Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Sir Alex "mổ xẻ" tình huống "ăn vạ" của Torres

Thứ Hai 29/10/2012 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù thừa nhận Quỷ Đỏ đã gặp đôi chút may mắn trong cuộc đối đầu với Chelsea tại Stamford Bridge mới đây tuy nhiên Sir Alex cũng cho rằng Torres xứng đáng bị đuổi khỏi sân vì ăn vạ sau tình huống tác động của Jonny Evans. Trong khi đó, người học trò cũ Gary Neville lại không đồng tình với nhận định của ông già tóc bạc và lên tiếng chỉ trích công tác trọng tài.

Man Utd vừa chấm dứt mạch bất bại của đối thủ bằng một chiến thắng 3-2 ngay trên đất khách. Tuy nhiên, sau trận đấu, điều khiến CĐV 2 bên cự cãi nhiều nhất không phải về kết quả chung cuộc mà vấn đề là có hay không chuyện trọng tài đã thiên vị Man Utd. Có thể ông Clattenburg rút thẻ đỏ với Ivanovic là chính xác nhưng pha ngã vờ của Torres bị dính thẻ vàng lại hơi nặng.

Còn Torres, có lẽ sau hôm nay anh nên từ bỏ hẳn ý định ăn vạ đi thì hơn
Tình huống Torres nhận thẻ vàng thứ hai vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi
Và một người trong cuộc như Sir Alex, tất nhiên, ông phải đứng ra bênh vực cho đội bóng của mình. Vì thế, ông cho rằng chẳng có chuyện gì oan uổng với chiếc thẻ vàng của Torres cả. Thậm chí, lẽ ra Chelsea đã có thể phải chơi với 8 người trên sân nếu ông trọng tài không nương tay với John Obi Mikel.

Sir Alex nói: "Torres có thể chạy tiếp nhưng cậu ta đã không làm vậy. Tôi nghĩ Jonny đã có đôi chút tác động đến Torres nhưng thay vì tiếp tục cố gắng băng qua cậu ta đã chọn cách nằm xuống. Lẽ ra cậu ta đã có thể băng qua và ghi bàn, thật là khó hiểu. Khi tôi là một cầu thủ, tôi sẽ không bao giờ bỏ lỡ những cơ hội vượt qua đối thủ. Tôi sẽ cố gắng chớp những thời cơ như vậy và ghi bàn. Nhưng Torress đã chọn cách ngã xuống và đó là vấn đề. Và cậu ta đã bị phạt thẻ vàng vì chính lỗi này của mình."

Liên đới trực tiếp tới tình huống của Torres, Jonny Evans cũng đồng tình với ông thầy của mình: "Vào lúc đó tôi không nghĩ rằng mình đã va chạm với Torres nhưng khi xem lại tôi nghĩ mình đã có đôi chút tác động- nhưng chừng đó là không đủ để khiến anh ta ngã ra như vậy. Tôi nghĩ có thể Torres đã nhận ra mình không thể lấy bóng nên đã ngã xuống. Vì thế tôi cho rằng trọng tài đã đúng khi đuổi Torres ra khỏi sân."

Ngoài ra, Sir Alex cũng cho rằng đáng lẽ Mikel đã phải nhận thẻ vàng thứ hai vì tình huống phạm lỗi với Valencia ở cuối trận. Ông cho biết: "Tôi nghĩ rằng ông trọng tài đã có một chút nương tay với Chelsea khi họ chỉ còn chơi với 9 người và không hiểu tại sao Antonio Valencia lại bị thẻ vàng. Tôi nghĩ có lẽ ông ta không muốn phạt Mikel bởi trước đó cậu ấy đã bị một thẻ vàng".

Không giống như "đàn em" Evans và ông thầy Alex kính mến, cựu Quỷ Đỏ huyền thoại Gary Neville lại cho rằng tội vạ của Torres hoàn toàn là do trọng tài. Vị trợ lý của HLV Roy Hodgson cho biết: "Thẻ đầu tiên dành cho Torres lẽ ra phải là một chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì pha vào bóng của cậu ấy với Cleverley là rất nguy hiểm và phạm luật. Tuy nhiên 2 cái sai không thể thành một cái đúng và 2 quyết định phạt Torres của trọng tài trong trận này đều sai lầm bởi tình huống thứ hai không xứng đáng phải nhận một chiếc thẻ vàng."

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X