Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool đã không còn là “Vua đại chiến”

Thứ Sáu 24/11/2017 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích của Liverpool trước những đội bóng lớn ở mùa giải này không quá ấn tượng nên thầy trò HLV Jurgen Klopp được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Chelsea ở trận đại chiến vòng 13 Premier League 2017/18 cuối tuần này.

Mùa giải vừa qua, Liverpool chỉ xếp thứ 4 ở Premier League, nhưng họ lại giành được nhiều điểm số nhất trong các cuộc đối đầu nội bộ của Top 6 (20 điểm). Theo đó, The Kop bất bại trong 10 trận đấu với Chelsea, Tottenham, Arsenal, Man City và M.U, trong đó có 5 chiến thắng và 5 trận hòa. Chính việc để mất quá nhiều điểm trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp không thể giành vị trí cao hơn. Đội bóng thành phố Cảng được ví mang hình hài của huyền thoại Robin Hood, người hùng nổi tiếng với việc cướp của người giàu để chia cho người nghèo.
Thay tro HLV Jurgen Klopp khong con la Vua dai chien hinh anh
Liverpool chơi không tốt trong những trận đại chiến ở mùa giải này
Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu mùa giải này, Liverpool không còn duy trì được thành tích tốt trong những trận đại chiến. Tại Premier League 2017/18, The Kop chỉ thắng được duy nhất một trận trong 4 lần đối đầu với những đại gia cùng hạng: chiến thắng 4-0 trước Arsenal. 3 trận còn lại họ hòa M.U 0-0 trên sân nhà và thua tan nát trước Man City (0-5) và Tottenham (1-4). Lữ đoàn đỏ có thể đổ lỗi cho trận thua Man Xanh đến từ chiếc thẻ đỏ từ sớm của Mane, nhưng thất bại toàn diện trước Tottenham thì chẳng có gì có thể bào chữa.

Như vậy, sau 4 trận đại chiến mùa này thầy trò Klopp chỉ giành 4 điểm (1 điểm/1 trận). Để so sánh, 18 trận trước đó họ có 33 điểm, tức trung bình 1,83 điểm/trận. Hệ quả tất yếu, đội bóng thành phố Cảng đã bị đội đầu bảng Man City bỏ cách 12 điểm trên bảng xếp hạng. Kết quả cũng không khá hơn bao nhiêu tại Champions League. Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Sevilla, The Kop chỉ thu về 2 trận hòa dù luôn có lợi thế dẫn bàn. Giữa tuần này, họ để đại diện của La Liga cầm hòa 3-3 khi đã dẫn trước tới 3-0 chỉ sau 45 phút.
Liverpool da khong con la Vua dai chien hinh anh 2
Liverpool thua toàn diện 1-4 trước Tottenham cách đây không lâu
Tính ra, Liverpool chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu quan trọng tính đến thời điểm này của mùa giải, một con số quá thất vọng. Rõ ràng việc phải tham dự thêm đấu trường danh giá Champions League đã khiến The Kop không còn duy trì được phong độ cao trong những trận đấu lớn. Việc phải ra sân vào giữa tuần đã lấy đi một phần sức lực và sự tập trung nơi những ngôi sao của Lữ đoàn đỏ, bằng chứng là thất bại 1-4 trên sân Tottenham đến ngay sau trận thắng hủy diệt 7-0 trước Maribor tại Champions League.
Hazard gửi lời cảnh báo đến Liverpool
Tiền vệ Eden Hazard khẳng định Chelsea sẽ hướng đến chiến thắng trước Liverpool ngay tại Anfield.
Kịch bản tương tự như vậy hoàn toàn có thể xảy ra khi Liverpool phải tiếp đón Chelsea sau khi để Sevilla cầm hòa 3-3. Chelsea dù bất ổn thấy rõ nhưng vẫn giữ được bản lĩnh trong các trận đại chiến. The Blues thắng Tottenham, M.U, hòa Arsenal và chỉ thua Man City với tỷ số tối thiểu. Không những vậy, đội bóng thành London còn đang đạt điểm rơi phong độ nhờ sự thăng hoa của Hazard và Morata trên hàng công, hai trận gần nhất họ đánh bại West Brom và Qarabag đều với tỉ số 4-0.
Liverpool da khong con la Vua dai chien hinh anh 3
Liverpool 3-3 tiếp đón Chelsea sau khi để Sevilla cầm hòa 3-3
Những khó khăn đang bủa vây Liverpool trước trận đấu vào cuối tuần, nhưng họ có chút ít lợi thế nhìn từ khía cạnh chuẩn bị về thể lực, The Kop đá sớm hơn Chelsea 1 ngày tại Champions League. Và nếu Liverpool chỉ phải bay khoảng 3.300 km đi-về ở trận gặp Sevilla, thì Chelsea đã phải ngồi hơn 8 tiếng máy bay vượt qua 8.000 km để đá trận gặp Qarabag ở Azerbaijan. Chưa kể thầy trò Conte còn phải di chuyển hơn 350 km từ London xuống Merseyside đến nơi diễn ra trận đấu. Việc cả hai đội đều có trong tay những lợi thế khiến trận đại chiến tại vòng 13 Premier League tỏ ra rất khó lường.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X