Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Mourinho sắp bị phạt nặng vì vi phạm lệnh tự cách ly

Chủ Nhật 12/04/2020 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành động tụ tập cho các cầu thủ Tottenham luyện tập ở công viên trong mùa dịch Covid-19 mới đây của HLV Mourinho có thể khiến ông bị chính quyền London phạt nặng.
Jose Mourinho bị bắt gặp cho các cầu thủ Tottenham luyện tập ở công viên Hadley Common dù trước đó chính ông là người xuất hiện trong video khuyến cáo người dân nên ở nhà trong mùa dịch của FIFA và WHO. Hành động này cũng vi phạm lệnh hạn chế tập trung đông người của chính phủ Anh trong mùa dịch Covid-19.
 
Các cầu thủ được cho là có mặt cùng Jose Mourinho lúc đó gồm Davincon Sanchez, Ryan Sessegnon, Tanguy Ndombele. Serge Aurier cũng được nhìn thấy trong một video cá nhân, chạy cùng bạn nhưng không đảm bảo khoảng cách được khuyến cáo là 2m.

Thầy trò Mourinho bị phạt nặng vì vi phạm lệnh tự cách ly hình ảnh
Thầy trò Mourinho bị phạt nặng vì vi phạm lệnh tự cách ly

Thị trưởng thành phố London lên tiếng phản ứng rất mạnh mẽ: "CLB Tottenham có rất nhiều khán giả hâm mộ và đặc biệt là những trẻ nhỏ, sẽ rất nguy hiểm nếu họ xem được những hình ảnh này và tự nhủ rằng: 'Nếu việc đó an toàn với họ thì sao lại không an toàn với tôi!. Các bạn hãy thử đặt ra câu hỏi rằng có cần thiết phải tổ chức, hoạt động trong bối cảnh nguy hiểm như vậy hay không. Những gì bạn đang làm có thể vô tình gây lây lan dịch bệnh."
 
Bà Catherine West, Nghị sĩ Đảng Lao động Bắc London, nhấn mạnh: "Đây là một hành động rất vô trách nhiệm! Nhiều người dân luôn lấy hình ảnh của cầu thủ và HLV hâm mộ để tạo chuẩn mực cho bản thân. Hình ảnh đi ngược với chỉ thị 'Stay at Home' vừa qua của CLB Tottenham chẳng khác gì tự đấm gãy răng mình. Cần phải có biện pháp răn đe mạnh mẽ, xử phạt nặng vì điều này!"
 
Trước làn sóng chỉ trích, Mourinho đã phải lên tiếng xin lỗi: "Tôi đã có hành động không đúng đắn, đi ngược với chỉ đạo của chính phủ. Tôi rất hối hận và sẽ chịu mọi trách nhiệm vì những gì đã diễn ra. Quan trọng nhất lúc này chính là phải tuân thủ, thực hiện theo lời khuyên trong công cuộc phòng chống, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh. Điều đó đóng vai trò quan trọng trong việc cứu sống mạng người."

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X