Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy Van Gaal bị chê thậm tệ, trò Guardiola được khen ngợi hết lời

Thứ Tư 12/11/2014 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai thầy trò Louis Van Gaal và Pep Guardiola đều đã và đang trải qua vị trí thuyền trưởng của Bayern Munich, tuy nhiên trong khi cậu học trò có vẻ rất được lòng Ban lãnh đạo Hùm xám thì ông thầy Van Gaal lại không tạo được thiện cảm tại Allianz Arena.

Louis Van Gaal luôn được biết đến với những chiến tích lừng lẫy với rất nhiều các CLB khác nhau ở châu Âu, từ Ajax Amsterdam, Barcelona, Bayern Munich cho tới ĐT Hà Lan. Chính vì tài năng đó mà Manchester United đã chọn vị chiến lược gia 54 tuổi này làm người giải cứu đội bóng khỏi cuộc khủng hoảng trong quãng thời gian chuyển giao thế hệ hiện tại.

Tuy nhiên có vẻ như sự nghiệp của Van Gaal cũng không phải toàn màu hồng khi tính cách cứng rắn của ông đã rất nhiều lần làm mất lòng người khác. Mới đây nhất, chủ tịch của Bayern Munich, huyền thoại Harl Heinz Rummenigge đã tuyên bố cái tôi lớn của Van Gaal đã ảnh hưởng không tốt tới đội bóng trong khoảng thời gian ông nắm quyền tại Munich. Ông nhớ lại: “Ngay khi ông ấy (Van Gaal) giới thiệu cuốn tự truyện của mình ở một nhà hàng sang trọng, tôi đã biết khoảng thời gian trước mắt sẽ là rất khó khăn. Không phải lúc nào cũng dễ để làm vừa lòng Louis Van Gaal, ông ấy luôn muốn “Van Gaal hoá” mọi việc, ông ấy là người có một cái tôi rất lớn.”

Quả nhiên những gì mà Van Gaal trải qua đã cho thấy vị HLV có biệt danh “Bông Tulip thép” này đã rất nhiều lần dính vào rắc rối khi thể hiện bản ngã quá lớn của mình. Đình đám nhất trong số này phải kể tới việc ông đã thẳng thừng loại Rivaldo khỏi đội hình của Barcelona những năm cuối thập niên 90 bất chấp việc cầu thủ người Brazil đang là ngôi sao của đội bóng lúc đó. Lý do là bởi Rivaldo đã không chịu đá cánh theo sắp xếp mà ông thầy Van Gaal đưa ra trước đó.

Một học trò cũ của Louis Van Gaal là Pep Guardiola cũng đang ngồi vào chiếc ghế huấn luyện tại Allianz Arena, nhưng khác với ông thầy, Pep tỏ ra nhã nhặn và rất được lòng các quan chức của Hùm xám. Chủ tịch Rummenigge đã hết lời khen ngợi vị chiến lược gia 43 tuổi này: “Pep quả là một thiên tài. Cậu ấy đã khiến cho Bayern ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn. Cậu ấy có những kỳ vọng rất cao nhưng cậu ấy luôn tôn trọng văn hoá của đội bóng cậu ấy đang dẫn dắt. Cậu ấy đưa ra rất nhiều ý tưởng, đôi khi hơi bất thường nhưng không có ý tưởng nào là điên rồ cả.”

Dưới thời Pep Guardiola, Bayern Munich đang ngày một hoàn thiện hơn về chiến thuật và ông thầy người Catalonia đã rất khôn khéo để tận dụng triệt để khả năng thi đấu ở nhiều vị trí của các cầu thủ Hùm xám. Còn nhớ trong trận đấu với AS Roma ở đấu trường Champions League khoảng một tháng trước, Bayern đã xoay đại diện của Italia như chong chóng khi liên tiếp thay đổi sơ đồ chiến thuật, từ 4-3-3, 4-2-3-1 cho tới 3-2-3-2.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X