Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Sir Alex hoà chung niềm vui

Chủ Nhật 07/03/2010 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, phải nhờ cậy vào một cầu thủ sắp sửa về hưu, MU mới hạ gục được đội bóng đang ngấp nghé bên bờ vực xuống hạng, Wolverhampton để hoàn thành mục tiêu chiếm giữ ngôi đầu bảng. Scholes sung sướng vì mang về thắng lợi quan trọng cho đội nhà còn HLV Ferguson phấn khởi về thành tích của cậu học trò.

 TIN LIÊN QUAN
 » Khó nhọc vượt qua Wolves, MU leo lên ngôi đầu
 » Arsenal thắng nhẹ Burnley
 » Ferguson nổi cáu với Rooney
 » Valencia: "Đừng gọi tôi là Ronaldo mới"

Ngày 24/9/1994, Scholes ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League trong trận đấu với Ipswich. Và ngày 7/3/2010 (sau gần 16 năm), anh đã vươn tới cột mốc đáng nhớ 100 bàn trong chiến thắng 1-0 trước Wolverhampton. Trong đội hình hiện tại của MU, anh là cầu thủ thứ 3 (cùng với Giggs và Rooney) có được thành tích này. Bàn thắng thứ 100 của Scholes càng có ý nghĩa hơn khi nó đã giúp "Quỷ đỏ", đội bóng anh gắn bó từ khi còn tấm bé, trở lại ngôi đầu.

HLV Alex Ferguson không khỏi tự hào về cậu học trò trung thành và mẫu mực của mình: "Scholes quả thực rất đáng ngưỡng mộ. Với một tiền vệ mà ghi được đến 100 bàn thắng ở giải VĐQG là một thành tích vô cùng ấn tượng. Thời gian gần đây, Scholes thường xuyên chơi lùi và không còn có nhiều cơ hội thuận lợi để ghi bàn như trước nhưng tôi có thể dám chắc trong số những cầu thủ tôi biết, rất ít người tận dụng tốt thời cơ như cậu ta".

Scholes: Người cận vệ già đáng tin cậy của MU

Bản thân Paul Scholes không giấu nổi sự sung sướng của mình: "Tôi rất hài lòng khi đạt tới con số 100 bàn thắng ở giải Ngoại hạng.. Ghi bàn chính là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn giành chiến thắng. Thật may, cơ hội đó đã đến với tôi trong trận đấu với Wolves và tôi đã nắm bắt được nó. Không thể phủ nhận, MU đã có một trận đấu khó khăn trước một đội bóng thi đầu đầy quyết tâm. Chiến thắng 1-0 vào thời điểm mùa bóng đang đi vào giai đoạn căng thẳng nhất chính là những gì chúng tôi mong đợi. Thật là tuyệt khi lại leo lên ngôi đầu và đây là lúc thích hợp để đứng ở vị trí này khi mà giải đấu chỉ còn 9 vòng nữa. Thêm vào đó, chiến thắng sẽ tiếp thêm tự tin cho chúng tôi trong trận đấu với AC Milan vào giữa tuần tới".

Trong khi trung vệ Rio Ferdinand tỏ ra mình cũng là nhà phân tích trận đấu đại tài: "Chúng tôi may mắn thoát nạn vào những phút cuối (tình huống Vokes bắn chim dù đứng cách cầu môn có vài mét) nhưng xét tổng thể, MU xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi tạo được nhiều cơ hội hơn và lẽ ra phải ghi được nhiều bàn hơn nhưng cuối cùng chỉ có duy nhất Scholes tận dụng được. Với những bất lợi mà chúng tôi gặp phải ở trận đấu này như vắng Rooney hay mặt sân không được tốt, thì kết quả này đã minh chứng chúng tôi đã chơi tốt".

Dĩ nhiên ngôi vị của MU chỉ là tạm thời bởi Chelsea vẫn còn một trận đấu nữa trong tay nhưng ít ra sự hưng phấn khi lật đổ được đối thủ sẽ giúp thày trò Alex Ferguson tự tin trong những trận đấu sắp tới và Chelsea chứ không phải họ mới đang là đội phải chịu sức ép. Liệu Ancelotti có đang nghĩ đến giải pháp buông cúp FA để dồn sức cho 2 mục tiêu quan trọng hơn (Premier League và Champions League) để tránh rơi vào tình cảnh "thả con cá rô, bắt con săn sắt" bởi cúp FA chưa bao giờ là danh hiệu mà ngài chủ tịch Abramovich coi trọng.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X