Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Wenger cay cú với trọng tài sau trận thua trước Tottenham

Thứ Hai 03/10/2011 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng 7 Premier League chứng kiến hai trận derby tại xứ sở sương mù khi Liverpool có chiến thắng khó nhọc trước Everton, còn Arsenal lại phải chịu cảnh trắng tay trên sân của Tottenham. Nhưng hai trận derby này cùng có một điểm chung, đó là việc trọng tài bị lấy ra làm "bia đỡ đạn" khi thầy trò HLV Arsene Wenger cho rằng trọng tài chính Mike Dean đã thiên vị Tottenham.

>>> Tottenham chấm dứt mạch hồi sinh của Arsenal

Trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham diễn ra kịch tính và hấp dẫn đúng như dự liệu của người hâm mộ. Tottenham là với lợi thế sân nhà cùng đầu đủ dàn hảo thủ đã đánh bại Arsenal với pha làm bàn gây tranh cãi của Van Der Vaart và "siêu phẩm" của tài năng trẻ Kyle Walker. Xen lẫn hai bàn thắng của Tottenham là bàn gỡ hòa tỉ số 1-1 của Ramsey. Tuy nhiên nhìn tổng thể, Tottenham đã có một trận đấu tốt hơn khi sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt về phía khung thành Arsenal. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, hay nói chính xác hơn thì nếu những chân sút của Tottenham tận dụng tốt hơn, chiến thắng của Tottenham sẽ không chỉ dừng ở tỉ số 2-1.

HLV Wenger "chém" trọng tài sau khi Arsenal thất trận trước Tottenham

Sau trận đấu, thầy trò HLV Arsene Wenger không hề tỏ ra khuất phục dù là kẻ bại trận. Arsenal vẫn chưa tâm phục khẩu phục khi cho rằng trận đấu có thể đã nghiêng về một hướng khác nếu trọng tài chính không... thiên vị các cầu thottenham. Đặc biệt là việc cả HLV Arsene Wenger lẫn tiền vệ trẻ Jack Wilshere đều cho rằng pha ghi bàn mở tỉ số của Van Der Vaart là không hợp lệ khi tiền vệ người Hà Lan dùng tay khống chế bóng trước khi tung ra cú dứt điểm. Đồng thời cũng khẳng định kể cả có ghi bàn hợp lệ trong tình huống đó, lẽ ra Van Der Vaart cũng xứng đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai vì đã chạy ra ăn mừng với các cổ động viên.

Wilshere không giấu nổi sự bực tức với trọng tài Mike Dean khi khiến Arsenal thua cuộc, kể cả khi tiền vệ này chưa thể ra sân thi đấu do chấn thương:" Mike Dean là vị trọng tài nổi tiếng với những tình huống như vậy, khi ông ta luôn cho trận đấu tiếp tục dù các cầu thủ chơi bóng bằng tay. Mà lẽ ra Van Der Vaart phải bị đuổi khỏi sân khi anh ta cố tình ăn mừng bàn thắng với các cổ động viên. Tôi nghĩ tình huống đó là đủ cho chiếc thẻ vàng thứ hai".

Cùng chung quan điểm với cậu học trò, "giáo sư" Wenger cho rằng trọng tài đã mắc sai lầm. Đồng thời cũng khẳng định tham vọng của Arsenal dù lúc này họ đang đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng Premier League:" Nếu bạn nói chúng tôi đã hết hi vọng vô địch mùa này, tôi nghĩ đó là một nhận định sai lầm dù lúc này chúng tôi đang kém hai câu lạc bộ dẫn đầu là Manchester United và Man City 12 điểm. Chúng tôi sẽ chiến đấu để trở lại nhóm dẫn đầu. Tôi cũng cảm thấy hết sức thất vọng về quyết định của trọng tài khi cầu thủ Tottenham đã xử lí bóng bằng tay trong bàn thắng mở tỉ số. Tôi tự hỏi trợ lí trọng tài đã làm gì trong tình huống đó. Nếu đúng, Van Der Vaart đã phải nhận thẻ vàng thứ hai cho tình huống này".

Rõ ràng Arsenal vẫn chưa cam chịu kết quả thất bại trước đối thủ Tottenham, dù rằng rõ ràng Spurs sở hữu nhiều hơn hội hơn trong trận đấu này. Xem ra, thầy trò HLV Wenger nên trách mình trước và nên tìm ra phương pháp nhanh chóng trở lại top đầu nếu không muốn ngày càng bị bỏ xa.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X