Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Ancelotti hân hoan sau chức vô địch Premier League

Thứ Hai 10/05/2010 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xét về bề dày truyền thống, so với MU hay Liverpool, Chelsea chỉ đáng "xách dép". Hai đối thủ đã 18 lần đăng quang ở đấu trường quốc nội trong khi cộng cả chiếc cúp vừa giành được, Chelsea mới có 4 chức vô địch. Thế nhưng, đội bóng thành London hoàn toàn có quyền tự hào vì đã lên ngôi quá thuyết phục ở mùa giải 2009-2010. Họ đi vào lịch sử giải đấu như là đội đầu tiên toàn thắng trong các trận đối đầu nội bộ trong nhóm "bộ tứ" và sở hữu số bàn thắng kỷ lục (103 bàn).

Cái cách Chelsea kết thúc mùa giải khiến mọi đối thủ phải kính phục: huỷ diệt Wigan tới 8-0, lập nên kỷ lục mới của CLB về chiến thắng đậm nhất tính trong khuôn khổ giải VĐQG. Tuy chỉ hơn đối thủ MU đúng 1 điểm nhưng đa phần đều phải công nhận, Chelsea đăng quang thuyết phục, nhờ vào lối chơi tấn công giàu sức cống hiến mà hiệu quả cùng với phong độ tuyệt vời của dàn cầu thủ dưới sự dẫn dắt tài tình của chiến lược gia Carlo Ancelotti. Ngoài ra, cá nhân Didier Drogba còn đoạt lấy danh hiệu "Vua phá lưới" với 29 bàn thắng, lần thứ 2 tiền đạo người Bờ Biển Ngà có được vinh dự này. Năm ngoái, "Vua phá lưới" cũng thuộc về một cầu thủ áo xanh: Nicolas Anelka nhưng thành tích kém hơn thế nhiều (19 bàn).

Ancelotti: Người Italia đặc biệt ở thành London

Riêng với Ancelotti, ông đã thành công ngay từ năm đầu tiên đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng đội bóng, giống hệt như người tiền nhiệm Jose Mourinho. Thực ra, chủ tịch Roman Abramovic trải thảm đỏ mời Carlo tới Chelsea nhằm mục tiêu cao hơn: đăng quang ở Champions League, danh hiệu mà Chelsea chưa một lần sở hữu nhưng đưa đội bóng đến chiếc cúp vô địch Premier League thứ 4 cũng có thể coi là thành tựu ấn tượng của vị HLV này, nếu xét lại những gì The Blues đã trình diễn trong cả mùa giải.

Đó cũng là cơ sở để Carletto tin vào một tương lai rực sáng của Chelsea dưới quyền chỉ đạo của ông: "Đây sẽ chỉ là danh hiệu đầu tiên trong chuỗi những thành công sắp tới của đội bóng. Các cầu thủ của tôi vẫn đủ sức chơi tốt trong nhiều năm nữa và sức mạnh của Chelsea còn lâu mới suy giảm. Tôi thật hạnh phúc khi có được chiếc cúp danh giá ở ngay mùa đầu tiên dẫn dắt Chelsea. Ở đây, tất cả đã giúp đỡ tôi rất nhiệt tình trong công việc. Tôi đươc sở hữu một đội hình mạnh và một CLB được tổ chức tốt vì thế, tôi có quá nhiều điều kiện thuận lợi để cống hiến hết sức mình, đem lại thành công cho đội bóng. Tôi chưa nói chuyện với chủ tịch Abramovich nhưng chắc chắn cả hai chúng tôi sẽ cùng ăn mừng danh hiệu này".

Năm 2004, Ancelotti đã từng giành chức VĐQG Italia cùng với AC Milan nhưng với ông, chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh lần này quý giá hơn nhiều: "Chúng tôi đã đăng quang ở giải đấu số 1 thế giới. Đội bóng đã tìm ra đúng con đường để thành công. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá đầy hấp dẫn, duy trì nó trong cả mùa giải và mang đến những niềm vui bất tận cho các CĐV".

Còn với Lampard, anh đã được sống lại những khoảnh khắc khó quên của lần đầu cùng The Blues ngự trên "ngai vàng" Premier League vào năm 2005 khi còn dưới quyền của Jose Mourinho. Tiền vệ người Anh là cái tên không thể thiếu trong lối chơi. Mùa này anh ghi được 22 bàn ở giải Ngoại hạng, thành tích tốt nhất kể từ ngày khởi đầu sự nghiệp cùng với vô số những đường chuyền kiến tạo. Lampard hào hứng bày tỏ: "Chúng tôi đã kết thúc mùa giải theo đúng với phong cách của năm 2005. Mọi thứ diễn ra quá ấn tượng. Chelsea xứng đáng ở ngôi vị số 1 dù rằng đã phải trải qua không ít thăng trầm trong cả mùa giải. Và danh hiệu lần này cũng đặc biệt chả kém gì lần đội bóng đăng quang sau hơn 50 năm chờ đợi".

Trong khi, Ashley Cole cuối cùng đã có được danh hiệu lớn đầu tay ở The Blues và hậu vệ trái số 1 nước Anh không thể giấu nổi niềm vui: "Tôi thực sự hạnh phúc khi đã lần đầu đăng quang ở Champions League cùng Chelsea. Giờ đây, hy vọng mọi người sẽ xoá bỏ toàn bộ thành kiến với tôi và đã hiểu ra được tại sao tôi lại tới đây (đến giờ, việc Cole đào tẩu khỏi Arsenal để gia nhập Chelsea thỉnh thoảng vẫn được mang ra mổ xẻ). Nhiều người độc miệng đã nói rằng tôi sẽ chẳng giành được danh hiệu gì hết ở Chelsea. Nhưng nay, tôi đã có được chiếc cúp đầu tiên và hy vọng, năm nay, Chelsea sẽ có được cú đúp".

Cuối tuần này, Chelsea sẽ bước vào trận chung kết cúp FA với Portsmouth, đội bóng đã xuống hạng. Nếu cứ giữ phong độ như thế, Ancelotti và các học trò sẽ không mấy khó khăn chinh phục nốt đỉnh cao này để khép lại mùa giải đại thành công với một cú đúp, thành tích mà ngay cả Jose Mourinho cũng không làm nổi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X