Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Thày trò Ancelotti đồng quan điểm về số phận của Chelsea

Thứ Năm 03/03/2011 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mới đánh bại MU nhưng xem ra, đội bóng thành London vẫn khá tỉnh táo về cục diện hiện nay ở Premier League và không quá mơ hồ về một đỉnh cao vời vợi không dễ chạm tới: chức vô địch. Mới đây HLV Carlo Ancelotti chính thức tái khẳng định sự bất lực của Chelsea trong việc bảo vệ ngôi Vương còn Petr Cech chỉ dám "cầu Trời" để đối thủ MU trượt ngã thì cơ hội mới đến với Chelsea.

Vượt qua "đại kình địch" lớn nhất tại xứ sở sương mù trong vòng 5-6 năm trở lại đây, Chelsea đã quay về Top 4 và thu hẹp khoảng cách xuống còn 12 điểm trong khi vẫn còn một trận đấu nữa trong tay (cuộc đối đầu với Birmingham sẽ bị hoãn đến giữa tháng 4 do vào cuối tuần vừa rồi, đội bóng này phải thi đấu ở trận chung kết Carling Cup). Như vậy, tối thiểu, Chelsea chỉ còn MU 9 điểm khi mà giải đấu còn đúng 10 vòng nữa. Xét trên lý thuyết, The Blues vẫn còn cửa vô địch nhưng thực tế thì khả năng đó còn rất nhỏ bởi vài lý do. Thứ nhất, MU dưới thời Sir Alex luôn rất giỏi trong giai đoạn bứt phá vào cuối mùa. Thứ hai, cứ cho MU sẽ trượt ngã và mất điểm trong nhiều trận đấu thì xếp trên Chelsea, vẫn còn Arsenal và Man City, những đội luôn sẵn sàng lao lên tiếm ngôi "Quỷ đỏ". Thứ ba, lịch sử Premier League chưa từng ghi nhận bất cứ một trường hợp nào đứng thứ 4 với khoảng cách lớn đến thế so với ngôi đầu bảng ở thời điểm này mà có thể vươn lên giành chức vô địch vào cuối mùa.

Ancelotti không quá lạc quan

Chính vì thế, ngay từ trận hoà Fulham 0-0 ở vòng 27, Ancelotti đã khẳng khái thừa nhận đội bóng của ông không còn cửa giữ chức vô địch đoạt được mùa trước. Tuy chiến thắng trước MU đem đến cho ông niềm vui sướng tột độ nhưng Carletto vẫn tỏ ra rất thực tế: "Chúng tôi còn cách khá xa MU. Thật sự không dễ để họ bị mất điểm trong những trận tới. Do đó, Chelsea hãy tập trung vào giai đoạn trước mắt và không dám nghĩ quá xa xôi. Tôi không thể tin cũng có lúc chúng tôi bị MU bỏ xa đến vậy nhưng cần đánh giá sự việc một cách khách quan. Chelsea đang xếp thứ 4, một vị trí xứng đáng với những gì chúng tôi đã thể hiện còn MU đứng đầu là tất nhiên khi họ hơi ổn định hơn Chelsea. Thông qua việc đánh bại MU, chúng tôi muốn khẳng định Chelsea sẽ chiến đấu đến cùng nhưng quả thực, lật đổ họ là việc vô cùng khó khăn. MU vẫn cho thấy họ đúng là đội mạnh nhất Premier League vào thời điểm hiện tại".

Trong khi, thủ thành Petr Cech bày tỏ quan điểm: "Thắng MU là cách duy nhất để Chelsea tiếp tục nuôi hy vọng vô địch. Phía trước vẫn còn 33 điểm để tranh đấu và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nhưng cục diện vẫn đang nằm trong tay họ và 12 điểm là một khoảng cách an toàn. Vì thế, chúng tôi cần phải tiếp tục chiến thắng và hy vọng MU sẽ trượt ngã để có thể dần dần cải thiện vị trí. Ngoài ra, chúng tôi còn một trận đấu nữa tại Old Trafford và nếu Chelsea có được 3 điểm ở trận đó, khoảng cách sẽ còn được thu hẹp hơn nữa".

Tự "xem thường" bản thân (nhưng sát với thực tế) chưa hẳn đã không tốt. Như thế, Chelsea sẽ luôn vào trận với tâm lý thoái mái (khi không bị đè nặng bởi áp lực phải đoạt ngôi vô địch) và tinh thần quyết tâm khẳng định đẳng cấp đội bóng để ít ra hoàn thành mục tiêu có vị trí trong Top 4. Mới cả, thất bại ở Premier League mà vô địch ở Champions League thì ai dám bảo Chelsea không có một mùa giải đại thành công.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X