Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Wenger thiết lập hàng loạt kỷ lục với ngôi vô địch FA Cup

Chủ Nhật 28/05/2017 02:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chung kết FA Cup Arsenal vs Chelsea xứng đáng là trận đấu khép lại mùa giải 2016-17 này. Quá hay, quá hấp dẫn và kịch tính, với đầy đủ bàn thắng và sự tranh cãi. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về Pháo Thủ với tỷ số 2-1.

Alexis Sanchez lập công mở tỷ số ngay phút thứ 4 trong sự sững sờ của các cầu thủ Chelsea, những người cho rằng Aaron Ramsey đã rơi vào thế việt vị. Hai hàng xóm London chơi đôi công ăn miếng trả miếng đỉnh cao đến khi bước ngoặt xảy ra vào phút 68 với tấm thẻ đỏ dành cho Victor Moses sau một pha ăn vạ trong vòng cấm Arsenal.

Thi đấu thua về cả tỷ số và nhân sự, tưởng chừng Chelsea đã buông xuôi nhường cúp cho đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà thầy trò Antonio Conte xứng đáng là những nhà ĐKVĐ Premier League. Một The Blues thiếu người thậm chí càng chơi quật khởi hơn sau đó và đã có bàn gỡ hòa ít lâu của chủ lực Diego Costa.

Arsenal
Arsenal đánh bại Chelsea đầy kịch tính để lên ngôi vô địch FA Cup lần thứ 13 - một kỷ lục mới của giải đấu lâu đời nhất thế giới

Vậy nhưng, kịch tính vẫn chưa chấp dứt tại đây bởi cũng chỉ mất đúng 3 phút, khi nhuệ khí đôi bên đang có dấu hiệu đảo chiều, chính Aaron Ramsey lại xuất hiện đúng lúc đúng chỗ và đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois, lấy lại thế dẫn điểm cho Pháo Thủ cũng như ấn định tỷ số 2-1 cuối cùng của trận đại chiến hấp dẫn trên thánh đường Wembley.

Giành chiến thắng 2-1 trước đối thủ cùng thành phố Chelsea và lên ngôi vô địch FA Cup, Arsenal coi như đã có danh hiệu an ủi sau mùa giải thất vọng nhất này, với lần đầu tiên sau 18 năm không thể lọt vào top 4 và chính thức ngồi ngoài Champions League năm sau. Cơ mặt của các CĐV Pháo Thủ cũng càng giãn ra thoải mái hơn khi nghiệm ra vô số kỷ lục và cột mốc mà thầy trò Arsene Wenger vừa mới thiết lập.

Kỷ lục 20 trận chung kết FA Cup ngày hôm nay được kết thúc mỹ mãn bằng kỷ lục 13 danh hiệu vô địch ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này. Chỉ cần mất đúng một mùa giải, Arsenal đã lấy lại vị thế độc tôn sau khi bị Man Utd san bằng năm ngoái. Những con số thống kê xung quanh Arsene Wenger còn khiến người ta ấn tượng hơn về vị chiến lược gia gây tranh cãi suốt bao năm qua này.

wenger
Arsene Wenger đi vào lịch sử FA Cup với tư cách HLV thành công nhất - 7 lần lên ngôi vô địch

Theo đó, Wenger đã chính thức trở thành HLV thành công nhất lịch sử FA Cup với 7 lần lên ngôi vô địch, phá vỡ 6 lần dẫn dắt Aston Villa đăng quang mà huyền thoại George Ramsay nắm giữ suốt từ… cuối thế kỷ 19. Đây cũng là trận chung kết FA Cup thứ 8 của “Giáo sư”, giúp ông cân bằng thành tích với tiền bối kể trên cũng như kỳ phùng địch thủ một thời Sir Alex Ferguson, tất nhiên với tỷ lệ giành chiến thắng đáng ngưỡng mộ hơn cả.

Arsene Wenger có thể không là gì với huyền thoại Bob Paisley ngoài trời Âu (dẫn dắt Liverpool giành 3 cúp C1 và 1 UEFA Cup), nhưng ông cũng không thể không tự hào khi vượt qua tiền bối ở thành tích quốc nội với 10 danh hiệu (3 Premier League và 7 FA Cup với Arsenal), đưa “Giáo sư” người Pháp trở thành HLV xuất sắc thứ ba trong lịch sử bóng đá Anh, sau Alex Ferguson và George Ramsay.

Một điều còn khiến người ta ngỡ ngàng hơn: Liverpool, Aston Villa và chính bại tướng Chelsea – 3 đội bóng giành tổng cộng 7 chiếc cúp C1 Châu Âu – có tổng số danh hiệu FA Cup cộng lại trong phòng truyền thống không hơn gì thành tích của cá nhân Wenger, cũng với con số 7.

Chiến thắng trận chung kết FA Cup không được phần đông dự đoán nhưng xứng đáng với đà trở lại mạnh mẽ cuối mùa giải của Arsenal. Chelsea đã không thể hoàn thành cú đúp để khép lại mùa giải ra mắt thành công của Antonio Conte, nhưng họ sẽ sớm có cơ hội phục thù hàng xóm ngay trong tháng Tám tới đây, với trận tranh Siêu Cúp Anh Community Shield 2017 mở màn mùa giải mới.

Highlights trận Arsenal 2-1 Chelsea:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X