Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Villas Boas thay nhau lên dây cót tinh thần cho Chelsea

Thứ Năm 01/12/2011 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại trước Liverpool tại tứ kết Carling Cup là vết cứa vào vết thương vốn đã rỉ máu của Chelsea, bởi dù Carling Cup không phải là một đấu trường quan trọng nhưng việc bị loại trong bối cảnh The Blues đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây càng khiến Chelsea thêm khủng hoảng. Trước tình cảnh đó, thầy trò HLV Villas Boas đành phải tự an ủi nhau để vượt qua quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Sau chiến thắng vùi dập 5-0 trước Genk, Chelsea bắt đầu rơi vào quãng thời gian khủng hoảng. Đầu tiên là trận thua tủi hổ 1-0 trước Queen Park Ranges với việc Terry bị Anton Ferdinand tố phân biệt chủng tộc, rồi tám trận sau đó, Chelsea tiếp tục thi đấu phập phù với chỉ 3 trận thắng, 1 trận hòa duy nhất và có đến 4 trận thua. Kết quả bết bát này khiến thầy trò HLV Villas Boas chịu rất nhiều sức ép từ phía dư luận. Không những thế, các cầu thủ Chelsea cũng không còn giữ được trạng thái tinh thần tốt nhất sau những kết quả đáng thất vọng ở quãng thời gian khủng hoảng vừa rồi.

Trước mặt Chelsea là một lịch thi đấu rất căng thẳng

Sắp tới, Chelsea sẽ còn vất vả hơn nữa khi phải đối đầu với Valencia tại trận cuối cùng vòng bảng Champions League. Hiện tại, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ ba với 8 điểm bằng với Valencia nhưng kém hơn về hiệu suất bàn thắng. Vì vậy, trận đấu trên sân Stamford Bridge sắp tới Chelsea buộc phải thắng Valencia nếu muốn lọt vào vòng knock out Champions League.

Chưa hết, lịch thi đấu của Chelsea tại Premier League cũng là một vấn đề nan giải. Tháng 12 sắp tới, thầy trò HLV Villas Boas sẽ phải đối mặt với một loạt đối thủ khó chơi như Newcastle, Tottenham và Manchester City. Hiện tại, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng và nếu cứ tiếp tục thi đấu thế này, việc The Blues tiếp tục tụt hạng hoàn toàn có thể xảy ra.

Trước những khó khăn trước mắt, HLV Villas Boas buộc phải lên tiếng yêu cầu các cầu thủ Chelsea phải tập trung cải thiện phong độ:" Champions League giống như cuộc chiến giữa sự sống và cái chết, và tôi e rằng với phong độ hiện tại chúng tôi không đủ sức vượt qua vòng bảng. Chúng tôi phải cải thiện đẩy nhanh nhịp độ thi đấu, và ra sân với tinh thần vươn tới chiến thắng trong trận đấu với Valencia".

Còn Sturridge cũng khích lệ tinh thần các đồng đội khi cho rằng Chelsea không cần để ý đến những dư luận xung quanh. Thay vào đó, họ nên bỏ mặc tất cả và chỉ tập trung cho việc thi đấu theo cách của riêng mình:" Điều quan trọng nhất lúc này là bỏ qua tất cả, và thi đấu theo cách của chúng tôi".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X