Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Burnley bênh nhau vụ “dắt mũi” Nemanja Matic

Chủ Nhật 22/02/2015 20:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Sean Dyche của Burnley lên tiếng biện hộ cho pha chơi xấu của tiền đạo Ashley Barnes khiến cho Nemanja Matic của Chelsea “sập bẫy” và nhận thẻ đỏ rời sân.

Nếu chỉ nhìn vào kết quả thì thật đáng khen ngợi cho Burnley khi một ứng cử viên xuống hạng như họ lại có thể cầm hòa thành công Chelsea, đội bóng mạnh nhất nước Anh, ngay trên sân khách. Mặc dù vậy, điều đáng buồn là chiến tích của tân binh Premier League này lại mang đậm dấu ấn của trọng tài và cả sự láu cá của các cầu thủ khách.

Chelsea dẫn 1-0 và làm chủ trận đấu cho tận phút 70 khi tiền vệ Nemanja Matic bất ngờ nhận thẻ đỏ trực tiếp và rời sân. Trước đó, Ashley Barnes của Burnley đã có pha chơi xấu khi đạp thẳng chân vào ống đồng của ngôi sao người Serbia. Tuy nhiên, trong khi Matic bị đuổi khỏi sân sau pha trả đũa quá đà thì thậm chí tiền đạo người Áo còn không bị hề hấn gì từ trọng tài Martin Atkinson, người vốn còn bỏ qua đến 2 quả penalty rõ ràng của Chelsea trong trận. Với lợi thế hơn người, Burnley cuối cùng cũng có bàn gỡ hòa 10 phút sau đó và giật lại 1 điểm, gián tiếp khiến Chelsea bị ĐKVĐ Man City thu hẹp khoảng cách trên BXH.

Thay tro Burnley benh nhau vu dat mui Nemanja Matic hinh anh
Tình huống Matic bị phạm lỗi thô bạo
trước khi anh... phải nhận thẻ đỏ trực tiếp

Chelsea đã bị xử ép trắng trợn trong trận đấu và ngay cả dư luận cũng đã đứng lên bảo vệ thầy trò Jose Mourinho. Cần phải nhớ rằng giới mộ điệu vốn cũng chẳng ưa thích gì “Người đặc biệt” sau những phát ngôn gây sốc của ông, đặc biệt là bài ca “chiến dịch chống lại Chelsea”. Và tất nhiên ngoài trọng tài ra, những mũi dùi chỉ trích cũng được chĩa vào cả Burnley, đặc biệt là nhân vật chính Ashley Barnes. HLV Sean Dyche của đội chủ sân Turf Moor sau trận Chelsea vs Burnley đã phải lên tiếng “phản pháo” dư luận nhằm bảo vệ cậu học trò người Áo.

“Tôi không hề có vấn đề gì với tình huống đó. Trọng tài đã đúng khi không phạt Ashley. Tôi tin rằng cậu ấy đã chạm bóng trước khi va chạm với Matic, trong khi tiền vệ của Chelsea cũng có thiên hướng lao về phía Ashley. Xét cho cùng, những pha va chạm như thế này xảy ra như cơm bữa mỗi tuần ở Premier League đấy thôi. Còn với Matic, cậu ta xứng đáng nhận thẻ đỏ với pha trả đũa phi thể thao như vậy.”

1 điểm giành được trước ông lớn Chelsea chỉ giúp Burnley nhích lên thêm một bậc trên BXH và hiện tại vẫn đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Chuỗi trận ác mộng cho thầy trò Sean Dyche vẫn còn lâu mới kết thúc nếu nhìn vào những đối thủ sắp tới trong tháng Ba và Tư: Swansea, Liverpool, Man City, Southampton, Totteham, Arsenal và Everton.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Highlights trận Chelsea 1-1 Burnley:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X