Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò HLV Ancelotti lại tin Chelsea sẽ vô địch Premier League

Thứ Tư 02/03/2011 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau trận thua đau trước Everton tại FA Cup, Chelsea đã trở nên bi quan về tham vọng của câu lạc bộ trong mùa này. Nhưng cuộc lội ngược dòng trước Man Utd tại Premier League đêm qua, thầy trò HLV Ancelotti lại bắt đầu thắp lên niềm tin về tham vọng bảo vệ ngôi vương dù đó là một mục tiêu quá xa vời.

Tính đến trước cuộc đối đầu được coi là derby của nước Anh, Chelsea đang đứng ở rìa top 4 khi bị Tottenham vượt mặt, còn MU chễm trện trên ngôi đầu bảng sau trận đại thắng 4-0 trước Wigan cuối tuần trước. Tuy nhiên, cục diện Premier League đang có sự chuyển biến tích cực về phía những cổ động viên mong chờ một cuộc đua kịch tính tại Premier League mùa này khi Chelsea lội ngược dòng thành công trước MU, qua đó làm thay đổi cục diện cuộc đua tới ngôi vương Premier League mùa này khi MU vẫn hơn Arsenal bốn điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn một trận.

HLV Ancelotti tin tưởng Chelsea vẫn còn hi vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League

Sau trận thắng với quả penalty gây tranh cãi trong những phút cuối trận, thầy trò HLV Ancelotti đã chuyển tâm trạng từ u ám sang lạc quan về tương lai của Chelsea, bởi lẽ đối thủ mà họ đánh bại trong trận này là Manchester United, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, dù vừa giành chiến thắng quan trọng để trở lại top 4 nhưng HLV Ancelotti cũng không quá tin tưởng vào khả năng bảo vệ ngôi vương của Chelsea. Bởi lẽ khoảng cách giữa Chelsea với MU lúc này đang là 12 điểm và hi vọng cho Chelsea dù rằng là vẫn còn nhưng lại quá mong manh.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Ancelotti dù khẳng định mùa giải này chưa phải đã chấm dứt với Chelsea nhưng khả năng bảo vệ ngôi vô địch là rất thấp:" Đó là một hiệu suất tuyệt vời và chúng ta vẫn còn hi vọng. Chúng tôi đã thi đấu tốt bởi Manchester United là một đội bóng mạnh và nếu chơi không tốt, bạn không thể đánh bại họ. Tôi cũng không thể tin khoảng cách giữa chúng tôi và Man Utd đã là 12 điểm. Nhưng đó là sự thật mà chúng tôi phải tôn trọng, bởi Man Utd đã chơi ổn định hơn chúng tôi. Sẽ là rất khó để bắt kịp Man Utd và lên ngôi vô địch mùa này bởi họ là một đội bóng mạnh. Lúc này, chúng tôi nên tập trung vào sức mạnh của mình thay vì để ý đến MU. Chiến thắng này là rất quan trọng đối với chúng tôi, nhưng thực sự chúng tôi khó có khả năng lên ngôi vô địch mùa này".

Cùng quan điểm với người thầy, tiền vệ Frank Lampard cũng khẳng định Chelsea đã có một ngày thi đấu thành công và vẫn còn cơ hội lên ngôi vô địch, dù hi vọng đó là rất mong manh:" Chúng tôi đã rút ngắn khoảng cách sau trận đấu này. Vẫn còn một chặng đường dài phía trước và Manchester Untied đang là đội bóng mạnh tại Premier League. Nhưng chúng tôi đã thể hiện tinh thần chiến đấu đến cùng, điều mà chúng tôi đã thể hiện trong trận đấu này".

Người hùng của Chelsea trong trận đấu này không phải Lampard - cầu thủ đã ấn định chiến thắng 2-1 trên chấm penalty mà là David Luiz, tân binh mới chuyển đến Stamford Bridge trong kì chuyển nhượng mùa đông. Không chỉ làm tốt vai trò của một trung vệ khi phối hợp ăn ý cùng đội trưởng John Terry, David Luiz còn ghi bàn thắng gỡ hòa bằng một khoảnh khắc thăng hoa với cú dứt điểm nhanh khiến Van Der Sar chỉ biết chôn chân trong khung gỗ. Với mức giá chưa bằng nửa Torres nhưng rõ ràng David Luiz còn hiệu quả hơn chàng tiền đạo người Tây Ban Nha rất nhiều. Chẳng thế mà HLV Ancelotti cũng không thể bỏ qua những lời khen tặng dành cho người hùng của trận đấu:" Cậu ấy đã có màn trình diễn ấn tượng kể từ trận gặp Fullham và trong trận này, cậu ấy đã ghi được một bàn thắng rất quan trọng".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X