Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò Ancelotti mãn nguyện với cú đúp lịch sử

Chủ Nhật 16/05/2010 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Carlo Ancelotti và các học trò tự hào đã có một “mùa giải vĩ đại” sau khi họ hoàn tất cú đúp Premier League và FA Cup bằng chiến thắng 1-0 trước Portsmouth trên sân Wembley đêm qua.

Petr Cech đã xuất sắc cản phá cú sút penalty của Kevin Prince Boateng trước khi Didier Drogba thực hiện cú sút phạt đẹp mắt ghi bàn thắng duy nhất trận đấu, giúp Chelsea trở thành tân vương của FA Cup.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Ancelotti cảm thấy hết sức hài lòng với những gì The Blues vừa thể hiện cũng như nỗ lực của họ suốt mùa giải qua: “Đây là một ngày vĩ đại và là một mùa giải vĩ đại. Sức mạnh của đội bóng có được nhờ vào việc được tổ chức tốt. Mọi cầu thủ đều đã cố gắng hết mình kể từ đầu mùa giải”.

Ancelotti thành công rực rỡ ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea

Chiến lược gia người Italia tin rằng pha cứu thua penalty của Cech chính là điểm nhấn tạo nên bước ngoặt của trận đấu: “Đó thực sự là thời điểm quyết định. Mọi chuyện sẽ khó khăn hơn rất nhiều nếu Portsmouth đã ghi bàn mở tỷ số”.

Ancelotti đến giờ đã dẫn dắt Chelsea đoạt được các chức vô địch tại Community Shield, Premier League và FA Cup. Ông thừa nhận đã rất muốn đoạt được ngôi cao nhất tại Champions League: “Mùa giải này, chúng tôi cũng đã hạ quyết tâm chiến thắng tại Champions League, nhưng dù sao chúng tôi cũng hạnh phúc với Premier League và FA Cup. Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải mới với nguyên khát vọng chinh phục đấu trường châu Âu”.

Thủ môn Cech khiêm tốn cho hay pha cứu thua từ chấm 11m của anh là nhờ vào may mắn: “Tôi biết mình phải phán đoán chính xác. Căn cứ những bước chạy của Boateng, tôi quyết định đổ người về hướng đó. Quả thực tôi đã may mắn trong tình huống này”.

Trong hiệp một, Chelsea đã 5 lần dứt điểm đâp khung gỗ đối phương. “Người hùng” Drogba tiết lộ: “Thật tuyệt vời, chúng tôi đã hoàn tất cú đúp vĩ đại. Không dễ để duy trì được sự tập trung sau khi chúng tôi đã đăng quang tại Premier League, càng không dễ để đánh bại một Portsmouth có thừa quyết tâm và chơi rất hay. May mắn đã không đến với Chelsea sau 45 phút đầu tiên”.

Đội trường John Terry đã có được tổng cộng 8 danh hiệu vô địch trong màu áo The Blues. Anh khẳng định Chelsea là đội bóng xuất sắc nhất trong mùa giải này: “Hôm nay là một ngày hết sức tuyệt vời, nhưng cũng chỉ là một trong số nhiều ngày chúng tôi chơi tốt và Didier ghi bàn. Lý do tại sao chúng tôi đoạt được cú đúp lịch sử là vì chúng tôi là đội bóng tốt nhất, đồng thời thể hiện được quyết tâm cao nhất”.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X