Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò King Kenny hồ hởi sau khi đánh bại MU

Thứ Hai 07/03/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau thất bại 0-1 tại FA Cup, HLV Kenny đã có màn "phục hận" ngọt ngào khi đánh bại Manchester United của người đồng nghiệp Alex Ferguson với kết quả còn hoành tráng hơn nhiều. Trận đại thắng trước MU khiến thầy trò Kenny Dalglish không thể giấu nổi vẻ vui mừng khi góp công lớn tạo nên bước ngoặt của cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này.

Sau trận thua bất ngờ trước đội cuối bảng Westham, Liverpool tiếp đón các vị khách Manchester United trong khí thế quyết tâm không chỉ bởi việc cần ba điểm để tiếp tục nuôi hi vọng Champions League mùa sau, mà còn bởi MU là đối thủ "không đội trời chung" với truyền thống lâu đời của cả hai câu lạc bộ. Nhìn vào kết quả 3-1 của trận đấu, nhiều người cho rằng việc bảo Liverpool đại thắng là nói quá, thế nhưng thực sự chiến thắng này của The Kop đúng là đại thắng khi Kuyt ghi liền một hơi ba bàn, và đội khách MU thua một cách toàn diện khi để Liverpool thoải mái triển khai lối đá. Bàn thắng của Javier Hernandez ở những phút cuối trận chỉ mang ý nghĩa về mặt gỡ lại chút danh dự, tránh một trận thua "trắng mặt" trên sân khách.

HLV Kenny Dalglish đã trả được món nợ vay của Sir Alex sau trận thua tại FA Cup

Như vậy, tỉ số cuộc đối đầu giữa Dalglish với Ferguson kể từ ngày vị chiến lược gia này tới Liverpool đã được cân bằng 1-1. Chiến thắng này khiến MU gặp khó khăn trong việc tiến đến ngôi vương Premier League, điều mà mọi cổ động viên Liverpool đều mong chờ bởi họ tất nhiên chẳng muốn để tuột mất cái danh xưng "câu lạc bộ giàu truyền thống nhất xứ sở sương mù" vào tay đối thủ. Vì vậy, HLV Kenny Dalglish tỏ ra cực kì phấn khởi trong cuộc phỏng vấn trên kênh Sky Sport:" Rõ ràng với chúng tôi đây là một chiến thắng lớn, các cầu thủ xứng đáng với chiến thắng này khi họ đã thi đấu hết mình. Đây là một mùa giải khó khăn nhưng chắc chắn mùa giải này chưa kết thúc với chúng tôi. Đây là thông điệp lớn nhất mà chúng tôi muốn gửi đến người hâm mộ".

Kể từ sau ngày Peter Beardsley lập hattrick trong chiến thắng 4-0 của Liverpool trước MU vào thắng 9/1990 ngay trên thánh địa Anfield, đến hai thập kỉ sau mới có người làm được điều tương tự khi Kuyt liên tiếp ba lần "nã đạn" vào lưới MU. Với chiến tích vĩ đại này, Kuyt cũng không thể giấu nổi sự tự hào và cảm ơn người đồng đội mới Luis Suarez khi đã tạo cơ hội cho anh tỏa sáng:" Thật tuyệt vời, tôi không biết diễn tả cảm giác của mình ra sao nữa. Lập hattrick vào lưới Manchester United luôn là một giấc mơ và hôm nay tôi đã làm được điều đó. Càng tuyệt hơn nữa khi sau trận đấu, Van Der Sar đã tiến đến và nói với tôi rằng 'hiếm khi cậu ghi được bàn vào lưới tôi, nhưng hôm nay cậu đã ghi được một hattrick', điều đó khiến tôi cảm thấy thật tự hào. Tôi còn phải cảm ơn Luis Suarez nữa chứ, cậu ấy đã chơi tốt và hai trong ba bàn thắng của tôi xuất phát từ cậu ấy".

Chia vui với cậu học trò, HLV Kenny Dalglish cũng cho biết:" Đó là một hattrick với những tình huống khá dễ dàng nhưng bạn cần phải hiểu là Kuyt cần phải có mặt đúng chỗ để ghi bàn. Cậu ấy đã thi đấu không biết mệt mỏi và chiến công này là xứng đáng dành cho cậu ấy".

Trận đấu này đã một lần nữa chứng tỏ tài cầm quân và dùng người của HLV Kenny Dalglish khi tân binh ông đưa về là Luis Sauarez đã có màn trình diễn cực kì ấn tượng. Không chỉ thế, Andrew Caroll cũng đã có màn ra mắt khá tốt sau khi được tung vào sân trong hiệp hai - thời điểm mà thế trận gần như đã an bài. Vì vậy, các cổ động viên Liverpool hoàn toàn có thể tin tưởng vào tương lai tươi đẹp của câu lạc bộ dưới sự dẫn dắt của "King Kenny".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X