuyển nhượng.


Hạt đậu nhỏ nay đã lớn
Mexico đã thất bại trong cuộc chiến giành vị trí thứ 3 tại Confed Cup 2017, tuy nhiên màn trình diễn của tiền đạo Chicharito ở giải đấu này là rất nổi bật. Trong 8 bàn thắng mà đại diện châu Mỹ ghi được trên đất Nga, chân sút 29 tuổi là người ghi bàn thắng đầu tiên và cũng góp công lớn trong bàn thắng cuối cùng. Theo đó, anh có pha đánh đầu cận thành ở trận hòa 2-2 trước Bồ Đào Nha, và cũng là anh khiến trung vệ Neto phản lưới nhà trong trận thua 1-2, cũng trước nhà ĐKVĐ châu Âu.
“Một điều quan trọng mà tôi đã học được từ những HLV giỏi nhất trên thế giới, đó là khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh khác nhau, làm mọi điều có thể để cống hiến cho toàn đội. Ở mỗi CLB, tôi luôn cố gắng thích ứng với yêu cầu của đội bóng. Đó không hẳn là một kế hoạch, nhưng ý tưởng của tôi là đóng góp nhiều nhất cho đội, và cố gắng trở nên nổi bật. Tôi không phải là cầu thủ cao nhất, mạnh nhất hay nhanh nhất, vì vậy tôi đã phải tìm cách để trở nên khác biệt với những người khác. Đó là vấn đề sống còn.”
Thay vi Morata, Jose Mourinho hay dem Chicharito tro ve Old Trafford hinh anh
Tiền đạo Chicharito đang có phong độ tốt ở Confed Cup

Đó là những lời chia sẻ của tiền đạo sinh năm 1988 trước thềm trận bán kết. Nếu như ở bàn thắng đấu tiên, Javier Hernandez tiếp tục cho thấy bản năng săn bàn đáng sợ của mình, thì trong bàn cuối cùng của Mexico, anh chứng tỏ điều mình từng nói là sự thật. Từ vai trò tiền đạo mũi nhọn chuyên nhận đường chuyền của các đồng đội, giờ Chicharito có thể dạt cánh và căng ngang vào vòng cấm địa. Tất nhiên, ở vị trí nào thì anh cũng hoàn thành tốt.
Thật ngạc nhiên khi ở giải đấu này, Chicharito – một người từng đóng đinh ở vị trí tiền đạo mũi nhọn lại cho thấy sự đa năng và một hiệu suất đáng ngạc nhiên. Ngoài số 9, cầu thủ này còn “lấn sân” sang vị trí tiền vệ cánh trái, tiền đạo lùi, thậm chí là tiền vệ con thoi. Anh đóng vai trò rất lớn trong việc triển khai thế trận của Mexico, thay vì chỉ sắm vai người kết thúc. Thậm chí, rất nhiều lần trong giải đấu, người ta thấy cầu thủ nhỏ con này lao vào pressing. Ở tuổi 29, Hạt đậu nhỏ đã thực sự nảy mầm để thích nghi với những môi trường khắc nghiệt nhất.
Người thầy của Chicharito tại CLB Leverkusen từng nói: “Nếu như Tây Ban Nha là giải đấu kỹ thuật, nước Anh thiên về sức mạnh, Italia lại sở hữu chiến thuật, thì Đức là giải đấu tổng hợp mọi yếu tố trên”. Nếu chiếu theo lời này, Javier Hernandez cũng đã chứng tỏ bản thân ở 3 giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, Bundesliga và La Liga (khoác áo Real 1 mùa giải).
Thay vi Morata, Jose Mourinho hay dem Chicharito tro ve Old Trafford hinh anh 2
Bàn thắng tuyệt đẹp của Chicharito vào lưới Bồ Đào Nha tại vòng bảng

Sẽ có sự tái hợp?

Hàng loạt tờ báo Anh đăng tải trước thềm trận tranh hạng 3 giữa Mexico vs Bồ Đào Nha, rằng tiền đạo Chicharito đang nằm trong tầm ngắm của West Ham. Với kinh nghiệm khoác áo Premier League 4 mùa giải, có thể nói Hạt đậu nhỏ sẽ không tốn nhiều thời gian để hòa nhập lại nơi đây. Vì vậy, một màn tái hợp với Ngoại hạng Anh là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Trước đó, cầu thủ sinh năm 1988 đã từng khẳng định anh từng nhận được nhiều lời đề nghị từ Chelsea, Arsenal và Liverpool vào năm 2015, tuy nhiên quyết định chuyển đến Leverkusen ở Bundesliga vì không muốn đối đầu với đội bóng cũ (Man United). Và đó chính là điều đáng chú ý ở đây: Liệu Chicharito có quay lại Premier League để khoác áo West Ham?
Chicharito: Tôi đã khóc khi bị Van Gaal đẩy khỏi Old Trafford
(Bongda24h.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Chicharito tiết lộ anh đã khóc rất nhiều khi bị HLV Van Gaal đẩy khỏi Old Trafford.

Chính vì vậy, cơ hội để Man United chiêu mộ lại tiền đạo một thời của họ là một viễn cảnh hoàn toàn có thể xảy ra ngay mùa hè này. Hiện hợp đồng của Javier Hernandez chỉ còn thời hạn 1 năm (đến tháng 6/2018) và trong trường hợp thuyết phục được cầu thủ này, Leverkusen bắt buộc phải bán anh ở kỳ chuyển nhượng 2017 nếu không muốn mất trắng vào năm sau. Bên cạnh đó, ở tuổi 29, cơ hội để Chicharito (cũng là cơ hội của M.U) chuyển đến một môi trường đỉnh cao là không nhiều. Thậm chí có thể nói, là thời cơ có một không hai.
Trong giai đoạn 2 mùa giải vừa qua, HLV Jose Mourinho đã hơn một lần phàn nàn về hàng công cùn mòn của Quỷ đỏ. Người đặc biệt cho rằng nếu đến M.U sớm hơn, Chicharito sẽ không bao giờ phải ra đi. Thậm chí ông chỉ đích danh rằng nếu Chicharito còn ở Old Trafford, anh sẽ “dễ dàng ghi 20 bàn thắng/mùa”. Anh là mẫu tiền đạo chớp thời cơ cực tốt và ở mùa giải vừa rồi, Man United đánh mất rất nhiều bàn thắng vì không có đủ người trong vòng cấm địa.
Lý do tiếp theo dẫn đến sự hợp lý của thương vụ này, đó là Chicharito có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ của CLB cũ. Ngày sinh nhật vừa rồi (1/6), thủ môn David De Gea vẫn nhớ và đã dành tặng cho chân sút Mexico một lời chúc mừng. Bên cạnh đó, khả năng tương tác trên mạng xã hội (hay còn gọi là “sống ảo”) của Hạt đậu nhỏ là rất tốt, rất phù hợp với một đội bóng mạnh về truyền thông như Quỷ đỏ. Anh từng “like” một bài post mà các CĐV Quỷ đỏ kêu gọi mình trở về Old Trafford. Thậm chí nếu theo dõi tài khoản Instagram của Chicharito, có thể thấy trong thời gian thi đấu căng thẳng tại Confed Cup, cầu thủ này vẫn cập nhật những hình ảnh của… "Trò chơi Vương quyền" (Serie nổi tiếng của đài HBO).
Chinh Sir Alex da mang Chicharito den chau Au
Liệu Man United có ý định tái hợp Chicharito?

Như đã nói, Hạt đậu nhỏ giờ đã “tiến hóa” để phù hợp hơn với hình ảnh một tiền đạo hiện đại, có thể đá lùi, kiến tạo ngoài nhiệm vụ chính là ghi bàn. Và đó sẽ là một điểm cộng nếu Mourinho quyết định đem anh về Old Trafford. Khi những ma trận tin đồn giữa Morata, Belotti hay Lukaku vẫn bao quanh Old Trafford, thì Chicharito là mục tiêu thiết thực hơn nhiều. Thậm chí trong trường hợp đã tậu một chân sút khủng, sự có mặt của Javier Hernandez (trên băng ghế dự bị) vẫn là điều hết sức cần thiết.
Trong bối cảnh sẽ quay lại đấu trường Champions League mùa giải tới, việc bổ sung tiền đạo là mục tiêu hàng đầu của HLV Jose Mourinho. Với một bản hợp đồng chỉ còn thời hạn 1 năm, mức giá của Hạt đậu nhỏ cũng sẽ rất nhỏ, 10-15 triệu bảng. Từng đó tiền đổi lấy một thần tượng của Old Trafford cùng “20 bàn thắng mỗi mùa” (theo lời Mourinho) – là một thương vụ rất đáng để chờ đợi.
Chicharito phản ứng như thế nào khi được Mourinho khen ngợi
Tiền đạo Chicharito đã tỏ ra rất vui sau khi HLV Jose Mourinho đánh giá cao tầm ảnh hưởng của anh trong màu áo M.U.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X