Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Wenger cùng "hào sảng" về cơ hội vô địch

Thứ Hai 11/04/2011 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại vòng đấu 32, hai ứng cử viên đang tranh chấp danh hiệu vô địch Premier League mùa này đều có được chiến thắng, khiến cho khoảng cách 7 điểm được duy trì nhưng trong tay Arsenal vẫn còn một trận chưa đấu. Đó là cơ sở để Arsenal tin rằng họ vẫn đủ sức làm nên cuộc lật đổ MU.

Thực ra, vẫn còn quá sớm để khẳng định ngôi vô địch đã thuộc về MU như nhận định của nhiều chuyên gia. Phía trước là 6 vòng đấu nữa và mọi khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu Arsenal thắng trận đá bù (gặp Tottenham) thì cách biệt được rút ngắn xuống mức 4 điểm. Arsenal và MU còn một cuộc đối đầu trực tiếp coi như trận chung kết của cả mùa giải vào ngày 1/5 và "Pháo thủ" lại được thi đấu trên sân nhà Emirates nên ai bảo họ không có quyền nghĩ tới chiến thắng. Một khi mọi việc diễn ra suôn sẻ đúng như mong muốn của Arsenal thì giữa 2 đội chỉ còn 1 điểm quá mong manh và Arsenal hoàn toàn có khả năng vượt qua MU vào bất cứ lúc nào, đương nhiên phải kèm thêm điều kiện "Quỷ đỏ" bị sảy chân. Ngoài ra, một lợi thế rõ ràng khác của đội bóng thành London: họ được "toàn tâm toàn ý" lo cho Premier League trong khi MU sẽ phải chia sẻ bớt nguồn lực cho Champions League (trừ phi MU bị Chelsea đánh bại ở trận tứ kết lượt về diễn ra vào đêm mai).

Arsenal chưa hết cơ hội vô địch Premier League

Vì thế, sau chiến thắng 3-1 trước Blackpool hôm chủ nhật, Wenger hùng hồn khẳng định: "Chúng tôi đã có 3 điểm quan trọng và giúp Arsenal tiếp tục nuôi dưỡng cơ hội. Arsenal luôn cam kết đội bóng sẽ chiến đấu đến ngày cuối cùng của mùa giải và quãng đường phía trước vẫn còn dài. Với 7 trận đấu trong tay, hãy tin rằng chúng tôi sẽ làm được nhiều thứ. Thời gian qua, Arsenal phải chịu nhiều nỗi thất vọng ghê gớm. Đội bóng lần lượt chia tay FA Cup, Champions League rồi hoà 3 trận liên tiếp ở Premier League. Nhưng Arsenal đã đứng lên rất đúng lúc và thể hiện được bản lĩnh mạnh mẽ của một ông lớn".

Còn Robin Van Persie, tay làm bàn số 1 của Arsenal ở giải VĐQG (dù anh chỉ xuất hiện trong màu áo đội bóng từ giai đoạn 2 do chấn thương) cũng có suy nghĩ không khác mấy so với ông thầy đáng kính: "Chúng tôi đang cần chiến thắng hơn bao giờ hết. Đội bóng đã làm việc chăm chỉ và xứng đáng được hưởng thành quả này. Số phận hiện vẫn do Arsenal tự định đoạt. Nếu chúng tôi thắng toàn bộ những trận còn lại thì mọi thứ rất có thể sẽ thay đổi. Cần phải có niềm tin và Arsenal sẽ chứng minh được đẳng cấp cũng như bản lĩnh của mình".

Hãy cùng chờ xem liệu Arsenal có thể làm được như thầy trò nhà Wenger nói bởi trước khi chờ đợi sự sảy chân của MU thì bản thân Arsenal không được phép để mất bất cứ một điểm số nào từ này đến cuối mùa, bằng không cơ hội vô địch của họ sẽ gần như chấm hết.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X